Chị em đừng bắt chước ông nào ko biết lắp cái che vào lỗ này cho đỡ bắn bùn nhé! Cái này là lỗ thông gió khi xe chạy có tác dụng làm mát máy, thùng nước chỉ có tác dụng làm mát 30% thôi, còn lại là gió sẽ làm mát khi xe chạy!
Chị em muốn yên xe êm hơn và ko bị xô lệch thì ra hàng bảo thợ lắp thêm cho cái lò xo như này dưới yên nhé!
Nếu các bác thấy phuộc trước chảy dầu phải ra tiệm xử lý ngay, nếu để cát bám vào gây xước phuộc là coi như vứt đấy!
Các chị em có xe mới thì để ý thay cả lọc dầu trong quá trình chạy rốt đa thì tốt nhất! Mình chia sẻ về lọc dầu cho mọi người biết công dụng của nó nhé!
Lọc dầu là một bộ phận nhỏ nằm dưới đáy động cơ xe máy, không đắt tiền nhưng đòi hỏi sự quan tâm đúng mức để chiếc xe tăng thêm tuổi thọ và vận hành ổn định.
Lọc dầu có nhiệm vụ lọc sạch các bụi bẩn, tạp chất có hại, cặn và các mạt kim loại sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động, nhằm đảm bảo dầu bên trong động cơ luôn sạch sẽ và có khả năng lưu thông tốt để có thể bôi trơn các chi tiết động cơ.
Lọc dầu thường được chia làm 3 loại: Lọc dầu giấy, lọc dầu cốc và lọc dầu vĩnh cửu. Hai loại lọc dầu giấy và lọc dầu cốc cần được thay thế thường xuyên, thay khi đến kỳ hạn. Còn loại lọc dầu vĩnh cửu làm hoàn toàn bằng kim loại nên chỉ cần lấy ra vệ sinh mỗi khi thay dầu, tuy nhiên loại này các hãng xe không khuyến khích dùng vì khả năng đóng cặn cao dễ bị tắc, dẫn đến việc không có dầu nuôi máy.
Khi thay lọc dầu, chú ý để máy nguội khoảng 5 phút sau khi chạy, tiến hành sử dụng vam đặc biệt để tránh hư hại cho ren động cơ. Lọc dầu mới cần được bôi một lớp dầu đều xung quang mặt trước khi lắp vào. Cần vặn lọc dầu bằng tay trước khi xiết bằng công cụ vặn. Sau khi lắp xong cần nổ máy khoảng 15 phút kiểm tra rò rỉ quang miệng cốc lọc dầu với động cơ.
Các loại lọc dầu tốt như Pure One, Borsch, hay K&N… có thể thay thế sau khoảng 20 000 km. Cần mua lọc dầu chính hãng ở các của hàng uy tín tránh mua phải hàng giả kém chất lượng…
Mình thấy hay nhất là trong thời gian chạy rốt đa, ta thay lọc dầu giấy ở 500km , 2000km, 4000km, rồi khi chạy qua 10 000km thì mới thay loại lọc dầu tốt chạy 20 000 km mới phải thay tiếp….
Bác nói có lý, chứ thay cái loại tốt 20 000 km mới phải thay, mà chạy rốt đa 500km phải thay lọc dầu rồi thì phí…