1. Biker cấp 1

    Cho em hỏi tý về winner 150,các pro làm ơn chỉ giúp ạ.

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 11 Tháng hai 2017.

    Cho em hoi ty ve winner 150cac pro lam on chi giup a-Em mới mua con winner hôm 9/2/2017.Em ở hcm đường khá đông,em cũng tìm hiểu sơ thì nhiều bạn nói là số nào tốc độ đó,nhưng đường hcm khá đông loằn ngoằn chỉ chạy đc từ 3-40 km,ko lên dc hết số,các pro cho em hỏi là cứ chạy số 3-4 trong tp.HCM có bị ảnh hưởng gì ko ạ,kiểu như lỳ máy,em rất muốn lâu lau vọt tăng gas hết số tránh trình trạng bị lì xe nhưng khổ nổi đường tp.HCM đông quá các anh ạ,ko làm như thế dc.
    2banh
    2banh.vn
  2. Heo Gold

    Heo Gold Biker cấp 2

    Tôi chạy trên 30 là lên số 4 5 rồi. 40 trở lên là là số 6...cá nhân tôi không thích cảm giác giựt.nên hay đi số lớn
  3. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    vâng cảm ơn bác đã góp ý,nhưng mà em thấy clip mấy bạn chạy lâu có kinh nghiệm chia sẽ là chạy tốc độ nào số đó,nên em cứ chạy theo như vậy,nhiều khi tốc độ thấp mà chạy số cao,cảm giác máy yếu,còn về giật thì bác chỉnh lại côn tay là bảo đảm hết giật,em mua về lúc đầu để nguyên khi ở số thấp 2-3 lên gas sẽ tình trạng hơi giật,nhả gas bị gầm máy,lên mạng tìm hiểu bạn kia chỉ chỉnh lại côn tay,sau khi chỉnh thì hết tình trạng này rồi,và bắt côn cũng ngọt và nhanh hơn,hành trình côn ngắn hơn so với lúc nguyên ban đầu.Thân.
  4. mrg4ls

    mrg4ls Biker mới

    bí như kiểu nghẹt mũi muốn dc thông thoáng...lâu lâu vác đi ra chỗ thoang ma xả...căng lăm dựng chống giũa lên rồi vit thế la cug quay rui hihi
  5. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    ẹc làm thế hư xe hết bác,vì dựng chống đứng tua máy cao ko có gió vào nóng động cơ,ko đủ tản nhiệt dễ hỏng hóc máy lắm @@.
  6. dang-phong

    dang-phong Biker cấp 1

    Có mấy bạn mua xe về , dựng chống đứng vô số rồi thả côn thì xe tự lên ga rồi bảo là lỗi . Mang đi sửa này nọ mà không bik là người ta thiết kế như thế để đi trong thành phố đông đúc . Lúc đi chậm bạn về số một rồi thả hết côn hết ga ra xe vẫn không tắt máy mà chạy chậm với tốc độ 4-5km/h . Rất là có ích lúc đường đông :) và lúc nghe đt mà không muốn dừng lại :)
  7. dang-phong

    dang-phong Biker cấp 1

    Và nếu bạn tiếp tục đi xe với hành trình côn ngắn như thế xe bạn sẽ bị cháy bố một ngày không xa , hoặc bộ số vốn đã không tốt của winner sẽ nhanh ra đi nếu xui :) . Bạn nên tập làm quen với xe thì côn căng đi vẫn không giật hay gằn máy .
  8. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    sao mình xem mấy hướng dẫn trên you,người ta nói hành trình côn dài dễ cháy với lỳ côn hơn mà bạn,vì kiểu như rê côn nhiều ấy,mình ko rành về xe máy với mới chơi xe côn thôi,rất cần những người có kiến thức chuyên sâu và có kinh nghiệm chia sẽ chỉ dẫn để học hỏi,xin chân thành cảm ơn.
  9. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Thật ra 100 người có 100 cách chạy xe khác nhau, bạn hỏi cách của ngta nhưng quan trọng bạn thích đi xe như thế nào? Tôi sẽ mô tả một só cách :

