Tại EICMA Milan 2023 có rất nhiều sản phẩm mới mà có thể độc giả chưa từng biết đến, một trong số đó là Moto Morini, nhà sản xuất xe Ý này vừa cho ra mắt mẫu xe máy thể thao mới mang tên Moto Morini Corsaro 750. Sở hữu dàn áo thể thao và chính thức có mặt cùng lúc với sản phẩm Suzuki GSX-8R. Mặc dù có công suất động cơ và dung tích xy-lanh gần như nhau nhưng chiếc xe mới này lại được trang bị cấu hình động cơ V-Twin cho công suất đầu ra lớn hơn. Moto Morini Corsaro 750, đối đầu GSX-8R với động cơ V-Twin 96 mã lực. Moto Morini tất nhiên không phải là thương hiệu mới xuất hiện mà là nhà sản xuất huyền thoại đến từ Ý ra đời từ năm 1937. Hãng từng phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm chủ lực khác nhau. Mặc dù suy thoái vào đầu thiên niên kỷ, nhưng dần dần công ty có trụ sở chính tại Bologna, Ý, bắt đầu trỗi dậy và kể từ năm 2017, công ty đã tiếp tục tích cực thực hiện nhiều cải tiến khác nhau trong các sản phẩm mới cho đến cuối cùng tại EICMA Milan Motorshow 2023 mà họ đã công bố. Có 3 mẫu xe máy mới được họ tung ra thị trường nhưng thu hút sự chú ý nhất chính là chiếc mô tô thể thao mang tên Moto Morini Corsasi Sport 750. Đầu tiên hãy nói về thiết kế, Corsaro Sport 750 mang ý tưởng về một chiếc mô tô có fairing thể thao và khí động học, cũng giống như các hãng xe Ý khác, họ tất nhiên có thiết kế riêng chứ không phải cải tiến hay sao chép sản phẩm khác. Mặc dù nếu nhìn qua thì mẫu xe này khá giống với biến thể Sport Touring của dòng Mocin Zontes 350. Tư thế khi lái xe cũng được thiết kế thể thao hơn với tay lái được hạ thấp. Thiết kế thân xe mang tính khí động học với nhiều đường cong, thân sau có các đường nét tối giản đặc trưng của xe máy Ý và khu vực đèn pha trông đậm chất tương lai với hai đèn pha LED ẩn cùng hai đèn LED chạy ban ngày hai bên. Mẫu mô tô thể thao Moto Morini sử dụng khung kiểu lưới mắt cáo được làm từ vật liệu composite nhôm và thép nên trọng lượng tổng thể của chiếc mô tô này là dưới 200 kg. Moto Morini cũng độc lập phát triển động cơ mới ở Ý, một trong số đó đã khai sinh ra cải tiến động cơ với loại ly hợp khô và trục khuỷu quay ngược chiều. Corsaro Sport 750 sở hữu cấu hình động cơ 2 xy-lanh V-twin, dung tích 750cc, làm mát bằng dung dịch, 90 độ. Họ khẳng định chiếc xe này có khả năng đạt công suất tối đa 96 mã lực với tốc độ tối đa lên tới 215 km/h. Đặc biệt dành cho thị trường châu Âu, họ cũng cung cấp một phiên bản được cấp phép A2 với động cơ giảm công suất thấp hơn chỉ 48 mã lực cho những người mới lái xe ở đó. Các tính năng cũng khá tiêu chuẩn, bao gồm đèn LED toàn diện, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống phanh với kẹp phanh monoblock từ Brembo, hệ thống treo trước Upside down có thể điều chỉnh hoàn toàn, giảm xóc monoshock phía sau và kích thước lốp 120/70-17 inch ở phía trước và 190/ 60-17 inch ở phía sau. Giá bán vẫn chưa được công bố và cũng chưa biết liệu chiếc xe này có được bán ra vào năm sau hay không? Và ngoài Corsaro Sport 750, Moto Morini còn trình làng thêm 2 sản phẩm khác, trong đó có phiên bản Naked Corsaro với thông số kỹ thuật giống hệt và một chiếc mô tô cổ điển hiện đại khác với động cơ V-twin 2 xi-lanh, dung tích 1.187cc với tính năng hiện đại có thể kết nối với điện thoại thông minh.