Không cần đánh trống khua chiêng, nhưng thông tin Yamaha 135LC V8 sẽ cập bến Việt Nam ngay trong tuần nàyđãkhiến cộng đồng đam mê xe máy tại Việt Nam bất ngờ và xôn xao. Dù phiên bản 2024 còn chưa kịp "nguội máy", thì bản 2025 đã rục rịch được nhập về, hứa hẹn tiếp tục tạo cơn sốt mới trong giới chơi xe underbone. Theo nguồn tin từ một đại lý xe máy tư nhân tại TP. Hồ Chí Minh, lô xe 135LC V8 2025 vừa làm thủ tục đăng kiểm và sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong tuần này. Hiện xe chưa trưng bày tại ở các showroom và đại lý, nhưng thông tin và hình ảnh đã đủ khiến dân tình “đứng ngồi không yên”, nhất là với 2 màu sắc hoàn toàn mới của bản tiêu chuẩn vừa được nhập về là: Aqua Blue (Xanh biển) và Sandstorm (Cát vàng sa mạc). Chưa dừng lại ở đó, đại diện bên đại lý cũng hé lộ rằng phiên bản màu Moss Green (Xanh rêu) và bản đặc biệt SE màu Red Titan (Đỏ Titan) sẽ tiếp tục cập bến vào đầu tháng 5 tới. Nghĩa là từ giờ đến dịp hè, dân chơi xe sẽ có kha khá “option” mới để lựa chọn và thoả mãn đam mê. Điều khiến nhiều người thật sự bất ngờ là mức giá sẽ rẻ hơn khi so với đời 2024 ra mắt vừa rồi. Cụ thể, 3 màu mới của bản tiêu chuẩn 2025 sẽ được bán ở mức 11x triệu đồng, trong khi bản SE Red Titan sẽ rơi vào khoảng 12x triệu đồng. Dù lô hàng đầu tiên về nước ta bị nhiều người đánh giá là có mức giá quá cao so với thực tế, nhưng thật bất ngờ khi vẫn có nhiều AE thích sưu tầm xe sẵn sàng xuống tiền để sở hữu mẫu xe này. Nên tôi thấy việc phiên bản 2025 sắp có mặt với giá bán thấp hơn chắc chắn sẽ tạo thêm sức hút lớn, đặc biệt với những ai đang "lăm le" nâng cấp chiến mã của mình. Về thiết kế và trang bị, LC135 V8 2025 không thay đổi thông số kỹ thuật mà chỉ làm mới ở phầntem và đồ họa, giúp xe trông cá tính và hiện đại hơn. Xe vẫn sở hữu bình xăng 4,6 lít, chiều cao yên 775 mm, trọng lượng 109 kg, chiều dài cơ sở 1.255 mm, khoảng sáng gầm 135 mm – giữ nguyên sự linh hoạt và tiện dụng vốn có. Phanh đĩa thuỷ lực được trang bị cho cả bánh trước và sau, cùng bộ lốp 70/90-17 (trước) và 80/90-17 (sau). Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng (không điều chỉnh) phía trước và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước phía sau – đáp ứng tốt nhu cầu chạy phố lẫn đi phượt nhẹ nhàng. “Trái tim” của LC135 V8 2025 vẫn là động cơ 135cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt chuẩn Euro 4, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử EFI. Khối động cơ này cho ra 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, truyền qua hộp số 4 cấp, đủ mạnh để làm chủ đường phố, lại tiết kiệm xăng và dễ bảo trì. Tóm lại, Yamaha LC135 V8 2025 là một phiên bản nâng cấp nhẹ nhưng "chất", tem xe mới mẻ, màu sắc bắt mắt và giá vẫn cao nhưng đã dễ tiếp cận hơn khi so với lô hàng đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe cá tính, vận hành ổn định và có giá trị sưu tầm cao, thì chiếc xe này xứng đáng có mặt trong nhà của bạn!