Mới đây, cộng đồng yêu xe côn tay tại Việt Nam đã không khỏi xôn xao trước thông tin “tân binh” Yamaha MX King 150 2025 chính thức cập bến từ Indonesia. Điều đặc biệt hơn cả, lô xe đầu tiên đã nhanh chóng xuất hiện tại một đại lý xe máy tư nhân ở TP. Hồ Chí Minh và được chào bán với mức giá cực kỳ “gợi đòn” 55 triệu đồng, tức là gần như ngang ngửa với giá phiên bản cao cấp nhất của Exciter 155 đang được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng. Nghe thì tưởng giống, nhưng thật ra MX King 150 lại có “lai lịch” riêng. Dù được xem là “anh em họ” của Exciter 150 mẫu xe từng làm mưa làm gió một thời tại Việt Nam, nhưng MX King 150 2025 sở hữu nhiều điểm khác biệt rõ rệt từ vóc dáng, động cơ cho tới các chi tiết kỹ thuật bên trong. Đây cũng là lý do tại sao nhiều tín đồ đam mê xe côn tay đang “dòm ngó” mẫu xe này với ánh mắt không thể tò mò hơn. Về ngoại hình, MX King 150 2025 mang dáng vẻ thể thao, hầm hố và đầy cuốn hút với 3 phối màu nổi bật: Đỏ cháy bỏng, Xanh tím cá tính và Bạc lịch lãm. Bộ tem mới cùng đường nét thiết kế gọn gàng nhưng sắc sảo mang lại cảm giác hiện đại và có phần “bụi bặm” hơn so với phong cách của Exciter 155. Dưới lớp vỏ cá tính ấy là khối động cơ 149,79cc, xy-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử FI hiện đại. Piston rèn và xi-lanh DiAsil – những “vũ khí bí mật” quen thuộc của Yamaha tiếp tục được trang bị trên chiếc xe này. Với hộp số 5 cấp cùng hệ thống ly hợp đa đĩa ướt, MX King 150 2025 sản sinh 15,15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Về trang bị, xe sở hữu hệ thống đèn pha và đèn hậu LED, cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông số và phanh đĩa trước – sau đảm bảo an toàn khi vận hành ở tốc độ cao. Tuy nhiên, xe vẫn dùng chìa khóa cơ truyền thống, điều này có thể là một điểm trừ nhỏ trong mắt những ai yêu thích sự hiện đại, nhưng với các “dân chơi xe” thích độ chế thì đây lại là cơ hội vàng để sáng tạo thêm. Vành đúc 17 inch, vỏ không ruột với kích thước lớn (90/80 ở bánh trước và 120/70 ở bánh sau), cùng với giảm xóc ống lồng trước, lò xo đôi phía sau cho khả năng vận hành ổn định, ôm cua mượt mà kể cả khi ôm vỉa hè “lụa” ở các cung đường nội thành. Với mức giá 55 triệu đồng tương đương các phiên bản cao cấp nhất của Exciter 155 chính hãng và cao hơn gần 10 triệu khi so với giá của Exciter 150, tôi thấy MX King 150 2025 cũng thực sự là một lựa chọn đáng gờm cho những ai muốn sở hữu một mẫu xe côn tay nhập khẩu vừa chất, vừa hiếm, lại mang phong cách riêng biệt từ đất nước vạn đảo Indonesia. Tóm lại, Yamaha MX King 150 2025 không chỉ là “người kế nhiệm tinh thần” của Exciter 150 mà còn là cú chào sân đầy ấn tượng, vừa đủ “gắt” để tạo sóng trong cộng đồng biker, nhưng cũng vừa vặn để ai yêu xe côn tay cũng phải ngoái nhìn. Ai mê tốc độ, thích sự độc lạ và đang tìm kiếm một chiếc xe không đụng hàng, đây chắc chắn là cái tên đáng để xuống tiền!
giờ này mà còn đi MX King thì công nhận là chung thủy thật sự, so về công nghệ + với lại ngoại hình thì con này cũng khá là cổ rồi nếu mà ngang tầm giá với lại 155 thì mình chọn động cơ VVA,ABS