1. Biker mới

    nhờ tư vấn làm lại máy ex08

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 8 Tháng chín 2016.

    Hiện em đang chạy chiếc exciter 2008 côn tự động do ba để cho. xe chạy cũng dc hơn 80k km chỉ mới thay IC, bộ nồi và bugi trog hãng. chạy cũng khá ổn nhưng dạo gần đây xe hơi nặng, e ít khj kéo hết ga, mấy hôm trc tăng sên, thợ kéo thấy ra khói trắng kêu bị hở bạc nói là cần làm lại dàn hơi và xoáy xúppap .
    Mọi người chỉ e xem xe e cần làm lại những gì để xe nhẹ và mạnh hơn và khi làm lại dàn hơi có gai là mất zin ko? Hiện tại r có khoảng 3tr, nhờ mn tư vấn
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    chả hiểu mất zin chỗ nào, cục máy đc cấu thành từ nhiều chi tiết và bộ phận, tiện cho việc sửa chữa và bảo dưỡng. Hỏng thì cứ việc sửa thôi, mất mác gì. Con người mình mà bị bịnh cũng mổ phanh ra mà cứu chữa, ko lẽ vì "mất zin" chờ chết à
    da ha and monla like this.
  3. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Xe bạn đã xác định đi thì mất zin là cái quái gì
    da ha thích bài này.
  4. monla

    monla Biker tích cực

    Chắc rớt nắp xoáy suppap, thay lò xo đầu, thay bạc, súc bình xăng con, thay lọc gió, nhớt xịn là Ok.
    da ha thích bài này.
  5. da ha

    da ha Biker mới

    tks bác. còn muốn xe nhanh ổn định để đi các cung đường dài thì cần j nữa ko ạ
  6. da ha

    da ha Biker mới

    tks bác. e muốn làm cái xe ngon lại để đi các cung đường dài thì cần j? và e cũng mới tập chơi xe thì bắt đầu từ đâu
  7. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Bác muốn đi đg dài thì làm thêm cói nòi , nsd , vỏ ,đèn là ok đời 2008 cũng ổn lắm
  8. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    e vẫn đánh giá cao việc bảo dưỡng định kỳ bác à :D
  9. monla

    monla Biker tích cực

    nhanh cỡ nào bác @@ mình đảm bảo xe zin từ 125cc trở lên là đủ nhanh với đại đa số rồi :D
    bác đi tua thì nên đi hàn gia cố gắp sau bằng thép chữ U bản dày (~6ly). Phuộc sau ok thì tốt, k thì thay tùy điều kiện, phuộc trước ktra lò xo với dầu phuộc, phốt cao su để thay thế nếu cần. Kiểm tra mâm có ok không, đặc biệt là vỏ không ruột nên mua loại khá 1 chút, tầm 1tr là ổn. ngoài ra còn phải kiểm tra bố thắng, đĩa thắng, NSD và nước làm mát tới hạn nên thay,.. 8 vạn thì mình nghĩ những bộ phận đó nên ktra kỹ
  10. da ha

    da ha Biker mới

    tks bac.. bác nói đúng..cái chỗ đỡ phuộc sau xe mình bị han r.. những cái bên ngoài đảm bảo kĩ chỉ sợ mấy cái lò xo, phót cao su này nọ mình ko rành lắm.. Sẽ bảo thợ kiểm tra..chắc cug cả khối tiền
    còn tốc độ thì lên cỡ 110 là dc vs gia tốc tốt tí.. tại chỗ mình có nhiều cung đường đẹp lắm nên muốn thử
    monla thích bài này.
  11. monla

    monla Biker tích cực

    lên full bạc đạn SKF cho xe tầm 6 củ đổ lại là nhẹ xe liền :)) nhưng phải nói giá hàng xịn chát vcl
    da ha thích bài này.
  12. da ha

    da ha Biker mới

    bác cho e hỏi. chạy ở tốc độ cao khoảng 120-130 thì có côn và không côn ảnh hưởng thế nào.. s e thấy pkl toàn côn tay
  13. monla

    monla Biker tích cực

    Côn giúp kiểm soát lực kéo tốt hơn, bứt tốc,... nói chung chạy vài năm sẽ biết :))
    da ha thích bài này.