1. Biker chuyên nghiệp

    Tiết lộ mẫu xe máy điện Oruga Unitrack vô cùng hấp dẫn

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 20 Tháng tư 2024.

    Oruga Unitrack được xem là mẫu xe điện chạy trên mọi địa hình đầu tiên trên thế giới được thiết kế linh hoạt, chắc chắn và mạnh mẽ phù hợp để sử dụng ở nhiều địa hình, thời tiết và nhiều hoạt động khác nhau. Nó thay thế bánh xe và lốp thông thường bằng bộ bánh xích để phân bổ trọng lượng trên nhiều diện tích bề mặt hơn. Người ta vẫn cho rằng nó vẫn là một chiếc mô tô, ngay cả khi chúng đi kèm với một bánh chạy không tải thứ ba được gắn cao ở phía trước để giúp leo lên các chướng ngại vật lớn. Tuy nhiên Oruga Unitrack không giống bất kỳ chiếc mô tô nào hiện đang được sản xuất.

    Tiet lo mau xe may dien Oruga Unitrack vo cung hap dan
    Tiết lộ mẫu xe máy điện Oruga Unitrack vô cùng hấp dẫn.

    Tiet lo mau xe may dien Oruga Unitrack vo cung hap dan - 2
    Trước đây đã có những loại xe monotrack, mặc dù không được sản xuất hàng loạt, nhưng Oruga Unitrack nhằm mục đích kết hợp ý tưởng đó với hệ thống truyền động điện và không giống như hầu hết các thiết kế sản xuất mà chúng ta từng thấy trước đây, nó có hệ thống treo cho phép nó nghiêng khi vào các góc cua tương tự như những chiếc xe mô tô 2 bánh.

    Tiet lo mau xe may dien Oruga Unitrack vo cung hap dan - 3
    Tiet lo mau xe may dien Oruga Unitrack vo cung hap dan - 4
    Tiet lo mau xe may dien Oruga Unitrack vo cung hap dan - 5

    Ở thời điểm hiện tại, Oruga mới chỉ chính thức trình làng một số bản vẽ ý tưởng và mới đây đã xuất hiện tại triển lãm thương mại Outdoor Riga ở thủ đô Latvia với mô hình thu nhỏ của chiếc máy sắp ra mắt. Tuy nhiên, các đăng ký thiết kế hoàn thiện của chiếc xe cũng đã được công bố chính thức thông qua Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu, mang lại cái nhìn rõ ràng về diện mạo dự định của Unitrack.

    Tiet lo mau xe may dien Oruga Unitrack vo cung hap dan - 6

    Tuy sử dụng hệ thống bánh xích giống như bánh xe tăng hoặc máy xúc đất, nhưng nó vẫn có hai bộ lốp thông thường trên mỗi bánh xe, tạo thành một khoảng trống giữa chúng để tạo ra các răng ngăn đường chạy lệch tâm. Có lẽ lốp xe cũng sẽ bổ sung thêm một số lớp đệm, mặc dù Unitrack có hệ thống treo lò xo ở cả hai đầu.

    Tiet lo mau xe may dien Oruga Unitrack vo cung hap dan - 7

    Bề mặt cong của bánh xích có nghĩa là chiếc xe này có thể nghiêng vào các góc cua. Do đó, việc di chuyển trọng lượng cơ thể của người cầm lái có thể tác dụng trong quá trình di chuyển chiếc xe khi vào cua.

    Vẫn chưa có thông tin chi tiết về mức công suất của động cơ điện, phạm vi hoạt động hoặc trọng lượng của Oruga Unitrack. Tại sự kiện Riga, nhóm phát triển chiếc xe này đã thăm dò ý kiến của khách tham quan để lấy thông tin về nơi mà khách hàng tiềm năng muốn tìm thấy hiệu suất và sự cân bằng về giá của nó.

    Kết quả, như được tiết lộ trên một video trên trang Facebook của Oruga, cho thấy tốc độ tối đa không quá khoảng 96 km/giờ, nhu cầu cho quãng đường dài từ 96km đến 193km và công suất từ 100 đến 150kW (134 mã lực đến 200 mã lực).

    Công ty có kế hoạch đưa nguyên mẫu quy mô đầy đủ vào hoạt động vào cuối năm nay và chuẩn bị sản xuất vào năm 2025.
    Nguồn: cycleworld
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 20 Tháng tư 2024