1. Biker chuyên nghiệp

    Sử dụng đèn trợ sáng 'biến đêm thành ngày' thế nào là có ý thức ?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 24 Tháng ba 2019.

    Đối với dân Phượt thì họ thường có câu rằng 'Bào ngày không đủ, tranh thủ bào đêm', câu nói đó cũng đã khiến dân Phượt thích đi đêm bởi thời tiết mát mẻ, ít xe hơn ban ngày nhưng vì tầm nhìn không tốt nên hầu như tất cả xe máy của các bạn Phượt thường lắp thêm đèn trợ sáng có quyền năng biến đêm thành ngày, tuy nhiên họ vẫn chưa có ý thức hay nắm được lúc nào nên bật đèn trợ sáng mà không gây khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường.

    Su dung den tro sang bien dem thanh ngay the nao la co y thuc
    Đi phượt, lúc nào thì nên bật đèn trợ sáng 'biến đêm thành ngày' để không gây nguy hiểm.
    Thường trên thị trường có bán những loại đèn trợ sáng từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, nó tùy thuộc vào con chip đèn bên trong cho ánh sáng mạnh hay yếu, xa hay gần, tản sáng như thế nào & bền hay không. Tuy nhiên khi lắp đặt & sử dụng thì nhiều bạn trẻ, đặc biệt là dân phượt chưa có ý thức khi sử dụng đèn trợ sáng, có thể bật mọi lúc mọi nơi, đá passing lung tung khiến người đi đường phải chói mắt, không thấy phía trước & dừng lại đột ngột luôn cho an toàn cũng như lấy lại thị lực, chính vì điều đó không ít vụ tai nạn xảy ra vì đèn trợ sáng.
    Su dung den tro sang bien dem thanh ngay the nao la co y thuc - 2
    Hình ảnh nhóm bạn trẻ bật đèn trợ sáng chói cả mắt.

    Su dung den tro sang bien dem thanh ngay the nao la co y thuc - 3
    Hình ảnh chiếc Winner 150 lắp đèn trợ sáng mang quyền năng biến đêm thành ngày & tỏa sáng rất xa.

    Su dung den tro sang bien dem thanh ngay the nao la co y thuc - 4
    Hình ảnh chiếc Exciter 150 được cho là thần đèn bởi gắn hơn 10 cái đèn trợ sáng bao gồm các loại đèn như: L4, L2, U7, Police.

    Su dung den tro sang bien dem thanh ngay the nao la co y thuc - 5
    Và 1 chiếc Exciter 150 cũng cả chục cái trợ sáng, trong đó khủng nhất là cặp TUN 40X cho ánh sáng bao mạnh lắp ở phía chân kính, phía dưới là 6 cái led L4.

    Vậy sử dụng LED trợ sáng thế nào là đúng cách ???
    • Khi lắp đèn trợ sáng nên canh chuẩn vị trí đèn có tỏa xuống mặt đường hay chưa, nên điều chỉnh hợp lí, hạn chế tối đa việc lắp đèn chỉa lên trời vì khi bật ánh sáng sẽ gom lại phía trên, vị trí dễ ngay mắt người đi đường.
    • LED trợ sáng là trợ thủ đắc lực để tăng cường ánh sáng nhưng nên lắp thế nào là có thẩm mỹ & ánh sáng đủ chúng ta quan sát, đừng nên thể hiện mà lắp nhiều cái như các xe trên, vừa gây mất thẩm mỹ, tốn bình mà còn cạn kiệt chi phí.
    • Hạn chế sử dụng đèn trợ sáng ở những con đường hẹn 2 chiều bởi khi bạn bật người đối diện sẽ chói mắt, không quan sát được phía trước, đường hẹp dễ gây tai nạn ngoài ý muốn.
    • Khi đi phượt nên cân nhắc việc bật đèn trợ sáng ở những vị trí hiểm như là góc cua hẹp vì có thể gây hoa mắt cho xe đang di chuyển ngược lại, còn khi di chuyển trong thành phố nếu không cần thiết thì đừng bật trợ sáng hoặc sử dụng passing cảnh báo quá nhiều, dễ gây hoa mắt.

    Hiện nay, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy sử dụng xe không có đèn chiếu sáng, đèn không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế hoặc lắp đèn chiếu sáng về phía sau xe, chúng ta hãy cố gắng sử dụng đèn trợ sáng có ý thức, văn hóa để không gây ảnh hưởng cho người khác nhé! Nếu bạn đọc bổ muốn bổ sung ý kiến thêm có thể bình luận phía dưới bài viết này.
    2banh
    2banh.vn