Vietnam Motor Cub Prix là giải đua được tổ chức với quy mô nhất trong hệ thống các cuộc so tài môn đua xe Việt Nam. Với mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho giới trẻ, giải đua lớn nhất Việt Nam lần lượt đưa vào hệ thống thi đấu những hệ đua mới. Khởi đầu YE4S (Yamaha Exciter 4 Stroke) Vietnam Motor Cub Prix diễn ra vào ngày 24/06/2012 tại Đà Nẵng sẽ ghi dấu với hệ đua dành cho xe bốn thì. 1. THỂ THỨC THI ĐẤU: 32 vận động viên chia thành 8 bảng thi đấu. Mỗi bảng 4 vận động viên thi đấu loại trực tiếp chọn nhất nhì vào vòng trong. Các vòng 1, 2 và 3, các vận động viên thi đấu với cự ly 06 vòng sân. Chung kết thi đấu với cự ly 08 vòng sân để xác định thứ hạng nhất, nhì, ba và đồng hạng ba. 2. THỦ TỤC THAM DỰ : - Vận động viên tham dự hệ đua YE4S tại Vietnam Motor Cub Prix phải từ 18 tuổi trở lên, đầy đủ quyền công dân, đủ sức khỏe, đặc biệt là không mắc các bệnh về tim mạch. - Vận động viên phải làm giấy cam kết trước khi thi đấu và không khiếu nại với BTC về mọi sự cố, tai nạn trong lúc tập luyện, thi đấu. Vận động viên phải chấp nhận các mức bồi thường của công ty bảo hiểm theo quy định khi sự cố xảy ra. - Các vận động viên chuyên nghiệp đăng ký tham gia theo mẫu của BTC, được miễn thi đấu vòng loại. Các vận động viên không chuyên tham gia theo mẫu của BTC. Trường hợp số lượng vận động viên đăng ký tham gia quá 32 người, BTC sẽ tổ chức thi đấu vòng loại theo thể thức chạy 6 vòng sân tính giờ. 3. LỆ PHÍ THAM DỰ : Vận động viên tham dự hệ đua YE4S tại Vietnam Motor Cub Prix sẽ đóng lệ phí 2.000.000 đồng/người/xe. Vận động viên tham gia thi đấu chịu trách nhiệm vận chuyển xe có mặt tại địa điểm thi đấu. 4. QUY ĐỊNH VỀ XE VÀ TRANG PHỤC THI ĐẤU: 4.1. Quy định về xe thi đấu: Loại xe dùng để thi đấu là dòng xe Yamaha Exciter 135cc, không được sử dụng xe và máy nào khác. Xe tham gia thi đấu không gắn gác chân sau, các vật bén nhọn có thể gây nguy hiểm cho VĐV. Tất cả các xe tham gia thi đấu phải được Ban trọng tài kiểm tra trước khi thi đấu chính thức. Xe có đường kính piston lớn nhất là 62mm, toàn thể linh kiện động cơ không được sử dụng từ các chủng loại xe khác như: lòng xi lanh, tay dên… Xe tham gia thi đấu phải được dán số theo quy định của BTC, tránh trường hợp sử dụng xe mượn từ các vận động viên khác. Số xe chỉ được dán ở phần đầu xe và cặp hai bên hông bình nhiên liệu. Ngoài các quy định nêu trên, các CLB có nhu cầu thay đổi thêm bất cứ điểm nào phải được sự nhất trí của Ban chuyên môn đua xe thì mới được tham gia thi đấu chính thức. 4.2. Quy định về trang phục thi đấu: a. Trang phục: Tất cả các VĐV tham gia thi đấu hệ đua N4S phải sử dụng trang phục và logo theo quy định của BTC, không được sử dụng logo và trang phục của đơn vị khác ngoài quy định của BTC. Nếu VĐV vi phạm sẽ bị truất quyền thi đấu. VĐV tham gia thi đấu tại hệ đua YE4S phải tự trang bị các dụng cụ bảo hộ thân thể với trang phục đua chuyên nghiệp. Không được phép sử dụng các dụng cụ bảo hộ đơn giản, không được phép mặc thường phục với mỗi găng tay, đồ bảo hộ gối, cùi tay… khi tham gia thi đấu. b. Mũ bảo hiểm: Các VĐV tham gia thi đấu hệ đua YE4S bắt buộc sử dụng loại nón bảo hiểm trùm kín đầu (full-face) hoặc loại mũ bảo hiểm loại lật (flip-up). Không được sử dụng các loại nón bảo hiểm thời trang loại nửa vành, loại mũ hiểm ¾ nhằm tránh trường hợp gây sát thương khi té ngã. 5. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI THI ĐẤU: Ngoài những quy định được nêu trong Quy chế giải đua xe mô tô 125cc do Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam ban hành năm 2011, còn có những quy định khi thi đấu như sau: 5.1. Tất cả các vận động viên không được dùng các chất kích thích như: rượu, bia và các loại thuốc kích thích khác trong quá trình tập luyện, thi đấu. 5.2. Mỗi VĐV tham gia thi đấu được phé sử dụng 01 xe thi đấu chính thức và 01 xe dự bị trong quá trình tập luyện thi đấu. Khi đến lượt thi đấu chính thức, VĐV chỉ được chạy 01 xe duy nhất, không được đổi xe khi đã thi đấu được một lượt trận. Trường hợp xe VĐV bị sự cố thì trọng tài chỉ chờ trong 5 phút để VĐV và bộ phận kỹ thuật chỉnh sữa. Nếu sau 05 phút mà không ra thi đấu thì xem như VĐV ấy đã tự ý bỏ cuộc 5.3. Trước khi xuất phát, các VĐV được chạy khởi động 02 vòng sân sau đó dừng lại sau vạch xuất phát để bốc thăm đường chạy. Nếu VĐV nào cố tình chạy quá 02 vòng cho phép, trọng tài sẽ cảnh cáo thẻ vàng. Nếu tái phạm và bị phạt thêm 01 thẻ vàng nữa thì VĐV sẽ bị truất quyền thi đấu. 5.4. Khi vào vạch xuất phát, VĐV phải cho xe vào đúng ô xuất phát của mình, không được đậu dưới hay trên ô xuất phát. Khi có hiệu lệnh xuất phát của trọng tài, dây ngăn bật lên, VĐV mới được quyền xuất phát. Trường hợp xe VĐV vô tình hay cố ý dừng xe thì sẽ bị loại vì vòng đua hợp lệ. Khi dây cột chưa xuất phát, VĐV cố tình vượt qua thì trọng tài buộc phải cảnh cáo VĐV vi phạm bằng thẻ vàng. Nếu VĐV tiếp tục vi phạm khi dây xuất phát chưa bật lần 2 thì sẽ bị truất quyền thi đấu. 5.5. Trong quá trình thi đấu, nếu VĐV bị bắt vòng thì sẽ bị loại khỏi cuộc đua mà không cần đợi đối phương qua mặt, chỉ cần đối phương cách 3 thân xe thì cũng xem như VĐV đó bị loại. Nếu VĐV bị loại cố tình thi đấu thiếp để cản trở đối phương thì sẽ bị cấm thi đấu tại giải trong 02 năm. 5.6. Các VĐV chỉ được quyền bỏ cuộc khi xe bất ngờ bị sự cố, bị té ngã không thể thi đấu. Ngoài ra VĐV phải thi đấu được 2/3 vòng đua. Nếu không thực hiện được như trên, VĐV nào cố tình bỏ cuộc nửa chừng sẽ không được thi đấu ở 02 giải kế tiếp. Motoshow
Honda RC213VEngine: 4-stroke 1000cc V4 72° Frame: Aluminum twin-tubeTeams using RC213V Repsol Honda Team San Carlo Honda Gresini LCR Honda MotoGP PartsRepsol Honda TeamSan Carlo Honda GresiniLCR Honda MotoGP Suspension Öhlins Showa Öhlins Brakes Brembo Nissin Nissin Wheel Marchesini MFR OZ Chain RK Takasago RK Takasago RK Takasago Exhaust Termignoni Termignoni Arrow Fuel & Lubricant Repsol Castrol Elf Yamaha YZR-M1 Engine: 4-stroke 1000cc inline-4 Frame: Aluminium Delta Box Teams using YZR-M1 Yamaha Factory Racing Monster Yamaha Tech 3 PartsYamaha Factory RacingMonster Yamaha Tech 3 Suspension Öhlins Öhlins Brakes Brembo Brembo Wheel MFR MFR Chain D.I.D Exhaust Akrapovič Leo Vince Fuel & Lubricant Eneos Motul Ducati Desmosedici GP12 Engine: 4-stroke 1000cc V4 90° Frame: Carbon Fiber Aluminium Desmoframe Teams using Desmosedici GP12 Ducati Team Pramac Ducati Racing Cardion AB Motoracing PartsDucati TeamPramac Ducati RacingCardion AB Motoracing Suspension Öhlins Öhlins Öhlins Brakes Brembo Brembo Brembo Wheel Marchesini OZ Marchesini Chain D.I.D Regina Exhaust Termignoni SC Project Fuel & Lubricant Shell Eni Eni Aprilia RSV4 Engine: 4-stroke 999cc V4 65° Teams using RSV4 Power Electronics Aspar Speed Master Paul Bird Motorsport PartsPower Electronics AsparSpeed MasterPaul Bird Motorsport Frame Aprilia RS3 Aluminium Cube Aprilia RS3 Aluminium Cube Aprilia RS3 Aluminium Cube Suspension Öhlins Öhlins Öhlins Brakes Brembo Brembo Brembo Wheel OZ Marchesini Marchesini Chain Regina Regina Exhaust Arrow Akrapovič Leo Vince Fuel & Lubricant Castrol Fuchs Came Ioda Racing Project PartsCame Ioda Racing Project Frame Ioda Custom Frame Suspension Öhlins Brakes Brembo Wheel MFR Chain Exhaust Arrow Fuel & Lubricant BMW S 1000RR Engine: 4-stroke 1000cc inline-4 Used by NGM Mobile Forward Racing Frame Suter SRT MMXII Aluminium Suspension Öhlins Brakes Brembo Wheel MFR Chain Exhaust Akrapovič Fuel & Lubricant Eni Kawasaki Ninja ZX-10R Engine: 4-stroke 998cc inline-4 Used by Avintia Blusens Frame Inmotec Carbon Fiber Suspension Showa Brakes Brembo Wheel OZ Chain Exhaust Arrow Fuel & Lubricant Repsol Honda CBR 1000RR Engine: 4-stroke 1000cc inline-4 Used by San Carlo Gresini CRT Frame FTR Aluminium Tri Spar Suspension Showa Brakes Nissin Wheel MFR Chain RK Takasago Exhaust Termignoni Fuel & Lubricant Castrol