    1. Chạy xe chậm ít đá số, chạy vận tốc chậm mà vẫn chạy số lớn khiến máy kéo muốn quá tải , rốc máy=> nhanh hỏng bố nồi, và các chi tiết máy

    2. Chạy nhanh vòng tua cao qua red line mới chịu đá số => nhanh hỏng động cơ như là cam, supap….

    3. Chạy nhanh hay chậm giữ đúng vòng tua máy thích hợp, và số thích hợp.

      Cách 3 bạn chạy xe là tốt nhất, động cơ làm việc hiệu quả. Bạn biết tại sao tôi nói hiệu quả không? Tôi vd nhé:

      1 chiếc xe nó ghi thông số là 15.4 HP ở 8000 v/phút nó có nghĩa là động cơ cho công suất cực đại lúc ở 8000v/p nếu bạn chuyển số sớm vd bắt đầu số 1 qua số 2 mà vòng tua chỉ 3000 hay 4000 bạn đá số khi lên số 2 thì bạn bắt xe làm việc quá tải không đủ momen xoắn và HP. Vòng tua máy sẽ tuột lại rất nhiều và máy bắt đầu kéo ì ạch.

      Nếu bạn chuyển số muộn vd vọng tua trên 8000 v/p trở lên thì máy vẫn có HP để kéo nhưng HP rất ít và nó sẽ bị ì ở vòng tua này và cam supap là việc tần số quá ngưỡng mau hư hại.(cho nên một số xe nhà sản xuất mới hãm vòng tua lại vd 10000 v/p)

      Cho nên tôi mới nói bạn chạy trong TP với vận tốc 30 km hay 40 km bạn đi số nào tôi không cần biết, mà bạn chọn số sao cho vong tua trung bình ở mức 5000 đến 6000 v/p.

      Khi nào bạn quen bạn không cần nhìn số mà khi chạy xe chỉ cần nghe âm thanh động cơ mình cũng biết nó ở bao nhiêu v/p.

      Mình thì số 1 lên 6000 hay 7000 v/p đá số lên số 2……

      Khi vào cua đang tốc độ 60kmh số 4 thì vào cua đá về số 3 dùng số phanh lại kèm với phanh chân và tay, tốc đọ giảm xuống và vòng tua tăng ca và giảm dần, thoát cua tăng tốc…..

      Nói chung bạn chạy xe tập chay tua cao( tua thích hợp nha) sẽ thấy phấn khích và yêu chiếc xe hơn và yêu thích chạy xe hơn.

    Đây là cách chạy xe của mình, mình biết có nhiều bạn nhảy vào không đồng ý. Nhưng nếu bạn tập thử và thích và hiểu về động cơ của mình thì tự khắc sẽ biết chạy ntn?

