1. Biker cấp 3

    Tác dụng của trợ lực tay lái trên các xế độ

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 25 Tháng mười một 2014.

    Phong trào độ xe máy đã quá quen thuộc với các tầng lớp thanh thiếu niên Việt Nam. Nhiều bản độ cùng hàng loạt đồ chơi đã được ra đời, nhưng độ về hiệu suất vẫn được các "tay chơi" cân nhắc nhiều nhất.
    1 trong những phụ kiện để độ cho hiệu suất không thể không nhắc tới là "trợ lực tay lái", có tác dũng giữ vững tay lái khi xe đang ở ngưỡng tốc độ cao, giúp xe thăng bằng, không bị chao đảo và cũng rất có tính thẩm mỹ cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại với giá cả rất hấp dẫn từ bình dân, sinh viên như Apido, Racing Boy... (nhái thiết kế Hyper Pro) tới hàng cao cấp như Ohlins, Hyper ProMatris. Giá thành có thể từ 1tr lên tới 15 hoặc 17tr tùy chủng loại và thương hiệu.

    Tac dung cua tro luc tay lai tren cac xe do - 2
    Trợ lực RPM.
    Trợ lục được thiết kế như 1 tay đòn, có thể linh động di chuyển qua lại, cấu tạo là 1 chiếc ty di chuyển trên thanh trục bọc phía ngoài. Tác dụng chính của trợ lực giúp tay lái chắc chắn, không chao đảo ở vận tốc tao. Bởi trên thân trợ lục có núm chỉnh áp lực nén của dầu, có thể điều chỉnh nhẹ, hoặc nặng tùy theo nhu cầu sử dụng. Những mẫu xe độ chạy trường, hoặc xe chạy Drag đều phải sử dụng trợ lực. Trước đây, trợ lực chỉ được dùng trên các dòng Motor PKL, nhưng hiện tại, các mẫu xe độ nhỏ sử dụng trợ lực như 1 món linh kiện tôn thêm vẻ đẹp cho xe.

    Tac dung cua tro luc tay lai tren cac xe do - 3
    Trợ lực Ohlins.

    Tac dung cua tro luc tay lai tren cac xe do - 4
    Trợ lực Apido trên xe.

    Tac dung cua tro luc tay lai tren cac xe do - 5
    Trợ lực NCS.

    Tac dung cua tro luc tay lai tren cac xe do - 6
    Từ trái qua, trợ lực Matris, trợ lực Hyper Pro, trợc lực Ohlins tem khắc - tem dán.
    Các mẫu mã, thương hiệu về trợ lực có thể tìm mua ở các sạp khu vực Trần Quang Khải - Q1, hoặc các sạp tên tuổi ở Dương Tử Giang - Tân Thành.
    Ảnh: Sưu tầm.
    2banh
    2banh.vn