1. Biker tích cực

    Việc thiết kế và sản xuất một động cơ MotoGP có những khó khăn gì?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 10 Tháng hai 2017.

    Đây là một bài viết khá thú vị mà mình vừa sưu tầm về động cơ MotoGP. Nào anh em đam mê tốc độ đã bao giờ nghe nói đến vấn đề chế tạo động cơ MotoGP chưa? Mời anh em cùng đọc: Việc thiết kế và sản xuất một động cơ MotoGP có những khó khăn gì?
    • Viec thiet ke va san xuat mot dong co MotoGP co nhung kho khan gi
    Kurt Trieb – Trưởng bộ phận thiết kế động cơ của KTM Motorsport
    đã có những chia sẻ về sức mạnh của xe KTM RC16:

    Thật sự khó khăn! Chúng tôi không có nhiều thời gian để thảo luận về tất cả mọi thứ (cười). Có một số hạn chế trong việc xây dựng một cơ MotoGP. Ví dụ, đường kính tối đa của xi lanh là 81mm. Vì thế sẽ là khó khăn để chế tạo một động cơ có thể đạt 20,000 rpm (vòng/phút – TTTĐ) với kích thước van nhỏ như thế. Vì vậy, thông số phù hợp sẽ nằm ở khoảng 16,500 – 18,000 rpm.

    Viec thiet ke va san xuat mot dong co MotoGP co nhung kho khan gi - 2
    Có một số hạn chế trong việc xây dựng một cơ MotoGP. Ví dụ, đường kính tối đa của xi lanh là 81mm.
    Vì thế sẽ là khó khăn để chế tạo một động cơ có thể đạt 20,000 rpm

    Chúng tôi đang ở trong phạm vi đó, nhưng chúng tôi cũng áp dụng thêm một số tính năng tốt về hệ thống điện. Ví dụ như ở chặng đua tại Jerez, số vòng quay động cơ có thể xuống đến 5000 rpm. Vì vậy nếu bạn có công suất tối đa là 17,500 rpm , bạn cần phải xem xét một loạt các hệ thống điện sao cho phù hợp với tất cả các chặng. Động cơ hồi năm 2005 của chúng tôi thực sự chỉ làm việc tốt ở mức tối thiểu là 8000 rpm. Do đó đây rõ ràng là một vấn đề tồn tại mà hiện nay chúng tôi đã khắc phục được.”

    Tác giả -iker-
    2banh
    2banh.vn
  2. drstan1412

    drstan1412 Biker mới

    cam on thot da chia se