Chỉ còn vài ngày nữa, giải đua mô tô MotoGP 2019 World Championship sẽ chính thức khai mạc mùa giải mới. Điểm thú vị của mùa giải năm nay chính là sự ra mắt cảu phân hạng Enel MotoE World Cup là cuộc đua giữa những chiếc xe mô tô điện. Trong đó, Energica Ego Corsa MotoE sẽ là một trong những chiếc xe được sử dụng trong cuộc đua này. Dưới hình hài của một mẫu Sport Replica mang đầy công nghệ và sức mạnh, Energica Ego Corsa sản sinh công suất tối đa 160 mã lực (HP), mô-men xoắn cực đại 199,3 Nm. Nguồn năng lượng của động cơ điện được lấy từ pin lithium-ion 20 kwh và trọng lượng cơ thể chỉ 500 pound. Và trong bài viết này, chúng ta hãy cùng quan sát cận cảnh và tìm hiểu về mẫu xe đua thế hệ mới trong mùa giải MotoGP 2019 này. Cận cảnh Mô tô điện Energica Ego Corsa trong chương trình Enel MotoE World Cup. Nhiều bộ phận của Ego Corsa được sản xuất từ sợi carbon có trọng lượng siêu nhẹ và nhưng vẫn tối ưu với sức mạnh của động cơ điện. Hệ thống treo trước hành trình ngược Ohlins và hệ thống treo sau MonoShock Ohlins được đặt ở bên phải của chiếc xe. Hệ thống phanh trước là bộ phanh đĩa kép đến từ thương hiệu Brembo và phanh sau là phanh đĩa đơn Brembo 1piston, bộ combo này tương tự như những mẫu xe đua chạy xăng. Theo một số thông tin, nhà sản xuất sẽ phát hành một chiếc Energica Ego Corsa với những thay đổi bên ngoài để thương mại hóa mẫu xe này trong thời gian tới. Energica Ego Corsa sẽ là nền tảng của một chiếc xe đua ở cấp độ MotoE, sẽ có những quy định bắt buộc không được thay đổi về mặt động cơ điện và pin, các đội thi đấu chỉ được phép mang xe vào trạm sạc của Enel và kiểm tra các trang bị an toàn trước khi bắt đầu cuộc đua. Cuộc thi Enel MotoE World Cup sẽ được sử dụng 5 sân vận động từ lịch MotoGP. Trận đấu đầu tiên sẽ được tổ chức tại Jerez, Tây Ban Nha vào ngày 05/05. Cuộc thi tiếp theo sẽ được tổ chức tại Pháp, Đức, Áo và tại Ý. Cuộc đua ở phân hạng MotoE sẽ bắt đầu trước phân hạng Moto3. Một số hình ảnh của Mô tô điện Energica Ego Corsa: