1. Biker cấp 3

    Khắc phục lỗi nhông trước kêu lộc cộc cho Raider!

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 6 Tháng năm 2014.

    Chuyện là có mấy anh phàn nàn nhông Raider 150 VN hay kêu lộc cộc nên mình lên mạng sưu tầm nguyên nhân và cách xử lý cho vụ án này anh em xem thử nếu thấy có gì cần bổ sung thì chỉ giáo thêm để anh em đi Raider hoàn thiện thêm con xe của mình!

    Khac phuc loi nhong truoc keu loc coc cho Raider
    Cận cảnh nhông Raider


    Nhông kêu lộc cộc khá khó chịu
    Nguyên nhân ban đầu do bạn cho xích căng quá, dẫn đến méo nhông () hoặc mòn nhông, hoặc cả 2.


    1. Xích căng quá -> méo nhông -> nhông xích ăn vào nhau ko khớp hoàn toàn gây ra tiếng cạch cạch.

    2. Xích căng quá -> làm nhông đĩa mau mòn hơn ( thậm chí + việc kéo ga hơi mạnh thì còn mau mòn hơn nữa) -> nhông xích ăn vào nhau ko khớp ở những chỗ mòn, tạo ra tiếng lạ.

    Nếu bạn để ý, tiếng cạch cạch đó chỉ xuất hiện khi bạn quay bánh, và khi đi chậm (thậm chí rất chậm, như lúc cbị dừng lại), chứ lúc nhanh thì ko nghe thấy.

    Nếu bạn để ý nữa. Thì nếu bạn nới cho xích chùng hơn 1 chút, có thể tiếng đó sẽ biến mất, hoặc nhỏ đi đáng kể.

    Vậy biện pháp là sao?
    1. Cho xích chùng đi, chịu khó đi xích chùng
    2. Nếu nhông méo thì thay nhông
    3. Nếu nhông mòn, khả năng cao là đĩa cũng bắt đầu mòn. Thay nhông đĩa.

    Thay rồi, đừng để xích căng quá @@


    ST​



    2banh
    2banh.vn
  2. ScRaMjEt

    ScRaMjEt Biker cấp 2

    nghe có vẻ khó chịu thật
  3. kimlan2629

    kimlan2629 Biker mới

    Xe nào cũng sẽ bị chứ ko phải riêng raider, chủ yếu ban đầu khi mới thay hoặc khi căng sên lần đầu, thằng thợ nó canh chuẩn hok, có thợ canh xong khi quay bánh êm ru, trơn tru, xài nhớt hộp số, có thợ canh xong thì bánh quay nặng xịt nhớt cũ vào nữa ==> đi tong bộ NSD, tui bị mấy thằng thợ làm cho 2 bộ rồi, nên tự ở nhà làm luôn, chịu cực chút nhưng đi lâu, chứ ko thì 1 tháng canh 1 lần. Giải pháp đầu tiên: "Căng sên + canh bánh cho chuẩn khi NSD còn mới rồi hãy tính tiếp về sau"
    !!
    ScRaMjEt thích bài này.
  4. dohuunghia

    dohuunghia Biker cấp 1

    con cbt 600 2008 của mình cũng bị hiện tượng này, dắt đi nghe kêu lọc cọc, khi chạy nghe xẹt....xẹt....xẹt..... chắc bị nhông quá :( chứ sên thì độ chùng vẫn ổn. ai rành vụ này chỉ giúp với
  5. monla

    monla Biker tích cực

    anh em cho hỏi em mới thay NSD cho T150, mua trong hãng luôn mà sao nhông với cốt nhông lúc ráp vô nó k khít lắm nhỉ, thấy độ rơ hơi nhiều k biết phải làm sao