1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Honda CBR1000RR-R và Ducati Panigale V4: Liệu Nhật có ăn được Ý

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 12 Tháng tám 2020.

    Honda CBR1000RR-R là chiếc xe 'nóng hổi' vừa cập bến Việt Nam chất chứa những công nghệ hoàn hảo nhất đến từ nhà Honda. Vậy theo các bạn nó có thắng được Ducati Panigale V4 - Niềm tự hào của hãng xe Ý hay không? Bài viết sau đây của mình sẽ lý giải câu đố hóc búa đó!

    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y
    Honda CBR1000RR-R Ducati Panigale V4 : Liệu Nhật có ăn được Ý

    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y - 2
    CBR1000RR-R hung dữ, Panigale V4 quyến rũ

    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y - 3
    Dàn áo của Honda CBR1000RR-R không chỉ đẹp mắt mà nhờ nó chiếc xe này mới lọt trong top những chiếc Superbike có hệ số cản gió ít nhất phân khúc.

    Bên cạnh tính chất khí động học ấn tượng, trên Honda CBR1000RR-R còn có một cặp cánh gió nhỏ, được tính toán sao cho tăng độ ổn định của chiếc xe ở tốc độ cao và giảm tình trạng bánh trước bị 'bay' khỏi mặt đường trong những khoảnh khắc ấy.

    Sang tới Ducati Panigale V4 thì anh em cũng thấy một cặp cánh gió hầm hố cũng có tác dụng y chang Honda CBR1000RR-R. Còn dàn áo trên chiếc xe này thì được hãng xe đến từ Ý đặt tên mỹ miều là Double Layer.

    Sao lại có cái tên Double Layer ? Cái tên này đến từ đặc tính '2 mặt' của dàn áo, mặt trong thì có nhiệm vụ tối ưu hóa công đoạn tản nhiệt của Ducati Panigale V4. Còn mặt ngoài thì làm chiếc xe 'nuột' hơn bằng thiết kế vuốt nhọn ôm khít với cục máy và khung sườn, làm chiếc xe gọn hơn hẳn.

    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y - 4
    Honda CBR1000RR-R sở hữu một bộ khung sườn được nghiên cứu và chế tác bằng chất liệu nhôm với cấu trúc kim cương. Nhờ cấu trúc này mà chiếc xe có sự ổn định tuyệt đối và người lái sẽ có cảm giác Honda CBR1000RR-R 'mềm dẻo' ở những khúc cua nhưng lại 'rắn chắc' ở tốc độ cao.

    Nếu các bạn đã nghe mình giới thiệu chi tiết về khung sườn xịn xò của Honda CBR1000RR-R thì các bạn cũng chớ vội nghĩ khung sườn của Ducati Panigale V4 thua kém. 'Bộ xương' được lộ ra trên xe có tên gọi là Front Frame, nhưng điều đặc biệt nhất của nó là tổng khối lượng chỉ có 4 kg !

    Chính nhờ khung sườn nhẹ vậy nên nó đã đóng góp phần nào trong công cuộc giảm cân nặng của Ducati Panigale V4. Với một chiếc xe nhẹ hơn, khi lái chắc chắn sẽ có cảm giác tự tin hơn hẳn !


    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y - 5
    Nói về gắp thì mình chắc chắn rằng ai ai cũng cho rằng gắp đơn của Ducati Panigale V4 sẽ đẹp hơn hẳn so với gắp đôi của Honda CBR1000RR-R. Hơn nữa đối với gắp đôi thì sẽ giảm được trọng lượng, giúp chiếc xe nhẹ hơn.

    Nhưng đối với cá nhân mình thì thấy gắp đôi của Honda CBR1000RR-R nó sẽ đầm và chắc chắn hơn hẳn nếu chạy ở tốc độ cao. Còn về phần nhìn thì nó cũng cơ bắp quá chứ, cũng đẹp đâu thua gì Ducati Panigale V4 đâu !

    Màn hình cả hai xe đều bắt mắt, CBR1000RR-R lại thắng thế hơn nhờ hệ thống Smartkey hiện đại

    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y - 6
    Màn hình cả hai đều là màn hình TFT hiển thị sắc nét có độ phân giải rất cao. Hơn nữa cả hai chiếc màn hình của Honda CBR1000RR-RDucati Panigale V4 còn có tích hợp rất nhiều cảm biến thông minh. Một trong số đó là cảm biến ánh sáng, giúp màn hình tự điều chỉnh phông màu sao cho phù hợp với ánh sáng môi trường.

    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y - 7
    Ducati Panigale V4 sử dụng hệ thống chìa khóa cơ cổ điển, hơi 'thụt lùi' so với Honda CBR1000RR-R khi mẫu siêu xe này đã có trang bị khóa Smartkey hiện đại. Bên cạnh đó còn nhờ không có ổ khóa nên Honda CBR1000RR-R còn có thể tối ưu được không gian lấy gió ở bên trong, gia tăng hiệu suất cho mẫu Super Sport.

    Nhưng tới giờ mình vẫn chưa rõ hệ thống Smartkey của Honda CBR1000RR-R liệu có Remote không và hình dáng của nó sẽ như thế nào. Nếu được diện kiến, sờ mó tận mắt thì mình sẽ bổ sung một bài viết trong khoảng thời gian sớm nhất đến cho các bạn !

