Gần đến mùa giải chính thức cho cuộc đua xe Giải vô địch thế giới WSBK, đây là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất với WSSP300 hoặc Super Sport 300 CC mà năm nay Yamaha đã cung cấp một mô hình hoàn toàn mới Yamaha R3 phiên bản WSSP300 để tham gia cuộc thi mùa này. Và sau đây là những thay đổi được Yamaha cung cấp giúp chiếc R3 này phù hợp với đường đua. Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản WSSP300 được tiết lộ thông số. Yamaha R3 phiên bản WSSP300 2019, sẽ sử dụng động cơ khối R3 nguyên bản với động cơ 2 xi-lanh ,dung tích 321 cc, làm mát bằng nước. Nhưng sẽ có một sửa đổi của ECU để hoạt động theo các thông số kỹ thuật của cuộc đua. Hệ thống bên trong đã được sửa đổi là việc lắp đặt hệ thống Slipper Clutch tốt hơn từ thương hiệu Suter. Tản nhiệt, động cơ từ Febur, hệ thống ống xả Akrapovic. Các bộ phận bên ngoài và phụ kiện của xe sẽ được sửa đổi theo nhiều cách, bao gồm hệ thống treo từ thương hiệu Ohlins, cả trước và sau. Đĩa phanh và phanh từ Brembo. Bao tay Domino. Cáp phanh từ Goodridge, lốp xe đua Pirelli SC1, sên tải DID, bộ lọc không khí từ BMC, vẫn giữ kiểu dáng fairing từ thiết kế ban đầu nhưng đã được sửa đổi yên solo, và kính chắn gió lớn hơn. Trong mùa giải 2019 này, đội GRT cũ của nhà máy Yamaha đã thi đấu WSSP300 sẽ tiến lên WSSP hoặc Super Sport 600 cc, nhưng vẫn có cả hai đội độc lập và đội Stellate của Yamaha để cạnh tranh trong hơn 10 đội và Có 15 chiếc xe đua được đăng ký trong danh sách. Chỉ có ở Tây Ban Nha, Thái Lan và Mỹ. Vào mùa khai mạc, WSSP300 sẽ bắt đầu thi đấu tại sân vận động Aragon ở Tây Ban Nha vào ngày 5 tháng 3.