Chưa kịp “nghỉ xả hơi” sau khi chiêm ngưỡng phiên bản 2024 vừa cập bến nước ta hồi đầu tháng 3 năm nay, thì cộng đồng mê xe Việt Nam lại được một phen “đứng ngồi không yên” khi phiên bản màu Xanh - Aqua Blue và Vàng cát - Sand Storm của Yamaha 135LC Fi 2025 cực kỳ bắt mắt, vừa được một đại lý kinh doanh xe tư nhân trong nước nhập về. Đúng với câu “quá nhanh, quá nguy hiểm”, mẫu xe này chỉ vừa ra mắt bên nước bạn đã nhanh chóng ‘vượt biên và đăng kiểm’ tại Việt Nam trong sự háo hức tột độ của fan nhà Yamaha. Không chỉ dừng lại ở màu Xanh dương tươi mát hay màu vàng cát nóng bỏng, thì theo thông tin mình “nghe ngóng” được thì 2 màu còn lại của Yamaha 135LC Fi 2025 gồm Xanh lá - Moss Green và Đỏ Titan (Red Titan – bản đặc biệt SE) cũng đang trong “thủ tục nhập cảnh” để sớm hội ngộ anh em biker Việt trong tháng 5 tới đây. Bộ sưu tập màu mới lần này thực sự khiến chiếc xe 135LC Fi 2025 trở nên sống động, cá tính và mang đậm phong cách thể thao, đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của một huyền thoại trong làng underbone. Điểm cộng lớn nhất trên Yamaha 135LC Fi 2025 chính là sự phối trộn cực khéo giữa lớp sơn mờ và sơn bóng, tạo hiệu ứng thị giác rất đã mắt. Chưa hết, bộ tem mới cũng là một yếu tố đáng nói với các mảng màu đối lập kéo dài từ trước ra sau, nhìn là muốn vặn ga lướt đi luôn rồi! Thiết kế tem cực “độc bản” này còn giúp 135LC Fi 2025 dễ dàng “tách biệt” so với những mẫu xe phổ thông khác trên thị trường, đặc biệt là các đối thủ cùng phân khúc đến từ Honda. Về thiết kế tổng thể, Yamaha vẫn giữ lại dáng vẻ thể thao đã làm nên tên tuổi của dòng xe 135LC V8 này. Phần đầu xe trang bị đèn LED hiện đại, gợi nhớ tới phong cách Exciter 150 một thời khuấy đảo thị trường Việt. Dàn yếm sắc sảo, đuôi xe vuốt nhọn và xi-nhan rời tăng thêm nét hầm hố, đồng thời tối ưu hiệu quả khí động học, điều mà dân chạy xe lâu năm sẽ cực kỳ trân trọng. Một điểm mình cá nhân rất thích chính là bảng đồng hồ LCD đơn sắc. Tuy không màu mè nhưng lại rất “thực dụng” hiển thị thông số rõ ràng, dễ nhìn kể cả ban ngày hay đêm. Về trang bị an toàn, 135LC Fi 2025 có phanh đĩa cho cả hai bánh, đi kèm vành đúc đa chấu cùng cặp lốp 70/90-17 (trước) và 80/90-17 (sau). Kết hợp lại giúp xe bám đường tốt, vào cua tự tin hơn nhiều so với các dòng xe phổ thông trước đây. Về “nội công”, 135LC Fi 2025 vẫn sử dụng động cơ 135cc xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử EFI, đạt chuẩn khí thải Euro 4. Công suất gần 12,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 4 cấp, đủ sức đáp ứng nhu cầu đi phố lẫn dạo chơi xa. Về kích thước, xe dài 1.945 mm, rộng 690 mm, cao 1.095 mm khá gọn gàng. Yên cao 775 mm, nặng chỉ 109 kg, cực kỳ phù hợp với cả người mới lái hoặc chị em thích sự năng động. Dung tích bình xăng 4,6 lít cũng khá ổn cho những ai hay đi xa. Điều thú vị là dù “thay áo mới”, giá bán tại Malaysia vẫn không đổi dao động từ 8.298 đến 8.798 Ringgit (khoảng 42,8 đến 45,4 triệu đồng). Trong khi đó, tại Việt Nam, mức giá của Yamaha 135LC Fi 2025 mà tôi tham khảo từ những bạn bán hàng chia sẻ rơi vào khoảng 11x triệu đồng, “hạ nhiệt” đáng kể so với phiên bản 2024 ra mắt hồi tháng 3. Với mức giá này, cộng thêm loạt nâng cấp bắt mắt, có thể nói đây là thời điểm cực kỳ hợp lý để “xuống tiền” rước một em về nhà. Tóm lại, Yamaha 135LC Fi 2025 không chỉ đẹp, thể thao mà còn giữ được “chất riêng” đầy cá tính. Màu sắc mới, thiết kế tem mới, cùng những nâng cấp nhẹ nhưng chất lượng, tất cả khiến mẫu xe này xứng đáng là một lựa chọn không thể bỏ qua cho dân chơi xe thực thụ tại nước ta.
Ex lc v8 này mà giá cỡ 60 70tr thì còn kha khá người suy nghĩ mua trải nghiệm + tên tuổi của nó nhưng mà giá cao tận 100 > 130 thì thật sự là 1 câu chuyện quá khó để có thể trải nghiệm rồi