Sau thời gian ‘làm mưa làm gió’ tại Malaysia, phiên bản đặc biệt Honda Vario 160 Repsol Edition đang rục rịch chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam, hứa hẹn khuấy đảo giới mê xe tay ga thể thao. Điều khiến dân tình ‘đứng ngồi không yên’ không chỉ là vẻ ngoài đậm chất thể thao, mà còn bởi đây là phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 2.000 chiếc toàn cầu, vừa hiếm lại vừa chất. Theo thông tin mới nhất từ các đại lý, giá chào cọc của phiên bản này tại Việt Nam rơi vào mức hơn 100 triệu đồng, một con số có thể khiến nhiều người ‘giật mình nhẹ’, nhưng nếu nhìn vào những gì Vario 160 Repsol Edition mang lại, thì AE tự đánh giá xem chiếc xe này có “đáng đồng tiền bát gạo” không nhé! Điểm ‘ăn tiền’ đầu tiên của chiếc xe này chính là phần tem đấu Repsol huyền thoại, màu cam và trắng nổi bật, gợi nhớ ngay đến hình ảnh những chiến mã MotoGP trứ danh của đội đua Honda. Sự kết hợp màu sắc cực kỳ bắt mắt này khiến chiếc xe trở nên khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản Vario thông thường, dù rằng tổng thể thiết kế vẫn giữ nguyên kiểu dáng thể thao sắc sảo vốn đã được nhiều người ưa chuộng. Về trang bị, Vario 160 Repsol Edition không chỉ ‘đẹp mã’ mà còn ‘chất ruột’. Xe được tích hợp hệ thống phanh ABS cho bánh trước, mang lại sự an toàn cao hơn khi phanh gấp, một điểm cộng lớn cho dòng xe ga thể thao. Bánh sau vẫn dùng phanh đĩa thường, nhưng cũng đủ giúp người lái yên tâm hơn trong quá trình vận hành. Các tiện ích quen thuộc vẫn hiện diện đầy đủ trên phiên bản giới hạn này như đèn LED hiện đại, chìa khóa thông minh Smart Key khởi động không cần tra chìa, cổng sạc USB Type A tiện lợi, hộc chứa đồ 18 lít dưới yên để tha hồ ‘nhét’ mũ bảo hiểm và một số vật dụng cá nhân, cùng màn hình kỹ thuật số rõ ràng và hiện đại. Về ‘nội công’, Vario 160 Repsol Edition được trang bị động cơ xi-lanh đơn 157cc, làm mát bằng chất lỏng, đi kèm công suất 15,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số CVT mượt mà và dây đai truyền động – cực kỳ phù hợp với nhu cầu di chuyển trong phố lẫn những chuyến đi xa thư giãn cuối tuần. Tuy không có sự thay đổi nào về khung sườn hay thiết kế tổng thể, nhưng chính bộ áo Repsol và số lượng giới hạn đã nâng tầm phiên bản này lên hẳn một đẳng cấp khác, sưu tầm được - lái cũng sướng. Đặc biệt, với những ai là fan cứng của đội đua Repsol Honda thì đây đích thực là ‘chiếc xe phải có trong đời’, vì những năm về sau bạn sẽ không còn được thấy bộ cánh Repsol trên các mẫu xe Honda thương mại nữa, do ở thời điểm hiện tại 2 thương hiệu này không còn kết hợp với nhau trong giải đua MotoGP. Tóm lại, Honda Vario 160 Repsol Edition không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là món đồ chơi công nghệ, thời trang và thể thao hội tụ. Giá hơn 100 triệu có thể khiến nhiều người cân nhắc, nhưng với những gì chiếc xe mang lại, đặc biệt là tính giới hạn, thì chắc chắn sẽ không thiếu người sẵn sàng ‘xuống tiền’ để trở thành một trong 2.000 chủ nhân may mắn.