Triumph Speed T4 là mẫu xe mới nhất trong dòng sản phẩm của thương hiệu Triumph, được phát triển trên nền tảng 400cc và đánh dấu sự hợp tác giữa Triumph và Bajaj, một trong những tập đoàn sản xuất xe hai bánh lớn nhất Ấn Độ. Sự hợp tác này được công bố từ năm 2020 với mục tiêu mang đến các mẫu xe cỡ nhỏ và trung, giúp giảm chi phí sản xuất và tiếp cận rộng rãi hơn đến các phân khúc khách hàng từ mới bắt đầu đến trung cấp. Hiện mẫu xe này đã được cung cấp dành cho thị trường Châu Á. Được biết chiếc Speed T4 kế thừa thành công nền tảng của Speed 400 và Scrambler 400 X, hai mẫu xe đã đạt được doanh số ấn tượng tại nhiều thị trường, đặc biệt là Ấn Độ. Triumph Speed 400 nhanh chóng trở thành một trong năm mẫu xe 350-450cc bán chạy nhất tại quốc gia này trong năm 2024, cùng với các đối thủ như Royal Enfield Hunter 350, Scram 411, Honda CB350RS và Jawa 42. Nhận thấy tiềm năng của phân khúc này, hãng Triumph đã tiếp tục giới thiệu Speed T4 với mục tiêu mang đến một lựa chọn hợp lý hơn cho những người yêu thích phong cách của Speed 400 nhưng với mức giá phải chăng hơn. Về thiết kế và cấu trúc, Triumph Speed T4 vẫn sử dụng khung thép ống với khung phụ phía sau bắt vít, giống như Speed 400. Tuy nhiên, để giảm chi phí sản xuất, mẫu xe này đã bị cắt giảm một số trang bị quan trọng. Cụ thể, phuộc trước dạng hành trình ngược đã bị thay thế bằng loại ống lồng tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát lực kéo và bướm ga điện tử cũng bị loại bỏ. Dù vậy, động cơ của Speed T4 vẫn giữ nguyên cấu hình từ Speed 400 và Scrambler 400 X, với dung tích 398,15cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Do bị cắt giảm một số thiết bị điện tử, công suất tối đa của xe giảm xuống còn 31 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 36 Nm, so với mức 40 mã lực và 37,5 Nm của Speed 400. Một số khác biệt đáng chú ý khác theo tôi tham khảo bao gồm kích thước lốp và hệ thống phanh. Speed T4 mới sử dụng vành 17 inch với lốp nhỏ hơn Speed 400 (110/70-17 và 140/70-17), nhưng vẫn giữ nguyên hệ thống phanh với đĩa trước 300mm và đĩa sau 230mm, đi kèm ABS hai kênh tiêu chuẩn. Xe có chiều cao yên 806mm, cao hơn Speed 400 ~ 3mm, trong khi chiều dài cơ sở cũng tăng lên 1.406mm, giúp cải thiện độ ổn định khi vận hành. Trọng lượng xe đạt 180kg, chỉ nặng hơn Speed 400 đúng 1kg. Nhìn chung Triumph Speed T4 là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích phong cách của Speed 400 nhưng muốn một mẫu xe có giá thành hợp lý hơn. Mức giá khởi điểm chỉ từ 217.000 rupee (khoảng 63 triệu đồng), với mức giá ưu đãi khi ra mắt tại Ấn Độ chỉ còn 199.000 rupee (58 triệu đồng), khiến mẫu xe này trở thành một lựa chọn vô cùng hấp dẫn trong phân khúc 400cc.