Nhà sản xuất Bimota đã tận dụng triển lãm xe máy EICMA 2024 đang ở Milan để giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình, đó là chiếc Bimota KB998 được trang bị động cơ Kawasaki Nịna ZX-10R. Tuy nhiên, KB998 lại có khung và thân xe rất khác biệt. Điểm đáng nói nhất của chiếc xe KB998 này và "người anh em" tại WorldSBK của nó sẽ được Alex Lowes và đội BbKRT điều khiển vào năm 2025, chính là khung xe. Được biết Bimota không phải là công ty sản xuất khung xe trông có vẻ rẻ tiền, và bộ khung được tìm thấy trên chiếc KB998 mới thực sự là một tuyệt tác. Với thiết kế lai, chúng ta có thể thấy một phần sau phôi gia công CNC gắn gắp sau vào động cơ và hệ thống treo sau. Từ đó về phía trước, chúng ta thấy một khung ống dạng thép chạy lên đến đầu máy. Đầu máy đó mang bộ kẹp chảng ba bằng nhôm phôi đẹp mắt, bên dưới là một bộ phuộc Showa có thể điều chỉnh hoàn toàn được kết hợp với một bộ giảm xóc sau của Showa cũng có thể điều chỉnh hoàn toàn. Nói về hệ thống phanh, KB998 được hãng Brembo đảm nhiệm và bộ chuyển mạch cùng đồng hồ hiển thị TFT đều được sử dụng từ ZX-10, khiến tôi nghĩ rằng các chế độ lái cũng vậy. Thật đáng buồn là hiện không bất kỳ thông số kỹ thuật nào về chiếc xe này được xác nhận từ triển lãm EICMA 2024 năm nay. Tôi đoán rằng động cơ giống với Kawasaki (như trường hợp của chiếc xe đua tại WorkdSBK) có nghĩa là hiệu suất động cơ cũng giống nhau. Tuy nhiên, nếu ai có cơ hội tham quan triển lãm xe tại Milan thì có thể tìm thấy chiếc Bimota KB998 tại gian hàng Bimota ở Hội trường 11. Nếu có thêm thông tin liên quan, tôi sẽ cập nhật thêm ở chủ đề tiếp theo nhé AE.