1. Biker cấp 3

    Móc pô là gì và công dụng ra sao?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 30 Tháng sáu 2014.

    Nhiều bạn hỏi móc pô là gì, công dụng ra sao. Nên xin được trích giải thích của mấy bạn kia cho anh em tham khảo. Một bạn giải thích thế này:
    Moc po la gi va cong dung ra sao

    "1. "Móc pô" để hơi thoát và cho tiếng ấm.
    2. Móc pô giờ có 2 thể loại "Móc full" và "móc nhẹ". Còn "2 vách" hay "3 vách" đó là mấy tấm lưới chăn ngang vào phần lưới tròn sẽ kể ở dưới để ra âm thanh lớn, nhỏ,càng ít vách thì âm thanh càng lớn.

    3. Khi móc,ng ta lấy gió đá cắt cái nắp lon (gần khúc cuôi cái lon) ra, khè hết các vỉ,các ngăn với mấy cái ống nhỏ nhỏ đó ra cho hết,rồi bắt đầu làm 1 cái lưới tròn đặt vào phần đầu của cái lon cho tới lỗ ra, nhét bông thủy tinh vô (cái này cho ra tiếng ấm) cho chặt,rồi đóng nắp lon,hàn lại."
    Moc po la gi va cong dung ra sao - 2
    - Một bạn giải thích về công dụng:
    Moc po la gi va cong dung ra sao - 3
    "+ Đối với xe 2 thì thì pô xe máy sẽ có 1 dạng lưới hoặc phểu để hạn chế hơi xã ra sau khi cháy trong piston, vì 2 thì phải có hơi ép ngược trở về piston thì mới tăng tốc đc, còn nếu hơi thoát hẳn ra ngoài thì xe sẽ bị hụt hơi, và ko chạy nhanh đc. Điển hình là nếu bác nào chạy minsk xài pô zin thì tăng tốc nhanh. nhưng xài pô gò lại, bên trong ko có phểu hoặc lưới nén hơi thì ko bao giờ tăng tốc nổi.
    Moc po la gi va cong dung ra sao - 4
    + Còn xe 4 thì ko cần có hơi trả về vễn chạy bình thường. Pô zin có lưới và vĩ giảm âm, để làm gì thì mọi ng đều biết, móc pô là móc bớt vĩ giảm âm và rút cái ống tiêu giảm thanh ra, nên hơi sẽ ra nhanh hơn và tiếng to hơn. Vấn đề là tại sao sau khi móc pô thì xe lên ga ngọt hơn và nhanh hơn, thì xin thưa là bởi vì xe 4 thì dùng sú pắp hút, nên sau khi đốt xong khí thải sẽ đa hút hết ra ngoài và nạp khí đốt sạch vào, nên ko thể có chuyện khí thải còn tồn đọng đc. Nhưng trên thực tế thì 1 phút máy quay đc tới 4000-5000 vòng, thì sú pắp hút khí thải dù có hút cỡ nào cũng sẽ còn phản phất thí thải thừa vì pô zin có nhiều vĩ quá nên ko thải hơi ra kịp, vì vậy xe lên ga hơi chậm, còn sau khi móc pô thì khí thải thải ra ngoài nhanh hơn nên khí đốt mới đưa vào ít bị nhiễm khí thãi cũ, nên lên ga nhẹ và ngọt hơn.
    Moc po la gi va cong dung ra sao - 5
    .​

    Còn chuyện hao xăng thì thưa cùng các bác, 1 phần là do khi móc pô số vòng quay của máy sẽ tăng, do khí đốt sạch hơn nên công suất lớn hơn và vì vậy hao xăng hơn, 1 phần do xe ngọt quá nên các bác hăng lên ga quá, kết quả là hao xăng hơn, để minh chứng cho điều này, các bác cứ thử chạy cho đến khi sạch ko còn giọt xăng nào trong xe sẽ rõ, vì khi hết xăng các bác chỉ có thể giữ ga nhẹ nhẹ và lết từ từ thôi, chứ rồ ga thì xe sẽ bị hụp ngay.

    * Như vậy móc pô chẳng những tăng công xuất máy 4 thì mà còn ko hao xăng nữa.................
    - Còn tác giả bài này chia sẻ lại là bạn í chỉ biết rằng móc pô là một nghệ thuật, trong đó người móc là một nghệ sỹ. Lợi thế của pô móc so với pô độ là có thể yêu cầu độ lớn âm thanh của pô to nhỏ theo sở thích.

    Pô độ đa phần có tiếng kêu quá to, khi đi đường dài mới thấm thía cái hại của pô độ gây đau đầu, váng tai, căng thẳng... Cái pô Leovince Gp Corsa là một điển hình cho cái âm thanh bể đầu điếc tai mà nhiều anh em rất muốn bán lại. Nhiều người chưa hiểu gì về móc pô mà cứ phán như thánh, nghe mà buồn. (Nguồn sưu tầm từ internet).

    Hy vọng bài viết sưu tầm trên sẻ giúp được các anh em đam mê xe nhưng chưa rõ về tác dụng của độ chế pô xe.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 1 Tháng tám 2017
    Kha Phong thích bài này.
  2. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    Như vậy móc pô chẳng những tăng công xuất máy 4 thì mà còn ko hao xăng nữa.................
    là sao ta
  3. Bôn SH

    Bôn SH Biker mới

    Ở chỗ em, mấy thằng chạy xe móc pô "đéo" đàng hoàng tí nào, xe thì độ cổ độ đít (em cũng mê độ xe nhưng không theo lối lề đường như tụi nó) tóc tai thì xanh đỏ vàng (rõ rệt nhá - nhuộm đẹp em k nói) ăn mặc như mấy thằng ăn cướp, đêm cũng như ngày, xách xe ra là kéo nát khu chợ, đêm thì dắt nhau ra mấy cái đường rộng tỏ vẻ dân đua xe đẳng cấp, kéo khói mù mịt, đinh tai nhức óc, đi thì mặt vênh lên, mà chả hiểu sao công an chưa thấy bắt mấy thằng đó haha
  4. Hoàng luân 1994

    Hoàng luân 1994 Biker mới

    Xe e là xe Dream 100 gác dên 110 tay dài đầu lồng 110 luôn k làm nồi chỉ canh nồi lại thôi, vậy mấy bác cho e hỏi là có nên móc pô không và đi bình xăng con 125 của centa nữa liệu có ổn không, móc pô có làm mát máy phần nào không
  5. Trong cub

    Trong cub Biker mới

    Mấy bác cho em hỏi xe e là 54zz đi sp magic cam 6.5 pô zin. Mà dên e vừa ép xong n bị kêu. Cho e hỏi phải hơi căng quá mà k thoát ra đc nên n dội lại kêu dên k ạ
  6. Long Wave A

    Long Wave A Biker mới

    Cho e hỏi móc ù, móc 4 road là gì ad
  7. PhucTran86

    PhucTran86 Biker cấp 1

    Móc pô có bị tụt hậu không ad