1. Biker chuyên nghiệp

    Yamaha đang phát triển mẫu Motocross điện hoàn toàn mới

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 25 Tháng tư 2024.

    Tháng trước, giới truyền thông nước ngoài đã tiết lộ rằng Yamaha đang phát triển một chiếc xe Motocross điện dựa trên những bài học rút ra từ dự án xe thử nghiệm chạy bằng pin TY-E. Giờ đây, các bằng sáng chế bổ sung đã được công bố cho thấy thêm thông tin chi tiết về chiếc xe này và cho thấy nó sắp hoàn thiện.

    Yamaha dang phat trien mau Motocross dien hoan toan moi
    Yamaha đang phát triển mẫu Motocross điện hoàn toàn mới.

    Yamaha dang phat trien mau Motocross dien hoan toan moi - 2
    Giải pháp được thể hiện trong bằng sáng chế ban đầu là loại bỏ bộ ly hợp và thêm một bộ lò xo giữa động cơ và hộp số. Những lò xo này hoạt động theo hai cách, đầu tiên, chúng làm dịu nhẹ phản ứng tức thời của động cơ điện để giúp ngăn chặn hiện tượng giật cục khi truyền động. Thứ hai, giống như bánh đà của xe thử nghiệm, chúng có thể được sử dụng như một nguồn dự trữ năng lượng tạm thời: Mở ga và lò xo nén lại trong thời gian ngắn, tích trữ năng lượng, sau đó chúng lại giãn ra để giải phóng năng lượng đó, kết hợp với công suất tối đa của động cơ để giúp nâng bánh trước dễ dàng hơn khi cần vượt trướng ngại vật lớn.

    Yamaha dang phat trien mau Motocross dien hoan toan moi - 3

    Bằng sáng chế mới của Yamaha giải quyết một số khía cạnh thông thường hơn, nhưng không kém phần quan trọng của xe mô tô điện và bao gồm các hình minh họa trông hơi giống một cỗ máy hoàn thiện sắp sửa được thương mại hoá hơn là tài liệu gốc.

    Yamaha dang phat trien mau Motocross dien hoan toan moi - 4

    Ngoài ra, trong số đó liên quan đến việc xe mô tô có khả năng tiếp xúc với nước. Động cơ, pin và hộp số có thể được chống thấm nước để đảm bảo nước không thể lọt vào, nhưng cũng cần có ống thở từ thiết bị điện tử để đối phó với sự thay đổi áp suất hoặc giải phóng bất kỳ sự ngưng tụ nào có thể tích tụ bên trong động cơ, vỏ pin, hoặc hộp điều khiển điện tử.

    Để đạt được mục đích này, Yamaha đã bổ sung một bộ ống thở chạy đến một điểm ngay phía sau tay lái của xe, nó được gắn lên cao đề phòng trường hợp xe đi qua vùng nước sâu và thêm một nắp thoáng khí, chống thấm nước ở phía trên. Ngăn nước quay trở lại khi xe được rửa bằng áp suất lơn hoặc bị ngập nước bằng cách nào đó.

    Yamaha dang phat trien mau Motocross dien hoan toan moi - 5

    Một ưu điểm nữa là xe mô tô điện có khả năng lội nước tốt hơn so với xe máy chạy xăng thông thường vì không có động cơ nạp hoặc xả có thể cho nước vào và có thể gây ra thiệt hại thực sự.

    Một bằng sáng chế mới khác liên quan đến xe mô tô điện cho thấy Yamaha muốn đảm bảo các tay đua có thể tối đa hóa hiệu suất trong suốt cuộc đua mà không phải lo lắng về việc hết pin trước khi nhìn thấy đích đến. Ý tưởng là trước khi cuộc đua bắt đầu, người lái có thể nhập thời gian ước tính mà cuộc đua sẽ diễn ra và dựa trên dữ liệu đó cũng như mức sạc trong pin, chiếc xe sẽ tính toán hiệu suất mà nó có thể sử dụng được.

    Lý tưởng nhất là pin sẽ hết vào cuối cuộc đua, sau khi đã sử dụng hết năng lượng tích trữ trong đó, nhưng sẽ không hết trước khi tay đua vượt qua vạch đích. Bằng cách tự động hóa các tính toán cần thiết để xác định mức năng lượng có thể sử dụng trong cuộc đua, các tay đua có thể đua một cách suôn sẻ mà không cần phải quản lý mức sạc của riêng mình.

    Nguồn: cycleworld
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 25 Tháng tư 2024