1. Biker chuyên nghiệp

    Vespa nhôm trang bị động cơ turbo và công nghệ hàng không siêu khủng có 1 0 2

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi , 24 Tháng tư 2024.

    Adam Eldridge là tên của người thợ thủ công đã biến đổi hoàn toàn chiếc Vespa độ vô cùng ấn tượng với thân vỏ bằng nhôm cùng động cơ turbo siêu khủng trong nội dung lần này. Anh sống ở Austin, Texas với xưởng và công ty của mình, Python Lair Design. Khách hàng của dự án xe tay ga tùy chỉnh này là Guido DeVita từ il Garagista, cũng đến từ Austin.

    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2
    Bản độ Vespa nhôm trang bị turbo siêu khủng đến từ Garagista.

    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 2
    Garagista Vespa ban đầu là một chiếc Vespa GT 200, được sản xuất vào năm 2003. Vì vậy, với động cơ xy-lanh đơn 4 thì, dung tích 198cc và công suất tối đa ít nhất là 20 mã lực. Nhưng chiếc xe nguyên bản của Ý không còn có thể được nhận dạng như vậy dưới dàn áo nhôm mới, và chiếc xe tay ga độc đáo này cũng đạt vượt mức công suất 20 mã lực ban đầu.

    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 3
    Vespa GT 200 2003.

    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 4
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 5

    Adam Eldridge không chỉ biến đổi thân xe phức tạp và những thay đổi liên quan đến thiết kế và nhận dạng của chiếc Vespa. Trên hết, anh ấy thậm chí còn điều chỉnh cả bộ tăng áp khí thải. Nó không phải là "plug and play" đơn giản vì bộ truyền động trên xe tay ga được đặt trên gắp của bánh sau và di chuyển lên xuống theo nó.

    Adam đã giải quyết các vấn đề nảy sinh bằng ống mềm, đường ống và dây dẫn từ công nghệ hàng không. Anh cũng sửa đổi hệ thống làm mát bằng nước, chế tạo bình xăng mới với bơm nhiên liệu mạnh hơn và cuối cùng là tinh chỉnh động cơ xy-lanh đơn tăng áp bằng cách sử dụng bản đồ mới. Anh ấy vẫn chưa đưa ra bất kỳ con số nào, nhưng 20 mã lực ban đầu có thể dễ dàng tăng gấp đôi, tùy thuộc vào áp suất tăng.

    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 6
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 7

    Để Garagista Vespa có thể đương đầu với sức mạnh mới, Adam Eldridge cũng đã nâng cấp khung gầm. Hơn thế nữa anh ấy đã tạo ra một khung nhôm và thân xe bằng nhôm mới. Pin được treo dưới yên đơn với sự hỗ trợ ở phía sau, có lẽ là cần thiết do có turbo. Phía trước, rõ ràng hơn nữa là bộ tăng áp. Adam lấy cảm hứng từ những chiếc xe cơ giới lịch sử để tạo ra các tấm ốp có hình dạng tròn trịa, tinh gọn, được cắt bằng tay từ tấm nhôm.

    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 8
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 9
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 10
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 11

    Adam Eldridge đã sử dụng phần mềm phát triển 3D Solid Works để thiết kế thân nhôm mới cho đế Vespa. Anh ấy đã sử dụng các bộ phận của Bitubo cho phuộc phía trước và phía sau, Frando cho hệ thống phanh và Pirelli cho lốp 12 inch. Các chi tiết đặc biệt khác trên Garagista Vespa bao gồm đồng hồ con trỏ cổ điển trên tay lái cũng được bọc bằng nhôm cũng như các công tắc và đèn báo trang nhã của Motogadget.

    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 12
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 13
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 14
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 15
    Vespa nhom trang bi dong co turbo va cong nghe hang khong sieu khung co 1 0 2 - 16

    Adam cố tình chọn không sử dụng cần gạt tay mà thay vào đó trang bị thêm hệ thống phanh tổng hợp bằng bàn đạp chân. Nhìn chung, đã có rất nhiều nỗ lực, tốn kém thời gian và tiền bạc, tuy nhiên họ vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về số tiền bỏ ra cho siêu phẩm Vespa này.
    Nguồn: motorradonline
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 24 Tháng tư 2024