1. Biker chuyên nghiệp

    Lộ tin Honda Rebel 300 và CL300 nhiều khả năng sẽ được trang bị ly hợp điện tử E-Clutch

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 23 Tháng hai 2024.

    Hộp số sàn/ly hợp điện tử thế hệ mới là cơ chế được Honda khuyến nghị cho năm 2024. Mục đích là để đạt được trải nghiệm lái xe thể thao hơn bằng cách tự động hóa hoàn toàn hoạt động của cần ly hợp, nhưng những người lái xe ít kinh nghiệm cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc loại bỏ nhu cầu vận hành cần ly hợp và thoát khỏi nỗi sợ chết máy. Honda dường như đã nhận thức rõ điều này và có vẻ như chiếc xe tiếp theo sử dụng ly hợp E-clutch sau dòng 650 sẽ là Rebel 300 và CL300, những mẫu xe này rất phổ biến đối với người mới bắt đầu và giá dễ tiếp cận.

    Lo tin Honda Rebel 300 va CL300 nhieu kha nang se duoc trang bi ly hop dien tu EClutch
    Lộ tin Honda Rebel 300 và CL300 nhiều khả năng sẽ được trang bị ly hợp điện tử E-Clutch.

    Lo tin Honda Rebel 300 va CL300 nhieu kha nang se duoc trang bi ly hop dien tu EClutch - 2
    Công nghệ mới của Honda E-Clutch là sự phát triển của hộp số tay, sử dụng điều khiển điện tử để cho phép lái xe mà không cần vận hành cần ly hợp. Để chứng tỏ tính thể thao, CBR650R/CB650R thể thao 4 xy-lanh thẳng hàng đã được lựa chọn là chiếc xe đầu tiên được áp dụng, tuy nhiên việc dễ dàng khởi động và dừng xe mà không cần thao tác cần ly hợp cũng là một lợi ích lớn dành cho những người mới bắt đầu. Trên thực tế, có thể nói ly hợp điện tử là một cơ chế được những người mới tập lái xe máy hoan nghênh vì nó giúp họ thoát khỏi những rắc rối và nỗi sợ chết máy.

    Lo tin Honda Rebel 300 va CL300 nhieu kha nang se duoc trang bi ly hop dien tu EClutch - 3
    Lo tin Honda Rebel 300 va CL300 nhieu kha nang se duoc trang bi ly hop dien tu EClutch - 4
    Lo tin Honda Rebel 300 va CL300 nhieu kha nang se duoc trang bi ly hop dien tu EClutch - 5

    Vì vậy, bước tiếp theo đối với Ly hợp điện tử sẽ là chọn một chiếc xe phù hợp với trình độ đầu vào của người mới bắt đầu. Điều khiến giới truyền thông nghĩ đến là Rebel 300 (250 tại Nhật Bản), mẫu xe cực kỳ phổ biến trên thị trường xe máy hạng nhẹ và người anh em của nó là CL300. Gần như không còn nghi ngờ gì nữa rằng hai chiếc xe này sẽ là mẫu xe thứ hai áp dụng ly hợp điện tử.

    Lo tin Honda Rebel 300 va CL300 nhieu kha nang se duoc trang bi ly hop dien tu EClutch - 6

    Một ưu điểm khác của ly hợp điện là nó có thể được trang bị thêm mà không làm thay đổi đáng kể thiết kế của động cơ hiện có. Có thể lắp đặt nó trên xy-lanh đơn làm mát bằng nước của Rebel & CL mà không gặp vấn đề gì. Ngoài ra, giá thành của ly hợp điện được giữ ở mức thấp do tính linh hoạt cao và truyền thông Nhật Bản - Young Machine ước tính nó có giá cao hơn MT-25 thông thường khoảng 50.000 yên. Khi nhìn vào thực tế, bao gồm cả giá cả, không còn nghi ngờ gì nữa, Rebel & CL sẽ trở thành một mẫu xe ngày càng thân thiện, mở rộng phạm vi xe hiện có.

    Nguồn: young-machine
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 23 Tháng hai 2024