1. Biker chuyên nghiệp

    Lộ tin 3 mẫu xe BMW mới sẽ nối gót R1300GS nâng cấp động cơ

    Thảo luận trong 'BMW Motorrad' bắt đầu bởi , 4 Tháng năm 2024.

    BMW R1300GS mới đã được bán ra từ tháng 11 năm 2023 và như truyền thống của hãng xe Đức thì các biến thể của R1300 khác với động cơ boxer mới sẽ ra mắt từ năm 2024. Nhiều đồn đoán cho rằng 3 mẫu xe mới đó là R1300R, R1300RS và R1300RT sẽ được xây dựng từ động cơ mới của R1300GS.

    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co

    Lộ tin 3 mẫu xe BMW mới sẽ nối gót R1300GS.

    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 2

    Mặc dù chữ R trong tên mẫu xe mô tô BMW ban đầu được gọi từ "Rad" (bánh xe) để phân biệt với cấu tạo động cơ máy bay, nhưng chữ cái này giờ đây đã trở thành biểu tượng của các mẫu xe sử dụng động cơ boxer đặc trưng của hãng xe Đức. Chiếc xe mới đầu tiên xuất hiện vào cuối năm 2023 là BMW R1300GS.
    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 3
    Vào ngày 28/09/2023 cũng đúng là thời điểm 100 năm sau chiếc BMW R32 đầu tiên xuất hiện, BMW đã giới thiệu chiếc enduro touring R1300GS mới tại Đức và đã được bán từ tháng 11/2023. Với những cải tiến ấn tượng, đặc biệt đối với động cơ boxer mới với dung tích 1.300 phân khối, công suất cực đại 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại 6.500 vòng/phút.
    Vào mùa xuân năm 2024, BMW lần đầu tiên giới thiệu R1300GS với hệ thống sang số tự động "Automated Shift Asistant" (ASA) mới. Các chức năng tiện nghi mới của nó có thể sẽ không chỉ dành riêng cho mẫu enduro touring GS mà có thể sẽ được sử dụng trong tất cả các biến thể của R1300 trong tương lai, ít nhất là như một tùy chọn bổ sung ở phiên bản cao cấp.
    Dù có hay không có hộp số ASA, gia đình R1300 mới sẽ dần thay thế R1250 đã cũ ở các phiên bản R naked, RS Sport và chiếc RT Touring. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có hình ảnh “rò rỉ” nào về các phiên bản R1300 mới, nên nhà thiết kế Kar Lee đã xem xét và cho cái nhìn về tương lai của chúng.
    Hãy bắt đầu với R1300RS, BMW gần đây đã thiết kế lại một cách tinh tế mẫu xe này với bộ quây 1/2. Điều này bao gồm đèn chạy ban ngày LED tiêu chuẩn, đèn pha LED và các tính năng bổ sung mới. Ví dụ, để thay thế cho tay lái cao, BMW cung cấp tay lái hình ống để trang bị thêm và yên dành cho hai người cũng có thể được đổi thành yên đơn phía sau. Những bản cập nhật này rất có thể là R1250RS hiện tại sẽ vẫn hoạt động cho đến mùa thu năm 2024 và bản cập nhật 1300 sẽ không xuất hiện cho đến năm 2025.
    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 4
    Các bước phát triển xung quanh động cơ 1300 mới có nghĩa là kết cấu khung cũng mới. Đối với R1300GS, BMW đã nâng cấp lên khung chính bằng thép mới với khung sau bằng nhôm bắt vít. Về nguyên tắc, R1300RS có thể thực hiện điều này theo cách tương tự. Trong khi BMW vẫn giữ hệ thống điều khiển bánh trước Telelever đã được thử nghiệm trên GS với hai bộ làm mát nước riêng biệt gắn bên hông thì RS có thể sẽ có phuộc trước hành trình ngược giống như 1200 và 1250. Bởi vì bộ làm mát nước đơn, lớn vẫn nằm ở phía trước động cơ RS.
    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 5
    Tuy nhiên, điều này phải hoạt động mà không ảnh hưởng đến công nghệ. Danh sách đầy đủ các hệ thống hỗ trợ vẫn được giữ nguyên như radar dành cho hệ thống cảnh báo điểm mù được ẩn gần như vô hình ở phía sau, nơi thường bố trí đèn hậu. Đèn báo phía sau tích hợp chức năng phanh và đèn hậu giúp giải phóng không gian này. Ở phía trước, hệ thống radar được đặt giữa đèn pha và là một thành phần của hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng (kiểm soát hành trình với điều khiển khoảng cách), đảm bảo khả năng lướt thoải mái trên đường cao tốc.
