1. Biker tích cực

    So sánh Honda CRF1000L Africa Twin và Ducati Multistrada 950

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 23 Tháng năm 2017.

    Một phong cách vượt qua mọi giới hạn của một chiếc xe cũng như dành cho những người ưa thích sự mạo hiểm và phiêu lưu cho các chuyến đi xa qua từng nẻo đường ... đó là 2 chiếc xe trong bài viết bên dưới đây . Hãy cùng so sánh thử 2 dòng xe trong cùng một phân khúc đang cạnh tranh với nhau đó chính là Honda CRF1000L Africa TwinDucati Multistrada 950 .

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950

    Honda CRF1000L Africa Twin và Ducati Multistrada 950.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 2
    Là mẫu xe adventure xuất hiện vào hồi tháng 5/2015 , xe được trình làng và được rất nhiều người tiêu dùng chờ đợi như một lựa chọn thay thế cho Ducati Multistrada và BMW R1200GS. Mang thiết kế với phần đầu xe thể thao, góc cạnh và mạnh mẽ với cặp đèn pha kép bao quanh bởi nhựa đúc màu đen. Phía trên là chiếc kính chắn gió cao, hạn chế tạt gió và bụi khi điều khiển Africa Twin qua những chuyến "phượt" xuyên lục địa.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 3
    Bảng đồng hồ của Africa Twin có thiết kế độc đáo với 2 màn hình xếp thành chữ T. Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC), với 2 chế độ là Drive hướng tới tiết kiệm nhiên liệu và Sport.


    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 4
    Hệ thống ABS trên Honda CRF1000L Africa Twin được thiết kế để phù hợp với những chuyến off-road. Người dùng có thể ngắt ABS trên bánh sau nếu muốn. Lực hãm của xe bắt nguồn từ cặp phanh đĩa trước có đường kính 310 mm và kẹp phanh 4 pít-tông. Đằng sau là phanh đĩa đơn dạng lượn sóng có đường kính 256 mm và kẹp phanh 2 pít-tông.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 5
    Những trang thiết bị đáng kể khác của Honda CRF1000L Africa Twin bao gồm phuộc lộn ngược tùy chỉnh hành trình dài Showa phía trước và giảm xóc với lò xo thủy lực đằng sau. Điều kỳ lạ là hãng Honda không công bố hành trình giảm xóc của một mẫu xe adventure như CRF1000L Africa Twin. Tiếp đến là bình nhiên liệu có dung tích 18,7 lít, kính chắn gió cao và yên tùy chỉnh vời chiều cao từ 850-870 mm.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 6
    Honda CRF1000L Africa Twin được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song, dung tích 998 cc mới lấy cảm hứng thiết kế từ máy của CRF250R và CRF450R với công suất tối đa 94 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, trục khuỷu nghiêng 270 độ của động cơ Honda CRF1000L Africa Twin được làm từ chất liệu tương tự loại trên CBR1000RR. Để tạo sự nhỏ gọn cho động cơ của CRF1000L Africa Twin 2016, các kỹ sư Honda đã đặt bơm nước vào trong hộp ly hợp. Trong khi đó, cả bơm nước và bơm dầu đều dùng chung trục cân bằng.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 7

    Honda CRF1000L Africa Twin 2016, mẫu mô tô mới cạnh tranh với Ducati Multistrada và BMW R12000GS được bán với giá khởi điểm 12.999 USD tại thị trường Mỹ.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 8
    Nói về Ducati Multistrada 950 , là mẫu adventure thể thao đến từ Ý được sinh ra chủ yếu là để giảm giá thành và khiến cho dòng Multistrada có thể tiếp cận được với đa số người dùng hơn.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 9
    Xe thừa hưởng thiết kế của Multistrada từ trước đến nay với cái vẻ ngoài nhìn không lầm lẫn với bất kỳ chiếc xe nào khác. Vẫn cái thiết kế dàn đầu xe như một con ác điểu nhìn dữ dằn và luôn sẵn sàng tấn công. Nếu so sánh với Multistrada 1200 thì đầu đèn xe thay vì là cụm đèn gương cầu thì ở Multistrada 950 đã giảm xuống thành đèn Halogen tuy cái thiết kế choá vẫn y như cũ. Phần còn lại thì Multistrada 950 giống hoàn toàn với Multis 1200 với những đường nét sắc.


    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 10
    Được trang bị giàn khung sườn mắt cáo hợp kim nhôm chắc chắn đặc trưng của Ducati.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 11
    Ducati Multistrada 950 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số đi kèm màn hình LCD hiển thị các thông số như tốc độ, vòng tua máy, khoảng cách đã chạy, cấp số, nhiệt độ nước làm mát động cơ, nhiên liệu còn trong bình và giờ giấc,…

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 12
    Multistrada 950 được trang bị phanh Brembo M4.32 Monobloc với 4 piston đường kính 32 mm và 2 kẹp phanh, 2 đĩa trước đường kính 320 mm. Trang bị tiêu chuẩn trên hệ thống phanh này là chống bó cứng thắng của Bosch.
    Bên cạnh đó là một loạt hệ thống điện tử tiên tiến như gọi là hệ thống đo lường lực quán tính (IMU), Ducati Wheelie Control (DWC) - kiểm soát lực bốc đầu, Ducati Traction Control (DTC) - kiểm soát độ bám đường,...​

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 13
    Multistrada 950 mới vẫn sở hữu khối động cơ L-Twin Testastretta DVT, làm mát bằng dung dịch, dung tích 937 phân khối, cho công suất tối đa 113 mã lực tại 9.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 96 Nm từ 4.000 – 9.500 v/p.

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 14
    Tại Việt Nam, Multistrada 950 màu đỏ giá 549,9 triệu đồng, phiên bản màu trắng giá 554,9 triệu đồng.
    Bảng thông số kĩ thuật của Honda CRF1000L và Ducati Multistrada 950:

    So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950 - 15
    2banh.vn
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 24 Tháng năm 2017
  2. Phan Duy

    Phan Duy Biker cấp 4

    xét về chiều cao yên em Honda thì khá cao ấy So sanh Honda CRF1000L Africa Twin va Ducati Multistrada 950