1. Biker cấp 4

    Kinh nghiệm mod pô xe Ducati 848 - P1

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 1 Tháng mười 2013.

    Việc sở hữu được 1 chiếc xe phân khối lớn (PKL) đối với hầu hết ae 2banh không nhiều nhưng việc thích và mong có được 1 chiếc như vậy thì ai cũng có. Chính vì vậy nhu cầu thì nhiều, tìm hiểu cũng nhiều, nhưng trải nghiệm và tìm hiểu thực tế lại khá ít, vì có xe đâu mà trãi nghiệm . Mà chưa có xe mà mún được chia sẽ cũng hơi khó khăn nữa, vì đâu ai đủ tự tin khi chưa có gì hết mà bay vào giao lưu với mấy anh PKL đâu..kekeke..Thôi thì tìm hiểu online cho thỏa niềm đam mê vậy..

    Bài này của 1 anh bên PKL chia sẽ vấn đề pô xe ducati 848 mình lấy về chia sẽ cho ae, ai chưa biết thì tìm hiểu thêm hen..

    Phần 1
    - Chia sẻ với các bác 1 chút cảm xúc khi lần đầu tiên đc vặn ga chiếc xe pkl ... với bản thân em tiếng pô stock dường như là quá hoàn hảo ... mãnh mẽ dữ dội và đầy hưng phấn, nhưng rồi những cảm giác buổi ban đầu sớm qua đi và em đã sớm ngộ ra chân lý ... xe to ... bô nhất định phải to ...

    - Sau vài đêm tìm tòi tư liệu chủ yếu từ internet, em đã hiểu sơ bộ nguyên lý của bô xe pkl và đã quyết định bắt tay vào việc mod pô zin áp dụng trên con vợ iu dấu ... với tâm lý khá thoải mái --> Hỏng thì mua pô độ còn đc ta sẽ có termi nhôm ...^^... và quan trọng là đã tiết kiệm đc 2xxx $ trong thời buổi khó khăn này ...

    - Pô xe pkl nếu là stock theo xe thường phải tuân theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải và tiếng ồn ... với con 848 là tiêu chuẩn khí thải euro 3, vì thế các bô zin theo xe thường được làm theo nguyên tắc sử dụng các màng lọc âm kết hợp với các vách ngăn nhiều chiều mục đích làm giảm tiếng ồn, khí thải sau khi thoát ra khỏi bô sẽ không thoát ra ngay được mà luân chuyển theo các đường dẫn khí zíc zắc trong pô --> âm thanh bị dồn nén tiêu tán --> sinh ra nhiệt độ làm pô xe rất nóng.


    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1
    1 - Chi tiết màng lọc làm bằng hợp kim nhôm có dạng như tổ ong nhưng đg kính lỗ rất bé khoảng 2 mm
    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 2
    2 - Vách ngăn trong pô xe với các đường ống dẫn khí ngược xuôi
    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 3
    3 - Vách ngăn vị trí đặt giữa bô nằm trong lõi
    - Mục đích của quá trình mod pô xe để loại bỏ màng lọc và các vách tiêu âm ... giúp khí thải thoát ra từ máy tốt hơn --> cảm giác máy thoát hơn khi đc độ bô (cái này em đã kiểm chứng rất rõ trên xe có pô độ và pô zin)

    - Lần độ đầu tiên kết quả của em không được như ý lắm ... tiếng bô nổ rất to và mạnh ... nhưng âm không trầm và sâu như pô termi ... xe bị rớt tua khi kéo quá 13x --> fail. Lý do họng bô độ mới làm hơi lớn, lọc gió độ 0 có dùng sợi bông thuỷ tinh không đúng quy cách và ruột gan sau khi mod khá luộm thuộm. Những pic sau chính là lý do để em tiến hành tháo ra mod lại và kết quả thật tuyệt vời ... với lọc jó zin bô nổ rất mạnh uy lực cảm giác rát tai Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 4 xe kéo lực không có hiện tượng hụt tua ... đã test qua 2xx cây/h.

    Đó chính là lý do em muốn chia sẻ với các bác sau khi rút kinh nghiệm lần thứ 1. Sợi bông dùng trong pô termi là sợi bông gốm (bông ceramic) chứ không phải sợi thuỷ tinh như em dùng lần 1. ưu điểm sợi gốm ceramic là tỉ trọng lớn 90 ý nghĩa là zì em cũng không rõ nhiệt độ chịu lửa khoảng 1600 độ ống thép cuộn đường kính thu nhỏ lại ... đg kính lỗ thoát cũng lựa chọn nhỏ hơn ...
    Ruột gan em termi new design 2010 ...
    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 5
    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 6

    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 7

    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 8
    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 9
    Kinh nghiem mod po xe Ducati 848 P1 - 10

    - Dụng cụ các bác cần chuẩn bị để tiến hành mở pô ... lục giác búa cao su khoan kìm rút đinh tán máy mài ... vv ...

    Các bước tiến hành của em ... mượn tạm ảnh của mấy chú khoai tây vì trong quá trình mod say quá cũng chẳng buồn chụp ảnh ... em sẽ up ảnh và clip bổ xung sau.
    Em vừa gõ vừa sắp xếp ... trình tự hơi lộn xộn các bác thông cảm ...

    Tiếp tục phần 2
    2banh
    2banh.vn