1. Biker chuyên nghiệp

    Thú vui độ xe tại Việt Nam bị cấm cản nhưng vẫn thích chơi, vì sao?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 12 Tháng tư 2019.

    Đam mê tốc độ, muốn sở hữu 1 chiếc xe mang phong cách riêng biệt mà không ai có hoặc những món đồ chơi đắt tiền hay độc lạ là cách chơi & đam mê của những biker ở Việt Nam. Tuy nhiên, thú chơi “độ” xe đang vi phạm các quy định về luật an toàn giao thông, hoàn toàn có thể bị phạt khi lưu thông ngoài đường kể cả tịch thu vĩnh viễn nếu nguồn gốc không rõ ràng, thế nhưng câu hỏi được đặt ra vì sao bị cấm nhưng vẫn thích chơi?
    Thu vui do xe tai Viet Nam bi cam can nhung van thich choi vi sao
    Thú vui độ xe tại Việt Nam, bất chấp cấm cản vì 2 chữ 'đam mê'.

    XU HƯỚNG ĐỘ XE
    Độ xe có 2 loại: độ kiểng & độ máy
    • Độ kiểng: dùng những món đồ chơi kiểng sản xuất đáp ứng làm đẹp cho xe, thường thì giá trị của nó tùy thuộc vào đẳng cấp chơi của chủ xe, từ tầm trung vài trăm ngàn cho đến vài chục triệu 1 món bởi nó thừa hưởng từ PKL. Công dụng của nó là làm đẹp & được các biker chơi phổ biến hơn so với độ máy bởi chúng ta có thể độ theo phong cách khác nhau.
    • Độ máy: với những anh em yêu thích tốc độ thì họ thường chọn phương pháp độ máy bởi nó sẽ cải thiện được tốc độ và sức mạnh đáng kể của chiếc xe khi so với động cơ zin & sẽ có 2 trường phái để độ máy khác nhau. Một là trường phái kiểu Mỹ là thay thế 1 cục máy khác hoàn toàn từ các mẫu xe khác hay từ những động cơ với hiệu suất cao như: Takegawa. Cái thứ 2 là trường phái kiểu Nhật, trường phái này thông dụng hơn & được nhiều anh em chơi xe chọn để độ là thay thế phụ tùng như IC (ECU), ống xả, bugi... cho đến những nâng cấp mạnh phục vụ để làm nóng trên đường đua so kè tốc độ với nhau được can thiệp vào pittong, tay dên, bộ đầu lòng được gọi là độ trái lớn.
    Kết luận: Việc độ kiểng hay độ máy đều gọi là thay đổi kết cấu xe so với nhà sản xuất & cho là vi phạm an toàn giao thông khi đi đường, các biker họ cũng ý thức được những chiếc xe của mình bởi khi bị lực lượng chức năng bắt sẽ luôn căn cứ vào thiết kế bên ngoài hoặc tiếng động cơ êm ái quen thuộc từ nhà sản xuất. Không những thế nếu xe bạn mua trong hãng & còn bảo hành thì hãng sẽ không chấp nhận hay không ưu ái về việc bảo hành bởi bạn đã thay đổi kết cấu quá nhiều từ bề ngoài cho đến động cơ bên trong.

    Thu vui do xe tai Viet Nam bi cam can nhung van thich choi vi sao - 2
    Hình ảnh chiếc Exciter 150 đã can thiệp vào động cơ cũng những món đồ chơi kết hợp vừa làm đẹp mà còn tăng hiệu năng cho xe về tốc độ.

    BỊ CẤM NHƯNG VẪN THÍCH ĐỘ XE, LÝ DO?
    Sẽ có rất nhiều lý do để chúng ta chạy theo cái thú vui độ xe của mình & cho đến thời điểm hiện tại nó vẫn phát triển rất mạnh, vậy những lý do đó là gì ?
    • Vì đam mê: Họ biết rằng độ xe dù hướng kiểng hay nội công khi chơi bị bắt xác định là bị phạt, thậm chí là bay luôn chiếc xe. Nhưng đam mê đã ngấm vào tim rồi thì những điều đó ta chấp nhận thôi, miễn là được cưỡi trên chiếc xe mình chính tay mình độ.
    • Vì danh tiếng: Nếu độ 1 chiếc xe ở mức bình thường thì ai cũng có thể độ được, chính vì đó mà nhiều lò độ kiểng, độ máy luôn cố gắng cho ra những tác phẩm độc quyền & các biker cũng yêu thích độ có sự riêng biệt, phong cách hay tác phẩm của mình không đụng hàng với bất cứ ai. Chính vì những điều đó mà các bạn biết ngay đó là xe của ai hay lò nào độ mà trở nên nổi tiếng nhanh chóng.
    Thu vui do xe tai Viet Nam bi cam can nhung van thich choi vi sao - 3
    Hình ảnh chiếc Exciter 150 độ toàn bộ dàn chân từ PKL.

    So với thời trước thì ở thời điểm hiện tại việc độ xe trở nên được ưu ái hơn rất nhiều mà chúng ta có thể thấy rõ như: các giải đua xe tổ chức trong trường đua hay các chương trình đọ dáng xe đẹp do hãng xe tổ chức. Tuy nhiên chốt lại vẫn là “bất kỳ ai chơi xe “độ” đều biết khác với thiết kế của hãng là bị xử phạt , nhiều người vì đam mê mà chấp nhận vi phạm các quy định.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 12 Tháng tư 2019
  2. 24hsongxanh

    24hsongxanh Biker mới

    Thường thì những gì càng cấm lại càng muốn.