    thân bạn
    Last edited: 12 Tháng hai 2017
  10. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    à cái vấn đề này mình cũng biết,và rất thích cái chức năng này,những lúc kẹt xe thả nhẹ côn ko cần lên ga,xe tự vận hành với vận tốc 6 km,mình rất thích tính năng này.
  11. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    -Vâng xin chân thành cảm ơn những lời chia sẽ rất chi tiết của bạn,nhưng như mình nói do điều kiện tp.hcm đường rất đông đúc và ít khoảng trống,đa số là số 1 kéo khoang 3-40 là mình đá số 2 rồi,vì đường người cứ chi chít,ko trống vắng như ở xa lộ và dưới quê,mình còn rất nhiều thắc mắc,vì ko có kiến thức nhiều về xe cũng như kinh nghiệm như bạn.Cho mình hỏi là
    -1. Trong t.p mình cứ chạy số 3-4,thì có bị lỳ và hư xe ko(nếu có điều kiện đường trống thích hợp đơn nhiên mình sẽ vặn ga tránh tình trạng lỳ máy).
    -2. Thường thì mình số 1 kéo khoảng tầm 30 rồi vào số 2,số 2 kéo tầm 3-40 qua số 3,như vậy theo bạn nói là ở trường hợp thứ 3,và mình chưa rõ là vòng tua 6-7000 là tương đương 6-70km/h hay sao bạn chưa rõ vấn đề này,và nếu dc thì bạn có thể nói rõ hơn là từ số 1->2 tốc độ bao nhiêu là hợp lý để vào số,tương tự như thế 2->3,3->4v..v..
    -3. Tay côn nên chỉnh như thế nào là tốt tránh bị mài mòn cháy lỳ bố côn,dài hay ngắn,mình xem trên youtube thấy kênh của ban thientoan chỉ chỉnh tay côn ngắn,chạy sẽ tốt hơn,vì ko bị rê côn nhiều nên tránh dc cháy-mòn-lỳ bố(nói rõ hơn là mình chỉnh theo cách chống đứng nổ máy,bóp côn vào số 1 bánh vẫn quay khi giậm thắng thả ra bánh hơi nhích và rơ nhẹ ko đứng yên và cũng ko quay nhanh)nhiều bạn cũng đồng tình với cách này,nhưng bạn đăng-phong lại nói là hành trình ngắn lại mau cháy bố-bể hộp số hơn,nên băn khoăn ko biết như thế nào là đúng và tốt,mình thì cũng dạng chạy xe máu,cứ trống trống là quất thôi,nhưng máu ko phải là phá xe,nên cũng rất quan tâm đến vấn đề chạy đúng cách và bảo quản xe.Rất mong nhận dc sự trả lời từ những người có kn và kiến thức như bạn.Thân!
    Last edited: 12 Tháng hai 2017
  12. tringuyen76

    tringuyen76 Biker cấp 2

    Lâu lâu rãnh chạy xe ra đường vắng hay xa lộ kéo hết ga hết số
  13. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    Vâng bác!...Đơn nhiên là thi thoảng em lôi xe ra chỗ trống kéo cho em nó mát mẻ,đỡ lỳ rồi,nhưng vấn đề phải thuờng xuyên lưu thông ở đường xá hcm như thế này,em ko biết lâu dài có ảnh hưởng gì đến xe ko @@.
  14. Heo Gold

    Heo Gold Biker cấp 2

    Tóm lại lên số tùy hứng thôi,, cá nhân tôi, thì thích số lớn, vì khong thích cám giác giựt, nhất là khi chở người ngồi sau ,, , cá nhân tôi,, thấy máy ì... thì trả số,, thích máy bóc và gầm, thì lên số,,,,, thường trong đô thị , thì ng ta đa số đi số 3 4 ,, còn tôi, thường 4 5 ,, ,, vắng tí, chạy trên 40 thì tôi lên 6,, nhưng chạy dc 1 đoạn ngắn lại phải về số 3 4
    Winner Lover thích bài này.
  15. Heo Gold

    Heo Gold Biker cấp 2

    1 điều khác biệt, WIN ở chổ, ,, chạy càng nhanh, vòng tua cao , càng bốc và mượt,,, còn các xe số hay ex 135 , chạy tốc độ càng cao, máy càng hú
  16. dang-phong

    dang-phong Biker cấp 1

    Cách chỉnh côn hành trình ngắn để bóp nhanh và nhẹ này là từ các cụ truyền lại từ cái thời cổ lai hy . Lúc đó các xe côn tay có côn rất nặng nên các cụ mới chỉnh như thế để nhẹ hơn . Nếu bạn có cơ hội chạy thử các xe moto hơi cổ một tý thì sẽ hiểu. Xe máy bây giờ côn như thế đã là rất nhẹ rồi nên không cần phải chỉnh ngắn lại đâu , bạn đi một thời gian sẽ quen ( mình có cả ex150 và winner nên đi winner một thời gian quay lại ex đi cảm thấy côn quá nhẹ , đi không có cảm giác lực xe ) . Còn chiếc winnner thì bộ số không thể so sánh với ex 150 nhé . Số winner rất khó đi với những ai không quen , rất hay bị kẹt số hóc số và lên xuống số rất cứng ( xe mình tháo chân số zin , bỏ chân số hai chiều kiểu sonic để vô số khỏe hơn ) . Bạn chỉnh côn ngắn lại nghĩa là lúc bạn bóp côn thì côn không ngắt hoàn toàn mà chỉ nháp nháp như lúc bạn vê côn ấy . Làm cháy lá côn nếu bạn có thói quen bóp côn nhiều .
  17. Duylinhdt1991

