1. Biker bán chuyên

    Vỏ Dunlop Moto3 chọn size như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150 trong giải đua ARRC 2018?

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 7 Tháng ba 2018.

    Mọi người cũng biết, giải đua ARRC 2018 vừa qua có hệ thi đấu UB150. Trong đó có sự tham gia của 2 dòng xe underbone đình đám là Yamaha Exciter 150Honda Winner 150. Và vỏ được cung cấp cho 2 Exciter 150Winner 150 thi đấu là hãng Dunlop với loại Dunlop Moto3. Vậy hãng đã chọn size nào cho phù hợp với điều kiện đường đua cho 2 mẫu xe này?

    Vo Dunlop Moto3 chon size nhu the nao cho Exciter 150 va Winner 150 trong giai dua ARRC 2018
    Hãng Dunlop đã chọn size Dunlop Moto3 như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150?

    Qua giải đua ARRC 2018 với hệ thức đua UB150 chúng ta càng hiểu rõ hơn về cách làm của họ và cách chọn size vỏ phù hợp với mâm và điều kiện thi đấu cực kỳ quan trọng. Chúng ta cũng thấy, Exciter 150 và Winner 150 thường sử dụng mâm Racing Boy 5 cây hoặc 6 cây với bản tiêu chuẩn là 2.5 trước và 3.5 sau và có khi là 2.5 trước và 3.0 sau, thậm chí có đội đua sử dụng luôn cả cặp mâm zin của Winner 150 với tỉ lệ 1.85 trước - 3.0 sau. Do đó, đội phải cung cấp cho hãng Dunlop 1 size vỏ chính xác để họ sản xuất và cung cấp.

    Vo Dunlop Moto3 chon size nhu the nao cho Exciter 150 va Winner 150 trong giai dua ARRC 2018 - 2
    Hãng Dunlop đã đưa ra size vỏ tiêu chuẩn là 90/80 trước - 150/60 sau với bản mâm 2.5 trước - 3.5 sau. Đây được xem là size vỏ tối đa mà hãng này cung cấp cho đội đua. Nếu đội đua nào sử dụng bản mâm 2.15 trước - 3.0 sau thì phải chọn size vỏ 88/57 (làm tròn 90/60) trước - 113/60 (làm tròn 115/60) sau.

    Vo Dunlop Moto3 chon size nhu the nao cho Exciter 150 va Winner 150 trong giai dua ARRC 2018 - 3
    Chọn thông số vỏ đúng với bản mâm sẽ giúp xe bám đường tốt ở cả xe đang thẳng đứng lẫn xe nghiêng mà không bị trượt.

    Vo Dunlop Moto3 chon size nhu the nao cho Exciter 150 va Winner 150 trong giai dua ARRC 2018 - 4
    Chọn size không phù hợp, điển hình là quá lớn so với quy định sẽ khiến chiếc xe mất độ bám vì tỉ lệ tiếp xúc đường thấp. Để tăng thêm tính an toàn cho Exciter 150 đội đua đã phải đầu tư cả dàn phuộc trước của Winner 150 bao gồm dè trước.
    2banh
    2banh.vn