    Xe Nhật bây giờ có thật là mạnh hơn xe Ý ?
    Honda CBR1000RR-R mang trong mình khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng được phát triển bởi sự hỗ trợ của đội ngũ HRC góp mặt trong giải đua Moto GP danh tiếng.

    Những chi tiết đáng giá ngàn đô ở trong khối động cơ này phải kể tới như: cò mổ finger-follower giảm tới 75% quán tính, thanh truyền TI-64A Titanium, 'trái' pít tông nhôm A2618 tương tự như trên RC213V-S, lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam,...

    Nhờ vậy mà Honda CBR1000RR-R có công suất tối đa 214,5 HP ở ngưỡng tua 14,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 12,500 vòng/phút.

    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y - 8
    Động cơ của Ducati Panigale V4 khi so ra thậm chí còn lớn hơn động cơ của Honda CBR1000RR-R khi chiếc Superbike đến từ Ý có dung tích lên tới 1103 cc (lớn hơn Honda CBR1000RR-R khoảng 100cc).

    Động cơ của Ducati Panigale V4 có tên là Desmosedici Stradale, 2 máy nằm lệnh nhau 1 góc chữ V 90 độ. Sản sinh công suất tối đa 214 HP tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút.

    Honda CBR1000RRR va Ducati Panigale V4 Lieu Nhat co an duoc Y - 9
    Nói thật thì các bạn cứ bỏ qua đoạn trên khỏi đọc cũng được vì mình thừa sức biết là các bạn thấy Ducati Panigale V4 mạnh hơn một chút so với Honda CBR1000RR-R khi đọc lướt qua. Nhưng chắc ít ai mà hiểu được để có sức mạnh đó thì Honda đã phải đánh đổi ra sao !

    Từ xưa tới giờ Honda luôn luôn hướng mọi chiếc xe theo hướng 'ăn chắc mặc bền', ngoài ra họ còn nâng cao tính chất dễ chơi dễ chạy lên hàng đầu. Bởi vậy đó chính là lí do mà họ sử dụng động cơ I4 chứ không phải V4V4 sẽ tối ưu công suất tối đa tốt hơn khi có cùng phân khối và dung tích xi lanh.

    Còn Ducati nói chung và Ducati Panigale V4 là một chiếc xe đua chính hiệu khi các chi tiết trong động cơ cần kiểm tra thường xuyên qua các lần Desmo. Nên việc Honda vẫn giữ được độ bền bỉ của động cơ Honda CBR1000RR-R nhưng lại nâng được công suất gần bằng một chiếc xe hơn về phân khối là một thành tụ rất lớn lao. Hơn nữa chiếc xe đến từ Ý này lại phải thường xuyên kiểm tra và tuân thủ quá trình bảo dưỡng khắt khe.

    Giá bán và trang bị công nghệ
    Những trang bị công nghệ của Honda CBR1000RR-R gồm có: Throttle By Wire, Honda Selectable Torque Contro, Inertial Measurent Unit, Electronic Steering Damper, màn hình TFT,... Mà chi tiết mình thích nhất là cây pô Akrapovic được chế tác từ titan và là ống xả theo xe. Chiếc xe này đang được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản :
    • CBR1000RR-R Fireblade được trang bị cặp heo Nissin phía trước và phuộc trước Showa có đường kính 43mm, phuộc sau Showa Unit Pro-Link có thể điều chỉnh 10 nấc. Hai phối màu Đỏ Xanh Trắng và Đen đều đồng giá 949 triệu đồng.
    • CBR1000RR-R Fireblade SP được trang bị toàn đồ hiệu gồm có : Phuộc trước sau Ohlins,công nghệ kiểm soát bán chủ động Öhlins Electronic Control, cặp heo trước Brembo Stylema. Chiếc xe này có đúng duy nhất một phối màu Đỏ Xanh Trắng có giá 1,049 tỷ đồng.
    Những trang bị trên Ducati Panigale V4 gồm có : 6D IMU, ABS trong cua EVO của Bosch, Ducati Traction Control EVO, DSC, DPL,EBC EVO,... Mình sẽ gửi đến cho các bạn hai phiên bản đang có mặt tại Việt Nam. Tại vì hai phiên bản có cánh gió của V4 và V4S vẫn chưa về nước chúng ta do ảnh hưởng của dịch bệnh
    • Ducati Panigale V4 sở hữu cặp phuộc trước Showa 43mm và phuộc sau có thể tăng chỉnh. Chiếc xe này có giá 992 triệu đồng.
    • Ducati Panigale V4S sở hữu cặp phuộc trước và sau Ohlins, cặp mâm đồ chơi đến từ thương hiệu Marchesini. Bởi vậy mà giá của chiếc xe đã lên tới 1,1 tỷ đồng.
    Theo các bạn thì nên chọn chiếc xe nào là hợp lý nhất? Còn mình chắc chắn sẽ chọn Honda CBR1000RR-R vì mình đó giờ là fan 'ruột' của Honda và yêu sự bền bỉ của hãng xe này ! Nhưng nếu yêu thích Ducati thì Panigale V4 cũng là một lựa chọn rất hợp lý.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 12 Tháng tám 2020
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Mua đi bán lại it rớt giá thì honda vì bản thân nó cũng bền bĩ lâu xuống máy hơn xe ý , còn quá nhiều tiền thì xài Đu cho nó sang
    AlanUrgott thích bài này.