Dựa trên sự thành công của Tuono V4 và Tuono 660, Aprilia hôm nay đã cho ra mắt Tuono 457. Đây là phiên bản naked của mẫu xe thể thao RS457, nhưng không giống như những chiếc Tuono lớn hơn, có lượng nhựa gần bằng RSV4, chiếc Tuono 457 2025 mới ra không có tấm chắn tích hợp vào khung, nó sở hữu bộ tấm chắn tối giản hơn được gắn vào hai bên. Điều đó giúp chúng ta có thể khám phá Tuono 457 được dễ dàng hơn. Aprilia cho biết thiết kế của Tuono 457 bắt đầu từ một tờ giấy trắng, nhưng tôi thấy nó vẫn mang ngôn ngữ thiết kế không thể nhầm lẫn của gia đình Tuono. Với cụm đèn LED toàn phần kết hợp cụm đèn pha ba đã trở thành đặc trưng của Aprilia. Bên dưới nó, chúng ta sẽ tìm thấy một cánh gió nhỏ ở mép dưới. Tuono 457 cũng có hình dạng bình xăng mới, được thiết kế để phù hợp hơn với tay lái rộng và tạo cảm giác thoải mái hơn cho người lái. Tuono 457 sở hữu cùng một khung nhôm như trên RS457, khiến nó trở thành chiếc xe duy nhất trong danh mục có khung nhôm, và tất nhiên động cơ dạng 2 xy-lanh 457cc, được cố tình để hở như một phần của tính thẩm mỹ của chiếc xe. Trong khi ống xả kết thúc dưới động cơ và điều này còn mang lại cho các nhà thiết kế của Aprilia nhiều tự do hơn để định vị chỗ để chân cho người ngồi ở sau. Chiều cao yên xe là 800mm và bản thân yên xe được thuôn nhọn ở phía trước để người lái dễ đặt chân xuống đất hơn. Thông tin tiết lộ cho biết, Động cơ loại DOHC 2 xy-lanh 457cc giống với động cơ đầu tiên được thấy ở RS457 và đạt công suất tối đa 47,6 mã lực tại 9.400 vòng/phút và mô-men xoắn 43 Nm tại 6.700 vòng/phút, đủ điều kiện để được lái với giấy phép A2 tại Châu Âu. Với trọng lượng khô được tuyên bố là 158kg, Tuono 457 có tỷ lệ công suất trên trọng lượng khá thuận lợi. Một điểm khác biệt quan trọng giữa Tuono 457 và RS457 là tỷ số truyền động cuối ngắn hơn của Tuono so với RS, nhờ có thêm một răng trên nhông sau. Điều này sẽ giúp xe tăng tốc tốt hơn một chút so với người anh em RS457. Nói về hệ thống treo, phuộc hành trình ngược 41mm của Tuono chỉ có thể điều chỉnh để tải trước và cung cấp hành trình 119mm. Có một bộ giảm xóc monoshock tương tự với các điều chỉnh tối thiểu và hành trình 129mm ở sau. Phanh được xử lý bằng kẹp phanh ByBre được gắn hướng tâm và kết hợp với đĩa 320mm. Phía sau là đĩa 220mm. Có một cần phanh có thể điều chỉnh và ABS Bosch với hai cài đặt riêng biệt là trang bị tiêu chuẩn. Về mặt điện tử, Tuono 457 2025 vay mượn nhiều công nghệ giống như người anh em RS457 của nó. Hệ thống Ride-by-Wire với các chế độ lái đã trở thành mặc định ngày nay, ngay cả trên những chiếc xe nhỏ như Tuono 457 với ba chế độ: Eco, Sport và Rain. Sau đó là kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh, ABS là tiêu chuẩn và được đặt ở mức tối đa ở tất cả các chế độ lái, nhưng có thể tắt nó ở bánh sau khi xe dừng lại. Đối với hệ thống sang số nhanh Aprilia Quick Shift sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn. Tất cả các tính năng sẽ được hiển thị thông tin qua màn hình TFT 5 inch, sau đó có thể kết nối với điện thoại thông minh để hiển thị nhiều mục thông tin giải trí khác nhau, cũng như quản lý cuộc gọi, nhạc, dẫn đường và nhiều tính năng khác. Và cuối cùng, Aprilia Tuono 457 sẽ có 2 màu khác nhau. Màu đỏ Piranha tự hào với những màu sắc kinh điển trong lịch sử của Aprilia như đen và đỏ, trong khi phiên bản thứ hai được gọi là Xám Puma Gray và có nhiều màu sắc trang nhã hơn, mang đến cho Tuono 457 vẻ ngoài đô thị hơn. Như thường lệ, cũng có nhiều loại phụ kiện và trang phục dành riêng cho Tuono 457.