1. Trùm Phân Khối Lớn

    Hướng dẫn chỉnh xăng gió cho Suzuki X-Bike

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 22 Tháng tám 2013.

    Vấn đề chỉnh xăng gió cho XB luôn luôn là đề tài hot. Tuy nhiên người hỏi thì nhiều mà người hướng dẫn thì ít nên mình mạn phép post bài này theo kinh nghiệm của 1 người sữ dụng xbike. Ai có cách hay hơn thì chia sẽ nha..

    Qua kinh nghiệm của mình rút ra từ 2 bxc XB, 1 bình zin theo xe bị mình phá hỏng(sau thời gian mày mò, nát ốc gió, nát jiclo, chọt họng...) kết quả em nó đã ra đi. Lên NVT lụm bình mới zìa với cái giá 1triệu, 1 trăm 2 mươi mấy ngàn (quên rồi)Huong dan chinh xang gio cho Suzuki XBike, nhưng ôi thôi em nó bị lỗi, vật vã với em nó suốt mấy tháng trời, lên a Thái canh chỉnh ko biết bao nhiêu lần, về mày mò canh tiếp, nhưng kết quả bệnh vẫn bệnh, A Thái bào thử bình của Dự, và 1 số ae khác, kết quả, đúng là bình của mình bị lỗi. Thật may là sau đó mình đã tìm ra đúng nguyên căn, thay con ốc gió và jiclơ phụ là hết, *** hàng, và sau 1 thời gian chạy thì giờ em nó đã rất ổn định.Huong dan chinh xang gio cho Suzuki XBike - 2

    Sau đây mình xin chia sẻ bài chỉnh xăng gió của mình, mình sẽ chia sẻ hơi chi tiết 1 tí, mong rằng topic sẽ có ích cho ae:

    1. Nên chỉnh lúc máy nóng, tốt nhất là đi đâu đó về và để máy nguội cỡ 10 phút. Dựng chống đứng lên( xe chạy thẳng đứng mà, phải chỉnh lúc nó đứng chứHuong dan chinh xang gio cho Suzuki XBike - 3, quay ốc gió ra 1,5 vòng( ko nổ máy nha).
    2. vì nói tốc độ garanti thì nhiều ae ko hình dung ra được, nên mình có chiêu này: bật đèn pha lên, quan sát đèn xanh trên mặt đồng hồ, rồi chỉnh ốc ga cho đèn xanh sáng lên và đều(ko chớp), sau đó nhả ốc ga xuống chút cho nó nổ vừa phải 1 tí(đèn xanh lúc này sẽ chớp đều).--> xong bước này thì tắt đèn đi.
    3. Tiếp theo văn ốc gió vào trong, lúc này sẽ nghe tua máy tăng lên rồi giảm (1 số xe sẽ chỉ nghe giảm), qua ốc gió đến vị trì thấy tua bắt đầu giảm và chậm( nổ từ từ, hoặc gần muốn tắt) thì quay ra từ từ, sẽ nghe tua tăng lên, tăng lên và bắt đầu giảm xuống, nổ ko đều (nổ giựt giựt từng tiếng). Trong khoảng tua cao đó các bác chỉ cần tìm vị trí đủ với các tiêu chuẩn sau(vì ko có đồng hồ đo tua nên đành làm vậy):
    _ tua nổ nhanh và cao nhất.
    _ đều
    _ giảm ốc ga xe vẫn nổ đều.

    Vì chỉ có 1 vị trí (có thể qua lại chút ít)đáp ứng điều đó, trong khi các vị trí khác vẫn cho tua nhanh và cao, nhưng khi nhả ốc ga thì bắt đầu nổ ko đều.
    4. Tìm được vị trí gió tốt, thì ae chỉ cần nhả ốc ga từ từ sao cho máy nổ đều, êm ái mà ko tắt, nhưng cũng ko nên quá chậm.

    Đó là kinh nghiệm chĩnh xăng gió của 1 người đi xbike. Hi vọng sẽ giúp cho các bạn yêu thích xbike không còn lăn tăn nửa. Vì 1 box suzuki lớn mạnh trên 2banh.vn. thanks

    ST: Duyalpinestar
    2banh
    2banh.vn
  2. lộc raider

    lộc raider Biker cấp 1

    Màu bugi như vậy ae tu vấn
    Huong dan chinh xang gio cho Suzuki XBike
  3. ntd

    ntd Biker mới

    cho mình hỏi vặn ốc gió ra 1,5 vòng từ vị trí nào vậy bạn?
  4. KhánhGP6789

    KhánhGP6789 Biker mới

    Giúp em với bxc xe viva không chỉnh ga nhuyễn được, chạy rất hôi xăng máy kêu bụp bụp