1. Biker mới

    Lưu ý khi thay nhớt cho Vespa

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi , 7 Tháng chín 2017.

    Không giống các dòng xe tay ga khác, dầu thay nhớt trên xe Vespa và Piaggio đều sử dụng loại có thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn khác biệt.

    Dầu máy


    Dầu máy là loại dầu cần thiết cho mọi xe máy, và với xe Vespa lại càng quan trọng hơn. Dầu giúp giảm ma sát giữa các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nhau, giúp tản nhiệt và chống ăn mòn.

    Dầu máy nên thay sau khi xe đi được 3.000 km

    Người dùng không cần quan tâm lắm đến nhãn hiệu của dầu nhưng bắt buộc phải dùng đúng loại dầu dành cho xe Vespa. Trên mỗi chai dầu có ghi rõ thông số, bạn đối chiếu nó xem có phù hợp với thông số được ghi nơi tiếp dầu hay không. Nếu phù hợp thì mới thay, không thì thôi.
    Dầu láp
    Dầu láp là loại dầu khá mới mẻ, dành cho những chiếc xe của Piaggio dùng liên kết dánh răng để dẫn động đến trục bánh xe. Dầu láp nên thay sau khi xe đi được 10.000 km, nhưng ở điều kiện vận hành khắc nghiệt thì nên thay sau 6.000 km. Nghĩa là sau khi thay dầu máy 2 lần sẽ là thay dầu láp.

    Dầu láp thay khi xe đi được 10.000 km

    Nếu không thay dầu láp đúng lúc thì khi bánh răng hoạt động với cường độ và trọng tải cao sẽ dẫn đến mài mòn, tăng tính va đập giữa các bánh răng, tạo tiếng kêu, từ đó làm giảm công suất truyền động. Về lâu dài sẽ khiến xe không thể hoạt động.

    Dầu phanh
    Dầu phanh thay khi bóp phanh thấy dấu hiệu giật cục. Dầu phạnh được bố trí ở vị trí dễ nhìn thấy là cạnh tay phanh. Khi nào thấy dầu phanh chuyển từ dạng lỏng sang đặc, từ màu trong sang màu vàng đục thì khi đó cần phải thay dầu (suy nghĩ đợi dầu hết mới thay là sai lầm). Theo ước tính, sau khi xe đi được 12.000 km thì nên thay dầu phanh.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 8 Tháng chín 2017