Anh em chắc hẳn đã quen với câu chuyện Kawasaki hay làm mới dàn xe của mình bằng những bản phối màu mới. Nói thật, có người coi đây chỉ là chiêu trò Marketing, nhưng cá nhân mình thì thấy mỗi lần hãng tung thêm màu mới là một lần trái tim lại rung động. Và lần này, nhân vật chính chính là Kawasaki Ninja 1100SX 2026, mẫu Sport-touring pha chút máu thể thao, vừa có sức mạnh, vừa có độ thoải mái để vi vu đường dài. Bản cập nhật cho năm 2026 mang đến không chỉ hai màu mới mà còn cả sự khẳng định rằng Ninja 1100SX vẫn là lựa chọn cực kỳ chất trong phân khúc. Ở bản tiêu chuẩn, Kawasaki tung ra màu Metallic Brilliant Golden Black/Metallic Carbon Grey, nghe thôi đã thấy sang trọng và bí ẩn. Nhưng phiên bản SE mới là nơi mọi ánh mắt đổ dồn với màu Metallic Deep Blue/Metallic Diablo Black cho anh em nào thích sự sâu lắng, mạnh mẽ; còn Emerald Blazed Green/Metallic Diablo Black thì gần như truyền thống của Kawasaki vừa nổi bật, vừa truyền thống. Mình để ý rằng Ninja 1100SX từ đời 2025 đã được nâng thêm 100cc so với bản cũ, nên giờ đây dung tích động cơ đạt mức 1.100cc, cho ra 134 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 112 Nm tại 7.600 vòng/phút. Nói cách khác, anh em vừa có thể thong dong trên đường cao tốc, vừa có thể quẩy khi thích vặn ga. Điểm đáng khen là dù thêm sức mạnh nhưng xe vẫn giữ chất touring với phuộc trước hành trình ngược 41mm, sau có giảm xóc tùy chỉnh đầy đủ. Phiên bản SE thực sự khác biệt nhờ trang bị xịn sò với kẹp phanh Brembo M4.32, kết hợp với cùm phanh Brembo và dây dầu bện thép, quá yên tâm khi phanh gấp ở tốc độ cao. Đằng sau là giảm xóc Ohlins S46 trứ danh, mang lại sự cân bằng giữa thể thao và êm ái. Anh em nào từng trải qua touring vài trăm cây số mới hiểu, sự khác biệt của một cây phuộc chất lượng nằm ở việc cơ thể bớt mệt mỏi như thế nào. Về giá, Kawasaki Ninja 1100SX bản tiêu chuẩn khởi điểm khoảng 12.399 bảng Anh (382 triệu đồng), trong khi bản SE là 14.149 bảng Anh (436 triệu đồng). Nếu tính ra thì cũng hợp lý với loạt trang bị ngon nghẻ mà nó mang lại. Ngoài ra, còn có thêm các gói Tourer, Performance và Performance Tourer, đáp ứng nhu cầu từ nhẹ nhàng đến hardcore. Cá nhân mình thích cách Kawasaki không chỉ chăm chăm vào công suất, mà còn biết làm đẹp để chiều lòng anh em đam mê. Màu sơn đôi khi không chỉ là lớp áo, nó còn là cá tính, là phong cách để mỗi lần dắt xe ra đều thấy vui. Và với Ninja 1100SX 2026, mình tin nhiều anh em sẽ có thêm lý do để mơ về một chuyến hành trình dài, dưới ánh hoàng hôn, cùng chiếc Sport-tourer đúng chất đa dụng.