Câu chuyện về chiếc Ex 135 độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ khiến các bạn há hốc kinh ngạc về những điều thú vị xoay quanh nhân vật chính. Một phiên bản Ex 135 độ được thực hiện toàn bộ anh Nguyễn Quốc Hùng, người đã định hướng chiếc xế độ theo một phong cách lạ lẫm hoàn toàn khác biệt với tư duy của người bình thường. Phiên bản Ex 135 độ được sinh ra từ sự pha trộn giữa Việt Nam và Malaysia Theo lời tiết lộ của Quốc Hùng, phiên bản Ex 135 độ này là xế cưng của một nhân vật cộm cán chuyên buôn sỉ phụ tùng Yamaha nội địa và nhập khẩu từ Malaysia tại đất Sài Thành. Tay chơi giấu tên đã gửi gắm cho anh ta xây dựng một phiên bản Ex 135 độ đặc sắc và sáng tạo. Dù thuộc sở hữu của một tay buôn hàng Malaysia phân phối những bộ áo LC135 các đời, nhưng trên phiên bản Ex 135 độ này Quốc Hùng lại đưa ra một quyết định táo bạo là sử dụng dàn áo chính hãng Yamaha Việt Nam. Với toàn bộ nhựa nhám và nhựa bóng của dàn áo thuộc về Exciter 135R có số sườn 1S9A, thế hệ Exciter côn tự động cuối cùng ít người biết được Yamaha phân phối song song với Exciter 135 5 số. Trên nền bộ áo lạ mắt, Quốc Hùng đã biến tấu vô số chi tiết để diện mạo chiếc Ex 135 độ trở nên lạ mắt hơn bằng những phụ tùng chính hãng Malaysia của LC135 như: Ốp mặt nạ, xi nhan, đồng hồ,... Vốn được anh em chơi xe yêu thích vì có độ hoàn thiện nhỉnh hơn đồ zin của Exciter 135 Việt Nam. Chính sự góp mặt của những 'mảnh ghép' này cũng khiến vẻ ngoài chiếc xe trở nên đầy lạ mắt, chẳng hiệu tại sao dàn áo là Exciter 135R nhưng lại có côn tay và còn xuất hiện nhiều điểm nhấn sắc sảo của dòng xe nước bạn. Dàn tay lái của chiếc Ex 135 độ đang sở hữu bộ đôi cùm công tắc thẩm mỹ hơn cùm zin gấp vạn lần là cùm công tắc của Janus 125 không có nút nhấn Star Stop System. Đã được Quốc Hùng xử lý lại phần cạnh viền để trở nên ôm khít một cách hoàn hảo với bợ cổ, nhưng lại bắt mắt ăn đứt cùm công tắc zin vì có thêm những chi tiết cắt xẻ góc cạnh. Nếu góc trái dàn tay lái được bổ sung công tắc Daytona hàng hiệu thì bên phải sẽ là nơi trú ngụ của cùm ga tăng tốc Koso. Mẫu cùm ga có cấu tạo hết sức đặc biệt với bộ phận chiếc vòng màu đỏ, sẽ hiển thị hành trình ga khi người sử dụng đang thao tác vặn hay nhả ga. Vì chiếc Ex 135 độ đang khoác lên mình bộ dàn áo của dòng đời côn tự động, nên bắt buộc Quốc Hùng phải tiến hành cắt gọt dàn áo để tối ưu hóa không gian cho bộ phận cùm côn. Giống như trường hợp của anh em chơi Exciter 135 'lên đời' những bộ dàn áo LC135 của Malaysia. Tuy nhiên vì cùm côn đã được nâng cấp thành côn TWM, cùm thắng phía đối lập hiện đã là cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta 15 nên công đoạn cắt gọt dàn áo sẽ trở nên kỳ công hơn. Do cùm côn và cùm thắng hoàn toàn mới đều có kích thước nhỉnh hơn phụ tùng nguyên bản, đồng thời Quốc Hùng cũng phải tính toán sao cho chi tiết khoét ôm sát với đồ chơi hàng hiệu mà