1. Biker chuyên nghiệp

    Tổng hợp những mẫu Mô tô đáng chú ý nhất cuối năm 2019

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 9 Tháng tư 2019.

    Năm 2020 là một năm rất quan trọng, đặc biệt tại thị trường Châu Âu khi chính thức áp dụng quy định về môi trường của EU. Rõ ràng, các dòng xe mô tô sẽ phải đối mặt với tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro5, sắp được thực thi vào năm 2020. Làn sóng thay đổi này sẽ bắt đầu từ sự kiện EICMA vào cuối năm 2019. Sau đây là những mô hình mà mọi người đều đang mong đợi thay đổi trong năm tới.

    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019
    Tổng hợp những mẫu Mô tô đáng chú ý trong cuối năm 2019.
    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 2
    1. Aprilia RS660

    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 3
    Aprilia RS660 Concept.
    Aprilia RS660 từng được giới thiệu dưới dạng Concept tại sự kiện EICMA 2018 vừa qua, nó luôn được cập nhật những tin tức về việc sản xuất dưới dạng thương mại vào năm 2020. RS660 sử dụng động cơ 2 xi-lanh, ngoài ra nó còn được giới thiệu sẽ trang bị những công nghệ MotoGP mới nhất. Thật khó có thể bỏ qua mẫu Superbike tầm trung này trong năm 2020.

    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 4
    2. Yamaha R1

    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 5
    Yamaha R1 2015.
    Kể từ khi ra mắt bản nâng cấp mới nhất từ năm đến nay, Yamaha R1 đã nhận được nhiều nâng cấp vượt trội nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác. Chúng ta có thể hi vọng rằng trong sự kiện EICMA 2019 cuối năm sẽ có tin tức về sự đổi mới của mẫu Yamaha R1 thế hệ tiếp theo. Theo các nguồn tin tức nước ngoài, chiếc R1 mới có khả năng được trang bị trục khuỷu ngược và hộp số liền mạch. Tất nhiên, chi phí của một hộp số liền mạch như MotoGP là khá cao và đó cũng là bí mật của mỗi nhà sản xuất. Yamaha đã xin cấp bằng sáng chế và tìm cách để giảm chi phí để có thể áp dụng công nghệ này vào những chiếc xe sản xuất thương mại hiện nay. Mặc dù những lợi thế của hộp số liền mạch có thể chưa hỗ trợ tốt cho việc sử dụng trên đường phố, nhưng nếu bạn thực sự đặt chúng vào một chiếc xe để đua như WSBK hay các giải 1.000cc khác, bạn sẽ nhận thấy nhiều lợi thế từ công nghệ này. Tất nhiên, đối với người hâm mộ, chiếc Yamaha R1 mới cũng sẽ tiệm cận hơn với đàn anh M1.

    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 6
    Bảng thiết kế hộp số liền mạch của Yamaha.
    3. Honda RVF1000R

    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 7
    Honda RVF1000R dựa trên bảng thiết kế.
    Mặc dù mô hình này chưa được xác nhận, nhưng theo phương pháp đặt tên của Honda, nó có tên là RVF, sẽ được cung cấp động cơ V4 đã Honda tiết lộ thông tin này từ khá lâu. Ngoài ra, khả năng cạnh tranh của Honda ở đấu trường WSBK chưa đủ mạnh dù đã có rất nhiều đầu tư, vì thế mà việc sử dụng động cơ V4 như Ducati dường như được xem là bắt buộc. Mô hình RVF1000R tin rằng nó sẽ không thay thế CBR1000RR, mà nó ra đời ở một phân khúc khác cao cấp hơn và thú vị hơn tại các cuộc đua thể thao lớn.
    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 8
    Từ năm 2016, HONDA đã bắt đầu đăng ký bằng sáng chế cho động cơ V4.
    4. Honda CBR1000RR

    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 9
    Honda CBR1000RR 2017 có tên mã SC77.
    Honda CBR1000RR hiện đang được rộ tin sẽ được phát triển với tên gọi mới đó chính là Honda CBR1000RRR (Triple R) với thiết kế và trang bị tiệm cận với MotoGP hiện nay, tuy nhiên đó chỉ mới là thông tin truyền tai nhau của giới truyền thông Nhật Bản, vẫn chưa có thông tin xác thực nào từ Honda, nhưng với việc cạnh tranh sức mạnh được xem là đang thua kém các đối thủ hiện nay, cũng như điều luật Euro5 sắp thực thi vào năm 2020. Hi vọng rằng Honda CBR1000RR thế hệ mới sẽ sớm trình làng để không làm người hâm mộ thất vọng, không bị tụt xa so với các đối thủ cộm cán hiện nay.

    5. Suzuki GSX-R1300

    Tong hop nhung mau Mo to dang chu y nhat cuoi nam 2019 - 10
    Suzuki GSX-R1300 mới dựa trên bảng thiết kế dự đoán của truyền thông Nhật Bản.
    Suzuki GSX-R1300 bị khai tử tại thị trường Châu Âu bởi không thể vượt qua tiêu chuẩn Euro4 2016, và chính thức ngừng bán tại thị trường này vào năm 2019. Mặc dù nó vẫn được bán ở thị trường Bắc Mỹ, nhưng xét về thị trường châu Âu và nhiều quốc gia cũng đề cập đến các tiêu chuẩn của EU, Suzuki không cần thiết phải khai tử mô hình này mà chỉ cần phải thay đổi. Trên thực tế, trong những năm gần đây, đã có đăng ký bằng sáng chế và tin đồn dường như có liên quan đến sự thay đổi GSX-R1300 mới, bao gồm hệ thống truyền bán tự động mới, thiết kế khung mới, hệ thống ống xả mới, thậm chí là tăng áp,...Do đó, năm 2019, nó sẽ tạm thời ngừng sản xuất và tiếp tục chuẩn bị cho sự thay đổi để vượt qua tiêu chuẩn Euro5 bắt đầu từ năm 2020, đây cũng là giải pháp tốt nhất. Sau khi thông báo ngừng sản xuất, họ sẽ tung ra các mẫu mới trong những năm qua. Tin rằng sự kiện hồi sinh Suzuki GSX-1300R sẽ là kỷ niệm 100 năm thành lập Suzuki vào năm 2020.

    Danh sách trên được tổng hợp dựa trên nhiều tin tức thực tế từ truyền thông nước ngoài. Vào năm 2020, sẽ có khá nhiều tên tuổi được cải cách về hình dáng lẫn hiệu suất, những thông tin mới nhất sẽ được diễn đàn 2banh.vn cập nhật thêm ở bài viết tiếp theo.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 9 Tháng tư 2019