Trong làng xe côn tay thể thao dưới 150cc, nếu có chiếc nào được mệnh danh là ‘vua lì đòn’ thì không ai xứng đáng hơn Suzuki GSX-R150. Suốt gần một thập kỷ, mẫu xe này gần như không thay đổi thiết kế mà vẫn giữ nguyên cái dáng thể thao, đầu đèn đặc trưng và bộ khung sườn gọn gàng như thuở ban đầu. Ấy vậy mà mỗi lần ra mắt bản mới, người ta vẫn phải “ngước nhìn” vì sao nó… lì mà vẫn hot! Mới đây, tại thị trường Colombia, Suzuki tiếp tục tung ra GSX-R15 phiên bản Modelo 2026, lần này thì vẫn là thiết kế cũ quen thuộc, nhưng được ‘đánh bóng’ bằng 2 màu sắc mới cực hút mắt là: Đen và Đỏ - đen Phải công nhận một điều, GSX-R150 tuy không đổi dáng, nhưng vẫn biết cách “làm mới bản thân” đúng lúc. Sự xuất hiện của bộ tem mới và cách phối màu hiện đại giúp chiếc xe trông thể thao, cá tính và hợp thời hơn hẳn. Phần đầu xe vẫn giữ kiểu dáng nhô về phía trước quen thuộc, đậm chất khí động học, như thể chỉ chực chờ lao vút đi. Cụm đèn pha LED đặt dọc kết hợp với dải đèn định vị sắc sảo không chỉ làm bật lên nét đặc trưng “khó lẫn”, mà còn giúp tổng thể xe luôn toát ra vẻ hiện đại, gọn gàng và không bao giờ bị lỗi thời. Tuy thiết kế ít thay đổi, nhưng công nghệ thì Suzuki vẫn đều đặn cập nhật để theo kịp thời đại. Phiên bản 2026 được trang bị hệ thống Smartkey thông minh, màn hình LCD sắc nét, hệ thống đèn ưu tiên Hazard và đèn LED tiết kiệm điện toàn xe. Đặc biệt, người dùng tại Colombia được ưu ái khi mẫu GSX-R150 mới sở hữu luôn cả hệ thống phanh ABS 2 kênh, một trang bị hiếm thấy ở các phiên bản của những thị trường khác, mang lại độ an toàn cao hơn khi phanh gấp hoặc di chuyển trên mặt đường trơn trượt. Hệ thống treo vẫn gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc monoshock phía sau, đi kèm phanh đĩa ở cả 2 bánh. Bộ lốp không săm kích thước 90/80 -17 trước và 130/70 -17 sau giúp xe bám đường tốt và dễ kiểm soát trong nhiều tình huống. Các thông số tổng thể dài x rộng x cao của Suzuki GSX-R150 Modelo 2026 lần lượt là 2.000 mm x 700 mm x 1.070 mm, chiều dài cơ sở 1.300 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm, chiều cao yên 790 mm, trọng lượng 136 kg và dung tích bình xăng 11 lít. GSX-R150 Modelo 2026 giữ nguyên động cơ DOHC xy-lanh đơn 147cc, làm mát bằng dung dịch, cho ra công suất 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử EFI, mẫu xe này vẫn vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu như thường lệ. Với mức giá đề xuất được công bố là 14.990.000 Peso (khoảng 82 triệu đồng), Suzuki GSX-R150 Modelo 2026 tiếp tục khẳng định vị thế “lì nhưng chất” gần 10 năm chỉ thay màu, vẫn đủ sức cạnh tranh, đủ sức khiến người ta chờ đợi.