    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 6
    Hệ thống radar cũng có thể được trang bị cho BMW R1300R trong tương lai. Trong mọi trường hợp, nó sẽ có động cơ boxer mới thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Để động cơ hai xi-lanh không bị quá nóng như RS, một bộ làm mát nước lớn sẽ lấp đầy không gian phía trước động cơ. Điều này cũng có nghĩa là hệ thống phuộc trước vẫn sử dụng dạng hành trình ngược thông thường. Giống như RS, R1300R mới sẽ có phần đuôi xe bằng nhôm hẹp hơn, làm nổi bật vẻ ngoài gân guốc của nó như một chiếc Naked Bike công suất 145 mã lực.
    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 7
    Công nghệ đèn LED chiếu sáng có lẽ hẹp hơn một chút và di chuyển đến gần chảng ba hơn. Một sự khác biệt tinh tế nhưng lại khiến cho chiếc R1300R trông nhỏ gọn hơn nhiều. Điều này cũng được nhấn mạnh bởi các bộ phận của bảng điều khiển bên cạnh, hướng không khí đi vào bộ làm mát nhưng vẫn cho phép nhìn rõ công nghệ bất chấp kích thước của chúng.
    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 8
    Yêu cầu nhỏ hơn và nhẹ hơn cũng được áp dụng cho bộ giảm thanh. Được làm bằng thép không gỉ và hầu như không có đường hàn nào có thể nhìn thấy được, bởi nó được thiết kế đường ống xả bên dưới động cơ, nhưng vẫn có đủ không gian cho các hộp đựng tùy chọn và chỗ để chân cho người ngồi sau. Vẻ ngoài tinh tế hơn, mạnh mẽ hơn và hoàn toàn phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày và di chuyển đường dài nếu muốn.
    Đối với phiên bản R1300RT mới. Nó cũng nhận được động cơ boxer mới, thậm chí còn mạnh mẽ hơn, nhưng điều đó gần như không còn những điểm tương đồng với GS, R RS. Bởi vì nó phải chịu được tải trọng lớn như một chiếc tàu hơi nước du lịch sang trọng hoặc như một phương tiện của chính phủ có giá trị quốc tế, BMW đã tăng cường kết cấu khung mới. Không rõ liệu khung phía sau bằng nhôm có được sử dụng ở đây hay không, nhưng không thể loại trừ khả năng này bởi các mẫu K1600 cũng có một khung như vậy.
    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 9
    Ngay cả khi R1300RT không nghĩ đến việc giảm trọng lượng thì những thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế là cần thiết. Nhìn bề ngoài, gần như toàn bộ trọng lượng trước đây dồn lên bánh trước và RT sử dụng một tấm chắn gió được bảo vệ tốt nhưng cũng trông khá chắc chắn. Bản vẽ R1300RT trong thiết kế của Kar Lee cũng có tính năng bảo vệ thời tiết hàng đầu. Nhưng kéo về phía trước mạnh hơn và sâu hơn, do đó làm giảm hệ số cản không khí mà không làm giảm chất lượng du lịch.
    Lo tin 3 mau xe BMW moi se noi got R1300GS nang cap dong co - 10
    Và đèn pha LED cỡ lớn có chức năng ôm cua là cần thiết khi lái xe vào ban đêm. Thậm chí còn mở rộng hơn RS và R, R1300RT cung cấp đầy đủ các trang bị, với radar, yên có sưởi, kính chắn gió điều chỉnh điện như gần đây đã được thực hiện cho GS và hệ thống âm thanh đầy đủ. Hệ thống định vị riêng biệt và khả năng kết nối cho phép ghép nối dễ dàng và trên hết là nhanh chóng với các thiết bị Android và Apple, đồng thời phản ánh Google Maps trực tiếp trên màn hình màu rất lớn và có độ tương phản cao.
    Để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ vào thời điểm này, rất có thể BMW sẽ không trình làng R1300RT mới sớm như R1300RS và R1300R, và chúng ta phải chờ đợi cho đến nửa cuối năm 2024.
    Nguồn: motorradonline
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng năm 2024