Mới đây, Suzuki đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga Let’s 2025 tại thị trường Campuchia. Vẫn giữ vững phong cách trẻ trung và thời trang, Suzuki Let’s mới xuất hiện với 4 màu sắc cực kỳ bắt mắt: Xanh da trời, Đỏ, Trắng và Vàng, đủ để ‘ghi điểm’ với giới trẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, đi kèm với sự lộng lẫy này lại là mức giá niêm yết từ 1.630 USD (quy đổi khoảng 37,5 triệu đồng), nhỉnh hơn nếu so sánh với đối thủ như Honda Vision đang bán ở nước ta với giá từ (31,3 đến 36,6 triệu đồng) Xét về ngoại hình và trang bị, Suzuki Let’s 2025 chẳng hề kém cạnh. Xe sở hữu hệ thống đèn LED hiện đại, cụm đồng hồ thiết kế sắc nét, dễ quan sát. Điểm cộng lớn nhất trên Let’s 2025 lần này là sự xuất hiện của hệ thống khóa thông minh Smartkey, thậm chí còn có thể điều khiển từ xa qua ứng dụng di động, điều mà Honda Vision hiện tại vẫn chưa được trang bị. Một bước tiến công nghệ đáng kể, khiến chiếc tay ga nhỏ gọn này trở nên “xịn sò” hơn rất nhiều trong mắt người dùng trẻ. Không chỉ dừng lại ở đó, Suzuki Let’s 2025 còn có dàn tem đồ họa mới bắt mắt, tích hợp thêm cổng sạc USB tiện lợi dưới yên xe, rất hợp lý cho những ai thường xuyên cần sạc điện thoại di động trong những chuyến đi ngắn. Kích thước tổng thể của xe được thiết kế vừa vặn: dài 1.845 mm, rộng 680 mm, cao 1.040 mm, chiều dài cơ sở 1.235 mm và chiều cao yên khá thân thiện với người dùng Đông Nam Á chỉ 740 mm. Cộng với trọng lượng nhẹ 90 kg, việc điều khiển Let’s 2025 hứa hẹn sẽ rất dễ dàng, đặc biệt với các bạn nữ. Về phần ‘nội công’, Suzuki Let’s 2025 sử dụng động cơ SOHC, 4 thì, 1 xi-lanh, dung tích 112,7cc, làm mát bằng không khí. Xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử và công nghệ LEaP, đảm bảo vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, đúng chuẩn gu của những người yêu xe tiết kiệm nhưng vẫn thích sự bền bỉ. Hệ thống vận hành của Let’s 2025 cũng khá ổn với vành hợp kim 14 inch trước sau, giảm xóc trước dạng ống lồng, phía sau lò xo đơn. Phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau cho hiệu quả dừng xe vừa đủ dùng trong đô thị. Tuy nhiên, cũng giống như Vision, mẫu xe này vẫn chưa có phanh ABS, một điểm mà người tiêu dùng ngày nay rất quan tâm khi cân nhắc mua xe tay ga. Dù có nhiều ưu điểm, nhưng mức giá khởi điểm của Suzuki Let’s 2025 tại Campuchia, nếu áp về thị trường Việt Nam lại nằm trong phân khúc cao hơn so với Honda Vision. Vision từ lâu đã “thống trị” phân khúc xe tay ga phổ thông nhờ giá bán hợp lý, dễ tiếp cận. Vì vậy, nếu Suzuki Let’s 2025 muốn làm nên chuyện, chắc chắn sẽ phải chấp nhận những ý kiến ‘soi’ về giá. Đặc biệt là khi người dùng Việt Nam vốn nổi tiếng kỹ tính và luôn ‘cân đo đong đếm’ rất kỹ trước khi quyết định xuống tiền.