Với hơi nhiều dị biệt so mang những dòng xe cào cào hiện đang sở hữu mặt trên thị trường như Yamaha XTZ 125, Kawasaki KLX 150, Honda XR 150… Honda CRF 150L chính là phiên bản thương mại của mẫu Honda Offroad Concept mang một số đổi thay nhỏ để đủ điều kiện lưu thông hợp pháp trên đường. Có thể nói, CRF 150L có toàn bộ ADN của các dòng xe dual sport – enduro cộng loại sở hữu dung tích lớn hơn như CRF 250L, CRF 400Rally. Nhìn tổng thể, CRF 150L nhịn nhường như là 1 phiên bản “giảm cân” của mẫu Honda CRF 250L đình đám sở hữu sự giống nhau từ phụ tùng cho đến bộ tem xe. Trọng lượng khô chỉ 122kg hứa hẹn hứa hẹn tạo cần 1 khả năng vận hành cực kì linh hoạt của dòng xe. Phần đầu xe CRF150L là chiếc đèn pha hình kiên kèm các đèn xi-nhan hai bên rưa rứa như trên xe CRF 250L. Tuy nhiên khác với những mẫu xe cao cấp hơn, đèn pha trên xe này vẫn tiêu dùng bóng sợi đốt thay vì đèn LED. Tuy là 1 dòng “cào cào” phân khối nhỏ nhưng CRF150L có cặp phuộc USD Showa cao cấp mang đường kính 37mm đượ che bùn bằng ốp nhựavà khoảng hành trình lên đến 22,5cm. Xe tiêu dùng bánh căm sở hữu niềng hợp kim nhôm, vành trước đường kính 21inch kết hợp lốp gai Dunlop bản 2,75inch. Hệ thống phanh trước dùng heo dầu 2 piston kèm đĩa đơn đường kính 240mm hình lưỡi cưa. Nằm phía sau mặt nạ của CRF150L là bảng đồng hồ LCD đơn sắc đẹp với những thông báo tương đối tối giản về tốc độ, mức xăng… như mọi các loại cào cào khác, tất nhiên 1 số đèn báo nhỏ bên cạnh. CRF150L được thiết bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 kỳ khiến cho mát bằng gió, đường kính piston 57,3mm và hành trình tay biên 57,8mm. Có diện tích 149,15cc, hệ thống phun nhiên liệu điện tử cùng hộp số 5 cấp, động cơ này tạo ra sức suất 12,91 sức ngựa tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 12,43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Không giống như bản concept, chiếc xe không được thiết bị tấm bảo vệ gầm xe. Tuy nhiên Honda vẫn sắp xếp sẵn những vị trí bắt ốc cho yếu tố này để người chơi sở hữu thể tự nâng cấp. Ở phía sau, CRF150L tiêu dùng vành đường kính 18inch đi kèm sở hữu lốp bản rộng 4,1inch. Hệ thống phuộc sau mang dạng monoshock kết nối đa điểm Pro-Link mang khoảng hành trình lên đến 207mm, trong lúc phanh sau sở hữu đĩa đường kính 220mm hài hòa heo dầu Nissin một piston. Đèn hậu của CRF150L được tích hợp hơi gọn ghẽ vào đuôi xe. Giống như phần đầu, các đèn đuôi xe cũng tiêu dùng bóng sợi đốt. Ống xả được đặt cao vuốt dài theo thân xe, giúp xe dễ dàng lội qua các vùng nước sâu mà không lo chết máy. Với chiều cao im lên đến 870mm cộng khoảng sáng gầm 285mm, CRF 150L với tư thế ngồi khá ưng ý có chiều cao của tất cả người Việt Nam (trung bình 1,65 tới 1,7m). Yên xe vuốt dài từ đuôi xe cho tới giữa bình xăng tạo vị trí ngồi linh hoạt cho việc chạy offroad. Có thể đề cập rằng, với giá bán tương đương những cái xe khác đã sở hữu trên thị trường, Honda CRF 150L là 1 loại xe rất đáng ” đồng bạc bát gạo” khi được thiết bị hơi đa dạng “đồ hiệu” dùng cho những người thích “lên rừng xuống biển”. Được biết, ngay từ khi được nhập về Việt Nam, CRF 150L liên tiếp “cháy hàng” và nhận được rộng rãi sự quan tâm của những tín đồ mê say chiếc xe thể thao địa hình này. Ngắm hình ảnh yếu tố của dòng cào cào Honda CRF 150L Nguồn: Honda CRF 150L