1. Biker chuyên nghiệp

    Honda bí mật phát triển công nghệ túi khí mới trên xe 2 bánh

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 16 Tháng ba 2024.

    Gần đây, các tài liệu bằng sáng chế mới tiết lộ rằng Honda đang bí mật phát triển công nghệ túi khí mới cho các dòng xe máy của mình. Như nhiều anh em có thể đã biết, hãng xe Nhật Bản hiện đã có trang bị hệ thống túi khí để nâng cao độ an toàn trên mẫu Goldwing. Để so sánh với túi khí mới này thì sao? Chúng khác nhau như thế nào? Chúng ta hãy đi xem chi tiết trong nội dung lần này nhé.

    Honda bi mat phat trien cong nghe tui khi moi tren xe 2 banh
    Honda đang bí mật phát triển công nghệ túi khí mới.

    Honda bi mat phat trien cong nghe tui khi moi tren xe 2 banh - 2
    Công nghệ túi khí đã có từ 10-15 năm trước và đã làm thay đổi sự an toàn của ngành công nghiệp xe 2 bánh. Giờ đây Honda sắp đưa nó lên một tầm cao mới. Về phần thiết bị lái, nó cũng được sử dụng trong các cuộc thi MotoGP vào cuối những năm 2010 và trở thành chìa khóa an toàn cho xe mô tô trong thời gian gần đây. Đặc biệt nhiều thương hiệu đều có riêng nó, mỗi thương hiệu đều có hệ thống túi khí riêng.

    Honda bi mat phat trien cong nghe tui khi moi tren xe 2 banh - 3

    Nhưng hệ thống túi khí của Honda thì khác. Công ty hứa hẹn rằng nó có thể được lắp đặt ở phía sau xe gần bình xăng. Nó được lồng dưới tấm chắn gió khi kích hoạt và điều này hơi khác với của ô tô nằm dưới bảng điều khiển phía trước trong buồng lái ô tô ngay vô lăng và phía hành khách.

    Honda bi mat phat trien cong nghe tui khi moi tren xe 2 banh - 4

    Được biết sự việc xảy ra tai nạn với xe máy khác với ô tô. Bởi gần như 100% trường hợp xảy ra tai nạn, người lái và người ngồi ở sau sẽ văng ra khỏi xe. Trong trường hợp ở trong ô tô, tài xế và hầu hết hành khách đều mắc kẹt ở trong ô tô. Và điều đó làm cho thiết kế của hệ thống túi khí của 2 dòng xe này cũng trở nên khác biệt.

    Honda bi mat phat trien cong nghe tui khi moi tren xe 2 banh - 5
    Honda bi mat phat trien cong nghe tui khi moi tren xe 2 banh - 6

    Bây giờ, hệ thống của Honda được thiết kế với hai cụm bơm hơi túi khí và một vòng đệm để đảm bảo túi khí luôn được căng phồng. Túi khí phồng lên thành hình bao quanh người lái. Điều này sẽ làm giảm đáng kể lực tác động.

    Cuối cùng, nếu công nghệ túi khí này đã đến giai đoạn sản xuất và sử dụng thực tế. Nó sẽ là một bước tiến lớn cho công nghệ an toàn xe máy. Chúng ta phải hy vọng Honda sẽ phát triển và đưa nó vào thực tế nhanh chóng.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 15 Tháng ba 2024