không bị cạ cấn dẫn tới tình trạng trầy xước. Những phiên bản Ex 135 độ tất cả dòng đời hiện nay đều hầu như không thể vắng mặt chóa đèn ZHI.PAT 2 tầng. Tiên tiến hơn hẳn chóa đèn zin vì áp dụng công nghệ Led có độ ánh sáng mạnh mẽ, đồng thời cũng không tiêu thụ lượng điện năng lớn như chóa đèn halogen. Thay vì chạy theo trào lưu mâm 3 đao đình đám hiện nay, dàn chân chiếc Ex 135 độ lại mang một nét đặc sắc riêng nhờ được trang bị mâm Yaz 125 lục chấu uyển chuyển và gợi cảm. Đĩa thắng trước vốn cũng là phụ tùng của dòng xe Yaz 125 có thể gắn hoàn toàn như zin có giá khoảng hơn 1 triệu đồng, nhưng hiện tại nó đã được thay thế bộ phận lòng đĩa zin bằng bộ lòng CNC được nhuộm màu sắc sảo và 6 chú ốc tán hoàn toàn mới. Nâng giá trị của chiếc đĩa thắng này lên khoảng hơn 3 triệu đồng. Tiếp nối về hệ thống thắng của dàn chân, anh em sẽ thấy được một chút heo Brembo Billet 2 piston. Điều đặc biệt là cọng dây dầu thắng đã được anh Hùng 'cất giấu kĩ càng' nhằm tăng độ gọn gàng. Bằng cách chuyển ốc gió ở mặt lưng heo lên phần mặt tiền, sau đó bố trí cho cọng dây dầu Hel nằm âm bên trong vỏ phuộc một cách khéo léo. Pen đạp của chiếc Ex 135 độ vẫn là pen đạp zin, 'lúp ló' tại sâu bên trong gắp nguyên bản. Nhưng hiện tại nó đã trở nên bắt mắt hơn khi có thêm bình dầu Brembo khói và 'cọng chỉ' Titan làm điểm nhấn chủ đạo. 'Tông xuyệt tông' cùng với heo thắng trước, heo thắng Brembo Billet 2 piston ở dàn chân sau cũng đi theo phong cách bố trí dây dầu nằm âm vào mặt lưng heo. Đĩa thắng sau sử dụng đĩa thắng CNC 220mm, hứa hẹn sẽ giúp đỡ chú heo bên cạnh phát huy triệt để hiệu suất thắng. Dè chắn bùn sau tích hợp xi nhan, đèn hậu và tay dắt của chiếc Ex 135 độ cũng có xuất xứ từ Hong Leong Yamaha. Nếu so sánh về mặt hiệu năng, chắc chắn chúng sẽ có khả năng thông báo tín hiệu vượt trội hơn Exciter 135 Việt Nam khi chức năng đèn thắng cùng với đèn báo rẽ đều vô cùng thu hút và dễ dàng lôi cuốn sự chú ý của phương tiện đi sau. Cùi đĩa CNC và đĩa tải CNC đều đến từ thương hiệu Mrev nổi tiếng, phối hợp cùng sên vàng mắt đen RK cải thiện hiệu năng truyền tải. Khi chúng sẽ có âm thanh vận hành dịu dai không quá ồn ào như sên zin, đồng thời cũng rất lâu giãn sên. Dàn chân sau của chiếc Ex 135 độ nay còn sở hữu cây phuộc Ohlins chính hãng, đã trải qua quá trình canh chỉnh nhằm đem tới khả năng giảm xóc ưu việt. Khắc phục nhược điểm yếu ớt của phuộc zin dòng xe Exciter 135. Ống xả chiếc Ex 135 độ đã được thay hình đổi dạng hoàn toàn với phần ốp của LC135 hầm hố, phía bên trong ruột pô cũng đã được xử lý và bổ sung cổ Titan để phù hợp với nội công 62zz mạnh mẽ. Nắp lọc nhớt zin cũng đã hoàn toàn vắng mặt, thay vào đó là sản phẩm thương hiệu Racing Boy có thể quan sát được tình trạng nhớt bên trong để kịp thời thay thế khi đã quá đục do vận hành trong khoảng thời gian dài. Thực hiện : Nguyễn Quốc Hùng - Chụp ảnh : Phuc Nguyen Hong