Yamaha R1 là một trong những siêu mẫu đại diện của hãng xe Nhật Bản trong phân khúc mô tô Sport 1000 phân khối từ trước đến nay, với diện mạo không ngừng nâng cấp theo từng thế hệ, đã để lại không ít kỉ niệm ở từng thiết kế. Và đến với mẫu R1 độ trong bài viết hôm nay thuộc sở hữu của một Biker Việt, chúng ta một lần nữa được thấy nét đẹp hoang dại đầy cá tính của mẫu R1 thế hệ cũ được chụp dưới ống kính chuyên nghiệp của một Biker Vũng Tàu. Yamaha R1 độ - Hung thần đường phố lực lưỡng trong diện mạo fullblack đến từ xứ biển. Dựa trên thiết kế lực lưỡng vốn có, nổi bật ở tình tiết đôi đèn pha mắt cú đã từng làm say đắm không ít Biker. Tổng thể chiếc xe được chủ nhân sơn gam màu đen mờ khá cứng cáp, nâng cao sự tôn nghiêm và tính thể thao cho chiếc xe. Ngoài tone màu mới được phục hồi vẻ đẹp sau bao năm tháng chinh chiến, diện mạo của chiếc xe cũng được tân trang với không ít trang bị đồ chơi cao cấp, đầu tiên xin được kể đến phần đầu xe gồm có kính chắn gió Magical Racing, chụp chân kính Yoshimura, cùm phanh Brembo RCS, cùm côn CRG GP, càng bảo vệ tay lái Lightech, chảng ba CNC Racing, gương gù CRG Arrow, trợ lực tay lái Ohlins... Hiển thị trên bình xăng ngụy dị với trang bị ốp Carbon Fullsix, nắp xăng Evotech. Dàn chân trở nên vạm vỡ và đầy hiệu năng với những thay đổi thiết thực như bộ mâm Marchesini, hệ thống treo trước sau đều được nâng cấp lên Ohlins, phanh trước Brembo Nickel GP4RX, đĩa Brembo T-Drive. Hiện diện trên cơ thể là không ít món trang bị được nâng cấp nhằm hoàn thiện bản độ này, cần nói đến như bộ ốp nồi GB Racing, ống nước Samco Racing, bộ số gãy Lightech, hệ thống phanh sau Brembo Nickel 2pis đối xứng. Điểm thú vị ở thế hệ R1 cũ mà chúng ta thường hay chú ý đến đó chính là vị trí ống xả được đưa ra sau đèn hậu đem lại cảm hứng nổi bật hơn so với tiêu chuẩn bắt ống xả 1 bên như các thế hệ hiện nay, và hệ thống ống xả cung cấp cho bản độ lần này đến từ thương hiệu Arata. Ảnh: Ngọc Tòn Một số hình ảnh của Yamaha R1 độ: