1. Moderator

    [MotoGP 2019] Lorenzo đang cố gắng 'Ducati-ize' chiếc Honda RC213V của mình

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi Lê_Thịnh, 6 Tháng sáu 2019.

    Lorenzo đang áp dụng các yếu tố để thay đổi hiệu suất phanh trên chiếc Honda RC213V tương tự như cách anh sử dụng tại Ducati nhằm cải thiện cảm giác lái của mình và thu hẹp khoảng cách với những tay đua khác trong chặng đua tiếp theo.

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh
    [MotoGP 2019] Lorenzo đang cố gắng 'Ducati-ize' chiếc Honda RC213V của mình

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 2
    Đội đua Honda Racing sẽ đáp ứng hoàn toàn những thay đổi mà Lorenzo cho là cần thiết, để nâng cao về hiệu suất khí động học của chiếc Honda RC213V mà anh sẽ sử dụng trong chặng đua tiếp theo tại Nhật Bản. Lorenzo thừa nhận tại trận đua Mugello vừa qua là cả anh và những kỹ sư của Honda đã cố gắng thích nghi và cải thiện chiếc Honda RC213V theo ý kiến từ cá nhân anh để có thể dành được kết quả tốt hơn trong những trận đua tới.

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 3
    Lorenzo #99.

    Anh đã khẳng định và có nhắc đến nhiều lần, vấn đề quan trọng nhất là cải thiện hệ thống phanh trước: "Tôi đang phân tích rất nhiều để có thể thích nghi tốt nhất với chiếc xe đua này, mà khả năng phanh gấp gần như cho kết quả ngược lại với chiếc Ducati mà tôi từng sử dụng, tôi cần phải sửa đổi phong cách lái của mình rất nhiều khi vào các góc cua."

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 4
    Honda RC213V của Lorenzo.
    Với kết quả tuyệt vời của Marquez tại các trận đua trong những năm qua, bạn có thể nghĩ rằng ý tưởng hợp lý nhất sẽ là sao chép toàn hệ thống phanh của anh ấy (Marquez) lên những mẫu xe khác. Nhưng cách xây dựng chiếc xe đua của nhà đương kim vô địch và đồng đội mới của anh ta hoàn toàn không giống nhau, vì vậy Lorenzo đang đi theo con đường của riêng mình. Đây là con đường giúp anh trở lại chiến thắng tương tự với đội đua Ducati tại Mugello, một năm trước.

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 5

    Một ví dụ về thay đổi theo hướng cá nhân là anh từng yêu cầu đội đua Honda Racing cấp riêng cho anh một bình xăng mang thiết kế khác với đồng đội của mình, để giúp phần chân tạo được độ bám tốt hơn vào bình xăng, điều này từng áp dụng thành công cho chiếc Desmosedici mà anh từng sử dụng khi ở đội Ducati.

    Andrea Pellegrini, giám đốc của Brembo, giải thích: "Jorge Lorenzo có một cảm giác kỳ lạ khi sử dụng phanh trên mẫu xe đua nhà Honda, vì vậy chúng tôi đã áp dụng tất cả những kỹ thuật mới nhất mà chúng tôi đã thực hiện với Ducati, và đặc biệt là Honda không áp dụng công nghệ này cho tay đua Marquez (vì lí do anh ấy không thích sử dụng).

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 6
    Hệ thống phanh Brembo của Jorge Lorenzo của đội Honda Repsol hiện nay.
    Quan sát kỹ hơn hệ thống phanh của tay đua Lorenzo #99 có phần khác với Marquez #93, ở hệ thống phanh nêu trên có một vỏ bọc Carbon nằm ngoài khoảng tiếp xúc với phanh nhằm ngăn cản các yếu tố ngoài ý muốn bên ngoài tác động vào đĩa phanh.

    Kể từ Le Mans, Lorenzo đã sử dụng hệ thống 'anti-knockback' valve (chống giật), về cơ bản nó sẽ can thiệp trực tiếp vào hệ thống phanh của xe khiến phanh không hoạt động trong giây lát khi người lái dồn số gấp, điều gì đó có thể dẫn đến các tình huống nguy hiểm tiềm tàng. Lorenzo là tay đua duy nhất điều khiến chiếc RC213V trang bị hệ thống phanh đặc biệt này.

    Mặc dù Lorenzo đã có ý định 'Ducati-ize' hệ thống phanh của Honda trên chiếc xe của mình đang sử dụng, nhưng sẽ có những giới hạn rất khó phá vỡ về mặt thiết kế và sẽ không hoàn toàn giống như chiếc Desmosedici mà Lorenzo từng sử dụng ở đội Ducati.

    "Honda là nhà sản xuất duy nhất sử dụng đĩa phanh trước 320mm trên hầu hết các đường đua [ngoại trừ ở Austria, Motegi và Thailand], còn những hãng khác thì thường sử dụng đĩa phanh 340mm," Pellegrini nói thêm. Nhìn vào hệ thống phanh của các tay đua đội Honda, sự tương phản cũng được thể hiện rõ trong dữ liệu, phản ánh phong cách lái khác nhau của họ.

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 7
    Marc Marquez và Jorge Lorenzo của đội Honda Repsol.
    Hi vọng rằng đội Honda sẽ cấp tốc cải thiện hệ thống phanh đúng như yêu cầu của tay đua #99 Jorge Lorenzo để anh có thể đạt được những kết quả tốt như đồng đội của mình ở những trận đua tiếp theo để không làm mất đi kì vọng của Fan hâm mộ.
    Last edited: 6 Tháng sáu 2019
  2. jir72662

    jir72662 Biker mới

    Gái gọi sài gòn, gái gọi quận 1, gái gọi quận 2, gái gọi quận 3, gái gọi quận 4, gái gọi quận 5, gái gọi quận 8, gái gọi gò vấp

    --------

    BAYBUM.NET
    Bay bùm cùng dân chơi

    -----------------

    BAYBUM.NET
    Web lấy số gái gọi khu vực, gái gọi lưu động, gái gọi bay bùm Tại Sài Gòn

    -------------------

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh

    BAYBUM.NET
    Web lấy số gái gọi khu vực, gái gọi lưu động, gái gọi bay bùm Tại Sài Gòn

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 2

    BAYBUM.NET
    Web lấy số gái gọi khu vực, gái gọi lưu động, gái gọi bay bùm tại Sài Gòn

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 3

    BAYBUM.NET
    Web lấy số gái gọi khu vực, gái gọi lưu động, gái gọi bay bùm tại Sài Gòn

    MotoGP 2019 Lorenzo dang co gang Ducatiize chiec Honda RC213V cua minh - 4

    BAYBUM.NET
    Web lấy số gái gọi khu vực, gái gọi lưu động, gái gọi bay bùm tại Sài Gòn
Đăng ký kênh
Đăng ký