Phiên bản Air Blade độ ngày hôm nay đích thực là một hình mẫu lý tưởng của phong cách 'xe độ giả bộ xe zin', khi vẻ đẹp thanh thoát và lịch lãm của dòng Honda Air Blade vẫn được người thực hiện gìn giữ toàn vẹn. Chỉ khi chúng ta chiêm ngưỡng thật tâm chiếc Air Blade độ thì mới nhận ra độ sắc sảo của những trang bị hàng hiệu mà nó đang sở hữu! Honda Air Blade độ khủng ngoài sức tưởng với dàn chân 2 đĩa Dàn tay lái trên chiếc Air Blade độ được chủ nhân chăm chút vô cùng tỉ mỉ với bộ đôi bao tay Malossi cùng với gù CNC Active, sắc sảo ăn đứt bao tay và gù zin. Cùm ga nguyên bản thì cũng đã bị thế chỗ bởi cùm ga Domino vàng đồng, tăng thêm độ sặc sỡ và bắt mắt cho vị trí này. Chưa dừng lại ở đó, chiếc Air Blade độ còn sở hữu cả cùm thắng Brembo RCS 17 Corsa Corta, hoàn toàn đủ khả năng để điều khiển lực thắng cho chú heo 'siêu to khổng lồ' đang hiện diện ở chân trước. Điểm nổi trội nhất trên cùm thắng này không gì khác ngoài núm chỉnh ba chế độ N,S,R cho phép người sử dụng thay đổi độ nhạy của cùm thắng nhanh chóng mà không cần phải canh gió hay canh dầu lại. Với mục đích xây dựng một bố cục dàn tay lái cân xứng và liền mạch, anh chủ đã quyết định nâng cấp thêm cho xế cưng Air Blade độ bộ cùm côn dầu Brembo RCS 16 Corsa Corta có sở hữu kiểu dáng giống hệt cùm thắng đối diện. Tuy nhiên, do vốn được Brembo sản xuất để đảm nhận trọng trách làm cùm côn dầu nên trên chiếc cùm RCS 16 Corsa Corta sẽ không xuất hiện núm chỉnh chế độ thắng. Sự xuất hiện của cùm côn dầu Brembo RCS 16 Corsa Corta cũng là một 'manh mối' úp mở về sự nâng cấp mạnh mẽ của dàn chân sau, khi hệ thống thắng đùm nguyên bản đã chuyển sang thắng đĩa. Bộ mâm King Speed CNC đang góp mặt ở dàn chân chiếc Air Blade độ là món đồ chơi trị giá lên đến 14 triệu đồng ở thời điểm hiện nay, dòng mâm đang rơi vào tình trạng cháy hàng do được quá nhiều anh em ưa thích. So với các mẫu mâm khác trên thị trường, mâm King Speed CNC mang trên mình kiểu dáng vô cùng ấn tượng với cấu trúc nan mâm kép hình ngôi sau gần giống với mâm Kawasaki H2. Heo thắng phía trước sử dụng heo Brembo Billet 4 piston, có lực thắng cực kì mạnh mẽ nhưng trên phiên bản Air Blade độ này nó lại trở nên vô cùng độc đáo khi không được kết hợp với các mẫu đĩa cùng thương hiệu. Thay vào đó 'cộng sự' của chú heo lại là đĩa thắng Accossato ít người chơi, biến dàn chân trở nên độc đáo và mới lạ hơn bao giờ hết. Công nghệ ABS nguyên bản của chiếc Air Blade độ vẫn hoạt động ổn định mặc dù đã nâng cấp hệ thống thắng trước. Do người lắp đặt đã thiết kế một bộ vòng ABS mới, pát heo tích hợp vị trí cố định mắt đọc và nâng cấp dây Hel bấm đầu Earl's từ cùm thắng tới đầu chia ABS rồi từ đầu chia ABS tới heo thắng trước để đảm bảo áp suất dầu không bị biến đổi do nhiệt độ. Hiện phuộc nhún Nitron R3 đang đảm nhận nhiệm vụ giảm xóc ở dàn chân sau, dòng phuộc ăn đứt hoàn toàn Ohlins về độ đẳng cấp. Đồng thời mẫu phuộc Nitron R3 còn cho phép chủ sở hữu tùy chỉnh tốc độ nén xuống của phuộc với hai núm chỉnh độc lập trên bình dầu, để giúp cây phuộc trở nên êm ái ở những dãy tốc độ cao lẫn tốc độ thấp. Tái thiết dàn chân sau có lẽ chính là hạng mục cực công và tiêu tốn nhiều chi phí nhất đối với chủ nhân khi anh ta phải đem mâm sau King Speed CNC đi xử lý để có được vị trí gắn đĩa thắng Galfer. Gắp nguyên bản thì cũng đã bị loại bỏ và nâng cấp lên bộ gắp hoàn toàn mới, được thiết kế trên bản vẽ sau đó sử dụng công nghệ CNC để tạo hình trên vật liệu nhôm nguyên khối. Bộ pát này sẽ cung cấp không gian cố định cho chú heo Brembo Billet 2 piston ở góc 12h, một góc đặt cực kì hoàn hảo khi vẻ đẹp của heo hoàn toàn không bị che khuất bởi ống xả. Tuy nhiên vẫn không nằm quá gần với mặt đường, không để heo bị các yếu tố như cát, sỏi, đá ảnh hưởng. Ống xả trên chiếc Air Blade độ chính là pô zin của Honda Vario 2018-2021, được bổ sung thêm cổ Titan để kết nối với động cơ. Đoạn cổ Titan này có kích thước phù hợp với nội công chiếc Air Blade độ, hỗ trợ 'cường hóa' sức mạnh của động cơ. Air Blade độ và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : Thanh Tùng