    Duylinhdt1991 Biker cấp 1

    Mình nói bạn ko hiểu rồi...
    1. Bạn chạy số 3 hay số 4 ko có j là lì máy cả miễn bạn chạy đúng vòng tua và đúng số ở dãy tốc độ ( vì mỗi xe có chỉ số khác nhau nên tôi ko nói chính xác tốc độ nào bạn chạy số nào)
    2. Cũng như giải thích số 1 là mỗi xe khác nhau... nên tôi mới nói kinh nghiệm chung để sau này bạn chạy nhiều dòng xe khác và có khi chạy PKL như sau: xe đứng yên vào số 1 lên ga kép lên vòng tua 6000 - 7000 v/p ( lúc đó nó tốc độ bao nhiêu tùy vào phân khối momen xoắn và HP mỗi chiếc) mà có vận tốc khác nhau. Tiếp theo lên dc vòng tua đó ta sang số 2 lúc này vòng tua giảm lại và ta lên ga vtua tăng lên 7000 v/p ta lại sang số 3
    Còn trong tp xe đông bạn cứ chạy số 3 hay số 4 hoài ko sao cả... ai nói chạy số đó lì máy... bạn để số lớn mà chạy tốc độ chầm mới lì máy đó.
    Lời khuyên là bạn chạy tốc độ 40kmh thì bạn chon số 3 hay số 4 ( tùy vào xe) mà sao cho vòng tua giữ ổn định ở 4000 hay 5000 v/p . vd nếu bạn đi vận tốc 40km mà đi số 3 vòng tua thì 5000v/p là ok... cứ để vậy đi suốt... khi nào bạn tăng tốc ắc vtua sẽ tăng lên khi đó ta mới sang số... còn nếu bạn đi 40kmh mà đang số 3 vtua 5000 mà đang chạy bạn sang số 4 vòg tua tuột lai khoảng 3000vp rồi sang số 5 tuột lại 2000 thì máy kéo quá tải... hư hại
    Vấn đề này nếu gặp ở ngoài mình giải thích rõ hơn... viết nhiều mà khó trình bày dc...
    BanhMj thích bài này.
  18. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    vâng rất mong dc gặp bạn để giao lưu nếu ở hcm,xin chân thành cảm ơn bạn 1 lần nữa,mình cũng hiểu đại khái rồi,khi nào rãnh thì mình mời bạn cafe giao lưu ở hcm nhé đây là sdt của mình:0909402626,mình tên chí nhé.Thân!
  19. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    à cái này thì chỉ chỉnh cho côn nhanh ăn hơn chứ ko nhất thiết là cần chỉnh để nhẹ côn hơn,nếu ko cắt côn thì khi mình bóp côn để số 1 máy tắt rồi mà bạn @@,với mình chỉnh vậy thấy khi bóp côn bánh vẫn dừng ko chuyển động nhiều,kiểu như nó cứ nhích nhích chút xíu ấy,còn số thì mình đi thấy bt ko đến nổi khó khăn lắm như bạn nghĩ,chắc do mình tiếp xúc lần đầu với winner ko tiếp xúc qua ex nên chạy cảm thấy rất bt,nhưng vẫn tiếp thu và lắng nghe ý kiến của bạn,để mình tim hiểu thêm thời gian xem chỉnh như thế nào là tốt @@,xin chân thành cảm ơn bạn.
    Last edited: 12 Tháng hai 2017
  20. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    èo chạy như bác lì xe hết,vì số ko phù hợp với tốc độ,đâm ra xe kéo bị quá tải,chạy thế lì xe xót lắm bác @@.