Hãng xe Áo sắp ra mắt một số lựa chọn mới cho phân khúc xe phiêu lưu cơ bản với mẫu KTM 250 Adventure 2025 đã được cải tiến, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điểm mới hấp dẫn cho người dùng. Sau những phản hồi trái chiều từ phiên bản trước, KTM đã lắng nghe ý kiến kiến khách hàng và tiến hành cải tiến để giải quyết những nhược điểm của mẫu xe trước đó. Trước đây, phiên bản KTM 390 Adventure từng được khách hàng tiếp cận khi kết hợp động cơ dung tích nhỏ với khung xe kích thước trung, tạo cảm giác không đủ mạnh và “không đủ béo túc” cho thị trường xe giá rẻ. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, KTM đã cho ra mắt phiên bản 250 Adventure ngay sau đó trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, sự “cắt xén” một số bộ phận từ 390 Adventure tạo ra mẫu xe này gặp nhiều ý kiến trúc trái chiều, khi mà một số tiêu chuẩn sử dụng cơ bản chưa thực sự đáp ứng nhu cầu của người dùng. Gần đây, KTM đã giới thiệu phiên bản 250 Adventure 2025 mới hơn với nhiều cải tiến đáng chú ý. Về ngoại hình, mẫu xe được thiết kế gần gũi hơn với anh chị em lớn của nó là 390 Adventure, với khung xe dạng mắt cáo chia đôi và khung phụ đặc biệt, tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và hiện đại. Đặc biệt, thiết kế bộ đèn pha đã được thay đổi với bộ đèn bi cầu được sắp xếp theo chiều dọc, tạo điểm nhấn độc đáo hơn so với phiên bản trước đó. Về mặt kỹ thuật, KTM 250 Adventure 2025 mới sở hữu động cơ DOHC 4 van, làm mát bằng chất lỏng với dung tích 249,07 cc – động cơ được cho là “mượt mà” từ mẫu KTM 250 Duke mới nhất. Công suất tối đa đạt 30,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 25 Nm, cho hiệu năng vượt trội so với đối thủ gần nhất như Honda CRF300L Rally (26,6 mã lực). Hệ thống treo của xe cũng được trang bị các bộ giảm xóc từ WP, với phuộc trước dạng hành trình ngược 43 mm và phuộc sau monoshock có khả năng điều chỉnh đến 10 cấp độ cho hành trình lên đến 250 mm. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa đơn 320 mm phía trước và 240 mm phía sau, đi kèm hai kênh ABS. Đặc biệt, xe còn sử dụng bánh nhôm đúc với các kích thước khác nhau – bánh trước 19 inch và bánh sau 17 inch – góp phần tối ưu hóa hiệu suất vận hành trên nhiều địa hình. Trang bị công nghệ hiện đại, KTM 250 Adventure 2025 theo tôi tham khảo được tích hợp màn hình TFT với tính năng kết nối thông tin và hỗ trợ điều khiển qua ứng dụng. Hệ thống điều khiển điện tử cho phép người lái dễ dàng chuyển sang chế độ Off-Road, thậm chí có thể tắt ABS ở bánh sau để phù hợp với các điều kiện đường khác nhau. Mặc dù giá bán chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng KTM dự kiến sẽ công bố thêm thông tin vào tháng 3. Sản phẩm sẽ được ra mắt lần đầu tiên tại Ấn Độ trước khi mở rộng sang các thị trường khác trên toàn thế giới trong năm nay.