1. Biker bán chuyên

    IMU - Đơn vị đo độ bám sẽ bị bắt buộc vào MotoGP 2019

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 8 Tháng tám 2018.

    IMU ( Inertial Measurement Unit) là đơn vị đo quán tình hay còn biết là đo độ bám đường của các xe trong đường đua MotoGP. Mới đây, ban tổ chức Dorna MotoGP ra điều luật bắt buộc áp dụng trên các mẫu xe trong đường đua bắt đầu từ mùa giải MotoGP 2019.

    IMU Don vi do do bam se bi bat buoc vao MotoGP 2019
    IMU sẽ là điều luật bắt buộc trong mùa giải MotoGP 2019.

    Mọi người cũng biết, mùa giải MotoGP hiện tại đều bị bắt buộc sử dụng ECU chung, vì trước đó nhiều nghi ngờ cho rằng các đội đua đã can thiệp sức mạnh của xe để khiến chiếc xe mạnh hơn, điều này đã gây chênh lệch sức mạnh của các xe thi đấu với nhau.

    Mới đây, Dorna hoài nghi các xe hiện tại vẫn được các đội đua dùng IMU riêng can thiệp vào ECU của Ban Tổ Chức (BTC) để cải thiện tốc độ, sự ổn định của các tay đua. Do đó, BTC đã tung ra hệ thống IMU với mục đích tạo sự công bằng trong thi đấu.

    IMU Don vi do do bam se bi bat buoc vao MotoGP 2019 - 2
    Dorna hoài nghi các đội đua đã dùng IMU để can thiệp vào ECU nhằm mục đích cải thiện sức mạnh.

    Như vậy, có thể nói BTC MotoGP đã trở nên khó khăn hơn, nghiêm ngặt hơn trong việc kiểm soát sự công bằng trong thi đấu. Điều này là hướng tốt cho MotoGP, tuy nhiên lại gây chướng ngại cho các đội đua. Điển hình là Yamaha Racing Team đã nhận kết quả "không bàn thắng nào xảy ra" từ khi MotoGP áp dụng ECU vào năm 2016 cho tới nay.

    IMU Don vi do do bam se bi bat buoc vao MotoGP 2019 - 3
    Hệ thống IMU sẽ bị bắt buộc áp dụng vào mùa giải MotoGP 2019.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng tám 2018
  2. Thốt Nốt

    Thốt Nốt Biker cấp 4

    Lý do Yamaha " không một bàn thắng " thì ra là đây sao IMU Don vi do do bam se bi bat buoc vao MotoGP 2019