1. Biker chuyên nghiệp

    Mẹo vặt: Quy trình kiểm tra lốp xe trước khi bắt đầu những chuyến đi dài

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 4 Tháng một 2019.

    Chỉ một tháng nữa chúng ta sẽ bắt đầu một năm mới. Có thể tin rằng nhiều người đang chuẩn bị đi du lịch bằng chính chiếc xe của chúng ta. Và điều lưu ý dành cho những chuyến đi xa là hãy nhớ kiểm tra tình trạng lốp xe. Đó là chủ đề mà chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết hôm nay.

    Meo vat Quy trinh kiem tra lop xe truoc khi bat dau nhung chuyen di dai
    Mẹo vặt: Quy trình kiểm tra lốp xe trước khi bắt đầu những chuyến đi dài.
    Meo vat Quy trinh kiem tra lop xe truoc khi bat dau nhung chuyen di dai - 2
    Meo vat Quy trinh kiem tra lop xe truoc khi bat dau nhung chuyen di dai - 3
    Đầu tiên đó là kiểm tra lốp trước còn đủ tiêu chuẩn hay không?. Phương pháp kiểm tra đại khái phần rãnh cao su có còn sâu để đi tiếp chặng đường dài hay không. Nếu quá mòn cần thay sớm.

    Meo vat Quy trinh kiem tra lop xe truoc khi bat dau nhung chuyen di dai - 4
    Trong khi kiểm tra tình trạng cao su, cách dễ nhất là sử dụng móng tay để mổ vào thân cao su, nếu sự đàn hồi diễn ra chậm 10-20 giây, chứng tỏ thành phần cao su trong lốp xe đã quá cứng, không đủ tiêu chuẩn để bám đường.
    Ngoài ra kiểm tra vết thương của lốp xe có thể xảy ra bất ngờ, cụ thể như vết nứt, vết sưng phù hoặc chảy xệ có thể xảy ra khi chúng ra không sử dụng trong thời gian dài hoặc lốp xe đã quá tuổi thọ. Vì vậy những gì mà chúng ta cần ghi nhớ là tuổi thọ của lốp xe là 2 năm. Điều này có nghĩa là thời gian chúng ta mua lốp và sử dụng chúng, không bắt đầu từ thời điểm rời khỏi dây chuyền sản xuất.

    Meo vat Quy trinh kiem tra lop xe truoc khi bat dau nhung chuyen di dai - 5
    Đừng bao giờ quên kiểm tra áp suất lốp, nếu áp suất quá thấp, phần tiếp xúc của bánh xe sẽ giáp với mặt đường khá nhiều, gây ra hiện tượng ma sát nhiều hơn. Do đó tốc độ hao mòn của cao su cũng sẽ tăng lên, cũng như nhiệt độ cao su cũng cao hơn, gây ra hiện tượng tiêu hao nhiên liệu trong quá trình điều khiển.
    Nếu áp suất quá cao, hiệu quả gần như ngược lại. Kết quả là giảm hiệu quả tiếp xúc với mặt đường, giảm độ bám đường, lượng dầu tiêu thụ đỡ hao hơn. Tuy nhiên tốt nhất là đúng giá trị của nhà sản xuất đưa ra, không quá thấp hoặc quá cao. Qua những chia sẽ nêu trên, mong rằng anh em sẽ có những chuyến du xuân thật ý nghĩa và an toàn trong mùa tết sắp tới.



    2banh
    2banh.vn