Kể từ khi Kawasaki Ninja ZX-25R trang bị động cơ 4 xy-lanh hạng nhỏ ra mắt, xu hướng xe mô tô trang bị động cơ 4 xy-lanh 400cc tương tự đã bắt đầu được quan tâm trở lại, ví dụ như sự ra mắt của ZX-4R hay tin đồn về đối thủ Honda CB400 sắp sửa trình làng đang bắt đầu thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Ngay cả các đối thủ đến từ Trung Quốc cũng đã có những chiếc xe trang bị động cơ tương tự, vậy nguyên nhân từ đâu mà khối động cơ này lại được chú ý đến vậy? Vì sao xu hướng xe 400cc 4 xy-lanh đang quay trở lại? Trước tiên, động cơ 4 xy-lanh 400cc bắt đầu xuất hiện do yêu cầu giấy phép lái xe tại Nhật Bản được bắt đầu từ nhiều cấp khác nhau. Bắt đầu từ lớn hơn 50cc và nhỏ hơn 125cc,...không được quá 400cc, và các mẫu xe có dung tích lớn nhất phải vượt hơn 400cc. Do đó, các nhà sản xuất phải tìm cách phát triển những mẫu xe thú vị nhất với sức mạnh tốt mà khách hàng không cần phải nâng cấp bằng lái xe ở mức độ cao nhất. Kết quả là những chiếc xe 400cc 4 xy-lanh tuyệt vời ra đời. Theo thời gian, những chiếc xe đó dần biến mất khi thị trường thay đổi và giá trị sản xuất xe mô tô chỉ bán trong nước đang bắt đầu giảm sút. Ngoài ra mô tô cấp thấp ở một số nước thường chỉ có động cơ dung tích 250cc và đặc biệt động cơ dung tích nhỏ như vậy lại có quá nhiều piston, điều đó dường như không phù hợp với tất cả mọi người. Những thay đổi trên thị trường đã khiến khách hàng chuyển hướng sang sử dụng động cơ được nâng lên 300-400cc, cộng với việc đem tên cũ trong quá khứ chuyển thành mẫu xe mới để bán tiếp. Như huyền thoại Honda Hornet hoặc Suzuki Katana. Và điều không thể thiếu cho sự tăng trưởng đó đến từ các hãng xe Trung Quốc, đặc biệt là những mẫu xe máy thuộc phân khúc 250-450cc với việc sở hữu và bảo dưỡng khá dễ dàng. Chính vì vậy, với nhu cầu hiện nay, khách hàng mong muốn một chiếc xe sở hữu những yếu tố như một chiếc xe hạng 1.000 phân khối, nhưng không cần đến sức mạnh lớn như vậy để phù hợp với việc đi lại hằng ngày. Tất cả những lý do đó đã khiến cho xu hướng động cơ 4 xy-lanh 400cc đang dần quay trở lại. Bắt đầu với Kawasaki Ninjja ZX-4R đã được ra mắt ở Châu Âu, không giống như ZX-25R chỉ được bán tại Nhật Bản và các nước Asean. Tiếp đến là Kove 450R của nhà sản xuất Trung Quốc, và đặc biệt là Honda CB400 đang được đồn thổi hiện nay với thông tin khi ra mắt sẽ được bán trên toàn thế giới, không chỉ bị giới hạn tại thị trường Nhật Bản như trước đây.