Với Yaz 125, số đông anh em sở hữu dòng xe này đều 'chung thủy' với pô nguyên bản Yamaha và hiếm khi nâng cấp hệ thống ống xả. Tuy nhiên ngày hôm nay mình đã tìm ra một bản độ Yaz 125 sở hữu hệ thống ống xả cực kì đặc biệt, được sản xuất tại Malaysia và dành riêng cho dòng xe này! Yaz 125 trở nên hầm hố hơn với KHẨU SÚNG chất lừ đến từ Malaysia Hiện chiếc Yaz 125 đang sở hữu bộ cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta trị giá khoảng hơn 7 triệu đồng. Khi lắp đặt công đoạn cắt gọt dàn áo được thực hiện rất tỉ mỉ khi ôm sát theo bề mặt cùm thắng mà không có bất kì chi tiết thừa nào. Cùm côn nguyên bản thì hiện đã bị thế chỗ bởi cùm côn Domino TWM, không đòi hỏi cắt gọt dàn áo trong quá trình lắp đặt nhưng vẫn đảm bảo sự liền lạc với cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta. Vì trên cùm côn này có một chi tiết tem cờ Ý nhấn nhá đầy nổi bật. Bên trong dàn tay lái chiếc Yaz 125 giờ đây đã đánh dấu sự thống trị của cùm công tắc Domino và cùm ga Domino. Một món đồ chơi tối ưu hóa khả năng tăng tốc với hành trình ga ngắn hơn, món còn lại bổ sung thêm nhiều chức năng với số lượng nút nhấn nhiều hơn cùm công tắc zin. Dù xuất hiện mờ ảo, tuy nhiên cây trợ lực sườn Ohlins bạc vẫn vô cùng nổi trội vì màu sắc khác biệt hoàn toàn so với dàn áo và toát lên một vẻ đẹp thể thao nhất định. Dàn chân chiếc Yaz 125 đã trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn bao giờ hết vì đây là nơi hiện diện của mâm Racing Boy CNC FG511 thế hệ mới. Có quá trình lắp đặt hoàn toàn như zin cho Yaz 125, nhưng lại đẹp mắt hơn mâm zin và có trọng lượng nhẹ hơn hẳn. Vỏ trước sau thì sử dụng vỏ IRC IZ003 có độ bám đường cực tốt, tăng cường độ an toàn và cũng phần nào gia tăng lực thắng. Hiệu năng giảm xóc lẫn độ ổn định của xe giờ đây đã được cải thiện đáng kể bằng phuộc Nitron R3 trị giá ngoài 20 triệu đồng ở thời điểm hiện nay. Mẫu phuộc duy nhất dành cho Yaz 125 có tới hai núm chỉnh trên bình dầu để cài đặt tốc độ nén nhanh chậm độc lập của phuộc ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Heo thắng trước sau của chiếc Yaz 125 đều sử dụng heo Brembo Billet 2 piston, nhưng đĩa thắng thì lại dùng đĩa Brembo Oversize 267mm tại dàn chân trước còn đĩa thắng sau thì là đĩa CNC 220mm. Nhưng trông vẫn vô cùng thẩm mỹ vì phần lòng của chúng đều có màu vàng óng ánh nổi trội. Cây pô R9 mà chiếc Yaz 125 đang sở hữu chắc chắn sẽ phát ra âm thanh đanh thép và uy lực hơn hẳn pô zin khi thông thoáng hơn về mặt kết cấu, một mảnh ghép không thể thiếu đối với những anh em chơi Yaz 125 thích nâng cấp cấu hình máy móc. Cổ pô to tướng, lon pô sặc sỡ của R9 cũng là thứ khiến cho tổng thể xe trở nên hầm hố và ấn tượng hơn rất nhiều. Nguồn ảnh : Shop Xe Kiểng Khánh Duy