1. Biker chuyên nghiệp

    Suzuki tiết lộ bảng thiết kế động cơ xi-lanh đơn 700cc hoàn toàn mới

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 13 Tháng năm 2019.

    Sau sự hồi sinh của dòng xe Katana, thì những tin đồ về việc hãng xe Nhật Bản - Suzuki tiếp tục hồi sinh các huyền thoại một thời với một diện mạo mới đi kèm khối động cơ mạnh mẽ hơn đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trên toàn thế giới. Mới đây, Suzuki vừa tiếp tục hé lộ những hình ảnh chi tiết hơn về bảng thiết kế của khối động cơ xi-lanh đơn hoàn toàn mới với dung tích lên đến 700cc, cũng đã làm cho người xem phải tò mò.

    Suzuki tiet lo bang thiet ke dong co xilanh don 700cc hoan toan moi
    Suzuki tiết lộ bảng thiết kế động cơ 1 xi-lanh 700cc hoàn toàn mới.

    Suzuki tiet lo bang thiet ke dong co xilanh don 700cc hoan toan moi - 2
    Suzuki tiet lo bang thiet ke dong co xilanh don 700cc hoan toan moi - 3
    Từ hình ảnh, chúng ta có thể thấy rõ Suzuki đã nộp bằng sáng chế mới về bảng thiết kế của động cơ mới được xem là hơi khác biệt với dây truyền sản xuất hiện tại của hãng. Bởi động cơ 1 xi-lanh duy nhất được sản xuất bởi Suzuki trong 5-6 năm qua thường là một động cơ nhỏ, không quá 250cc. Nếu chúng ta quan sát từ hình ảnh, chúng ta sẽ thấy kích thước của piston khá lớn, dự đoán 700 cc .

    Suzuki tiet lo bang thiet ke dong co xilanh don 700cc hoan toan moi - 4

    Suzuki tiet lo bang thiet ke dong co xilanh don 700cc hoan toan moi - 5
    Suzuki tiet lo bang thiet ke dong co xilanh don 700cc hoan toan moi - 6

    Suzuki tiet lo bang thiet ke dong co xilanh don 700cc hoan toan moi - 7

    Suzuki tiet lo bang thiet ke dong co xilanh don 700cc hoan toan moi - 8
    Từ những hình ảnh có thể dự đoán nguyên lý làm việc của động cơ mới sử dụng một đầu piston khá lớn và có hành trình ngắn hơn, điều này sẽ giúp cho việc kết thúc 1 vòng quay của động cơ với khoảng thời gian ngắn hơn, kết thúc một chu kì nhanh hơn, sản sinh công suất và mô-men xoắn lớn nhất ở số vòng quay thấp, kiểu động cơ này khá phù hợp với những dòng xe off-road, cào cào. Tuy chỉ 1 xi-lanh nhưng trên trục khuỷu của khối động cơ mới này có đến 2 tay dên, điều này sẽ giúp cho động cơ cân bằng và ổn định hơn, hạn chế sự rung động trong quá trình vận hành. Những thông tin mới nhất về khối động cơ mới của Suzuki hay mẫu xe mới nào sẽ sử dụng động cơ mới này sẽ được cập nhất sớm nhất trên 2banh.vn, mời các bạn chú ý đón xem.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 13 Tháng năm 2019