1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Sau khi thay nhớt, tại sao xe lại gặp tình trạng lì máy và không còn bốc vọt

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 13 Tháng mười 2023.

    Thay nhớt là một công đoạn bảo dưỡng mà chúng ta sẽ thực hiện định kỳ 1.000km đến 2.500km cho động cơ xe mới. Sau khi thay nhớt mới, đáng lẽ anh em phải cảm thấy êm ái và mượt mà tuy nhiên vẫn có một số trường hợp gặp phải tình trạng lì máy và không còn bốc vọt. Nguyên nhân xảy ra của trường hợp này sẽ được mình liệt kê ở ngay phía dưới đây...

    Sau khi thay nhot tai sao xe lai gap tinh trang li may va khong con boc vot
    Sau khi thay nhớt, tại sao xe lại gặp phải tình trạng lì máy và không còn bốc vọt

    Sau khi thay nhot tai sao xe lai gap tinh trang li may va khong con boc vot - 2

    Thay phải nhớt giả


    Sau khi thay nhot tai sao xe lai gap tinh trang li may va khong con boc vot - 3
    Thay nhớt nhái, nhớt giả chính là nguyên nhân khiến cho chiếc xe của anh em gặp phải tình trạng lì máy và không còn bốc vọt. Nhớt giả có khả năng xuất hiện ở các tiệm rửa xe, sửa xe tại nông thôn trên đường quốc lộ. Nếu đi dọc đường và thay nhớt, sau khi thay xe còn rất dễ gặp tình trạng hao xăng do nóng máy hoặc có mùi khét.

    Sau khi thay nhot tai sao xe lai gap tinh trang li may va khong con boc vot - 4
    Vậy nên nếu muốn thay nhớt thì anh em nên tìm đến những cơ sở uy tín và có thương hiệu, nguồn gốc hàng hóa rõ ràng. Trong mỗi chuyến hành trình nên thay nhớt trước khi khởi hành, hoặc mua sẵn nhớt ở nơi tin tưởng đem theo để thay trong chuyến đi.

    Sử dụng nhớt không thích hợp với xe


    Sau khi thay nhot tai sao xe lai gap tinh trang li may va khong con boc vot - 5
    Trường hợp sử dụng nhớt không phù hợp với xe ở đây mình muốn đề cập tới chính là đổ nhớt tay ga cho xe số hoặc nhớt xe số lại thay cho tay ga. Tất cả các hãng hiện nay đều chia ra hai dòng nhớt riêng với các sản phẩm đa dạng, để người tiêu dùng tránh khỏi trường hợp này vì rất dễ dẫn tới hiện tượng lì máy mất đi độ bốc.

    Sau khi thay nhot tai sao xe lai gap tinh trang li may va khong con boc vot - 6
    Ngoại trừ hình ảnh mẫu xe in ở tem nhớt, thì thông tin dòng nhớt này có thể sử dụng cho xe số hoặc xe tay ga còn thể hiện qua chỉ số JASO với ký hiệu MB => MA1 => MA2. Nhớt MB sẽ thích hợp với xe tay ga không sử dụng hộp số và không có ly hợp ngâm trong nhớt, MA1 và MA2 thì dành cho xe số và xe côn tay thích hợp để giúp hệ thống ly hợp của chúng vận hành êm ái và chống mài mòn.

    Nếu đổ nhớt MB cho xe số, xe côn tay thì dễ bị trượt nồi lỡ số vì các lá bố với lá thép không có ép được một cách hiệu quả và ưu việt như MA1 MA2. Còn dùng nhớt MA1 MA2 cho xe tay ga thì máy sẽ yếu đi khi vặn ga, bởi vì nhớt MA1 MA2 đặc hơn dễ làm giảm hiệu suất động cơ.

    Sau khi thay nhot tai sao xe lai gap tinh trang li may va khong con boc vot - 7
    Đây lại là một lý do để anh em nên tìm những cơ sở lớn để thay nhớt, vì được nhân viên bán nhớt tư vấn nhiệt tình để chọn ra nhớt phù hợp với xe. Bảo vệ động cơ một cách tốt nhất trong quá trình vận hành và đem lại sự êm ái mượt mà, linh hoạt khi tăng tốc mỗi lần thay nhớt.

    Gặp phải các yếu tố bên ngoài


    Sau khi thay nhot tai sao xe lai gap tinh trang li may va khong con boc vot - 8
    Có rất nhiều yếu tố dẫn đến hiện tượng ì máy, mất đi độ vọt tuy nhiên khi vừa thay nhớt thì anh em lại xui xẻo gặp phải hiện tượng này nên mới nghĩ tới nguyên nhân là do nhớt mà ra. Các yếu tố khác dẫn đến hiện tượng này chính là: Bánh xe mềm hoặc lủng, lọc gió bám bụi không thay thế ảnh hưởng tới hiệu suất động cơ, nhông sên đĩa bị chùng hoặc hao mòn, nồi xe tay ga đã lâu chưa vệ sinh,...

    2banh
    2banh.vn