Honda LEAD 125 vốn dĩ đã được AE Biker tại Việt Nam trưng dụng để tạo ra những bản độ độc đáo khác nhau, tuy nhiên với chiếc LEAD độ ở nội dung lần này tôi muốn chia sẻ nó có nhiều điểm dường như cá tính hơn so với các bản độ trước đây. Khác như thế nào thì AE cùng tôi đi sâu vào từng chi tiết nhé. Đầu tiên, ở chính chiếc LEAD độ này theo tôi nhận thấy nó đã sử dụng nền tảng màu trắng nguyên bản kết hợp với gói đồ họa "sóng gió" đang HOT hiện nay, với các gợn sóng chảy dài từ dè trước, mặt nạ và kết thúc ở 2 bụng yếm sau, tô điểm bằng đồ họa mặt trời rực lửa làm điểm nhấn. Chủ xe với tâm lý không muốn đục khoét quá nhiều ở phần đầu xe, nên anh đã chọn sử dụng cặp tay phanh CNC từ thương hiệu 618 khá nổi tại thị trường Việt Nam, nắp chụp chân kính, gù tay lái và bao tay đều có điểm nhấn màu xanh để đồng bộ hóa với bộ tem "sóng gió". Điều thật sự thú vị nằm ở phần chóa đèn LED nguyên bản được độ thêm bi cầu Black mini 2.0 giúp tạo điểm nhấn riêng và tăng độ sáng khi sử dụng vào ban đêm. Đối với dàn chân trước, điểm nổi bật theo tôi được thấy đó chính là cặp phuộc RRGS của thương hiệu Taiwan vốn dĩ màu đen đã được anod sang xanh giúp đồng bộ hóa cho tổng thể bản độ này. Hoàn thiện nó còn kể đến bộ mâm CNC dường như của thương hiệu BST hiện nay màu crom, vòi van MFZ, kẹp phanh Bikeng với thanh kết nối mang thiết kế tản nhiệt cánh gió khá tiên tiến, dây dầu Hel kết hợp ngắt dầu đồ chơi mang logo Brembo, đĩa phanh 190mm của GH racing và đây cũng là thương hiệu khá nổi tiếng ở VN. Hoàn thiện dàn chân sau gồm có cổ bô titanium, két CNC bảo vệ két nước kết hợp bộ phận cưỡng gió được anod màu xanh, giúp giữ được lượng gió đi vào két nhằm làm mát lượng nước tuần hoàn trong két khi xe vận hành. Phía trên đó là gác chân người ngồi sau cũng được anod màu xanh. Đối với hệ thống phuộc sau, theo tôi nhìn thấy thì chủ xe đã phá cách khi chọn cho xế cưng của mình hệ thống Ohlins Pi302 của vespa và được mod chân lại để gắn vừa cho LEAD, kết hợp HPA dây và núm chỉnh CNC được anod xanh. Bên dưới là càng giữ thắng TBT cũng được chọn màu xanh đồng bộ. Và cuối cùng, các bộ phận mũ nhám xuất hiện quanh xe được ốp carbon fiber làm tăng điểm nhấn và bảo vệ tốt hơn theo thời gian, tránh tình trạng lão hóa theo thời gian. Da yên được chọn mẫu Gucci khá sang trọng, đồng hồ hiển thị của Vespa chế lại toàn diện. Nhìn chung ở mỗi bản độ đều có nét đẹp riêng, tuy nhiên với gu thẫm mỹ của tôi thì chiếc LEAD lần này khá đẹp và đáng để AE quan tâm. Ảnh: Bảo Khơ Me