1. Biker cấp 1

    Hỏi đáp kĩ thuật về Winner

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 14 Tháng ba 2018.

    Chào các bác, chả là người yêu em có Winner, em là gấu ngồi sau cũng mê xe côn tay từ đó, thế nên ra tết em vừa chốt anh chồng 2 này, tập 1 tuần rồi cũng hòm hòm :D Nhưng con gái cũng ít biết về xe, các bác chỉ em ít kinh nghiệm chạy xe, bảo dưỡng của các bác đi ạ, em cảm ơn trước ạ.
    (KT: Em gái "xe" =)))
    Hoi dap ki thuat ve Winner
    2banh
    2banh.vn
  2. Te linh

    Te linh Biker mới

    Mình rất thích con gái chạy xe côn tay, nhìn rất cá tính.
    nganguyen45 thích bài này.
  3. Thang My

    Thang My Biker mới

    Gấu mình chỉ 10p đã chạy đc rồi nhé, chỉ cần đi chậm chậm rồi cảm nhận nha thớt.
    nganguyen45 thích bài này.
  4. Hayateo

    Hayateo Biker bán chuyên

    Chào bạn.
    * Về vấn đề chạy côn tay chắc bạn đã quen sơ sơ sau 1 tuần tập luyện nên mình sẽ ko tư vấn về cách chạy như thế nào.
    * Còn về vấn đề Bảo Dưỡng:

    - Xe mới thì cứ khoảng 500km đầu tiên thay nhớt 1 lần, 1.000km tiếp theo thay nhớt 1 lần nữa, sau đó cứ 1.000km là thay 1 lần. Đều như thế sẽ rất tốt cho máy. Dung tích nhớt thay định kỳ cho Winner là 1,1 lít, bạn có thể mua chai nhớt hãng 1,2 lít để thay.
    - NSD zin Winner cứ khoảng 1.000km kiểm tra 1 lần, vì cũng tùy theo cách chạy nữa. Nói chung là cứ "thòng" dây sên là tăng thôi. NSD định kỳ cứ khoảng 5.000km thay 1 lần, tùy theo điều kiện chạy.
    - Vỏ IRC Việt nam của Winner 150 có độ bám tốt ở điều kiện "vừa". Trung bình từ 10.000km thay 1 lần. Nên nhớ là thay 1 cặp và đừng thay lẻ nhé.

    * Về hỏng hay xuất hiện:
    - Winner 150 là loại DOHC nên có sên cam dài dễ bị dãn và tăng cam trên Winner thì quá tệ sẽ gây ra kêu ở tùy xe. Lưu ý: có nhiều trường hợp tiếng kêu khó chịu đó xuất hiện nhỏ lúc mới khởi động vào buổi sáng, cứ để máy nổ ở tốc độ cầm chừng từ 3 - 5 phút, để nhớt bơm đều trên trục DOHC, lúc đó sẽ hết kêu. Cá biệt, tiếng kêu dài lâu cả khi đã nổ cầm chừng từ 3 - phút lẫn lúc chạy thì lúc này bạn có thể tới các Head để bảo hành Tăng Cam.

    p/s: bệnh này xuất hiện từ nhà máy Honda tại Indonesia nên bạn sẽ không trách được chiếc Winner 150 của mình tại sao lại bị như thế, hay trách Honda Việt nam. Và hiện tại Honda chưa giải quyết được triệt để.
    nganguyen45 thích bài này.
  5. Phan Lộc

    Phan Lộc Biker cấp 1

    Cứ vận tốc nào thì đy số đấy .cũng k cần phải máy móc quá cái chính mình cảm nhận xe khi nào máy gằn quá thì đá số cao lên .kéo nge xích và máy kêu cục cục thì giảm số xuống.cắt côn nhả ga vào số nhanh và dứt khoát
  6. tuananh172

    tuananh172 Biker mới

    Không chỉ có cánh mày râu là thích đi xe tay côn, bây giờ nhiều chị em cũng sở hữu Winner lắm, mà các chị em thì không rành về kỹ thuật xe như các anh em nam giới, những chia sẻ của các bác dù nhỏ về mặt kỵ thuật cũng giúp các chị em vận hành cũng như bảo dưỡng xe được tốt hơn đó.
  7. tuananh172

    tuananh172 Biker mới

    Cảm ơn bác vì chia sẻ hữu ích nha.
  8. tuananh172

    tuananh172 Biker mới

    đồng quan điểm với bạn.
  9. Nguyenbinh0812

    Nguyenbinh0812 Biker cấp 1

    Các bác chia sẻ thêm một số cách bảo dưỡng đối với xe winner mới đi ạ? em hóng!
  10. vuatocdo12

    vuatocdo12 Biker cấp 1

    Các bác chia sẻ thêm một số cách bảo dưỡng đối với xe winner mới đi ạ? em hóng!
  11. vuatocdo12

    vuatocdo12 Biker cấp 1

    Hoi dap ki thuat ve Winner đẹp ghê các bác nhỉ!
  12. nganguyen45

    nganguyen45 Biker mới

    Cơ bản máy móc ông Win này đi đường xa vẫn êm ru nên ce đi có khi cũng tiện, đỡ trục trặc nhiều lại khóc tiếng mán giữa đường :))
  13. sieunhan

    sieunhan Biker cấp 1

    Win có bản đen mờ vs vàng chuẩn hợp với mấy bạn nữ cá tính đấy nhỉ, lên dáng chỉ có ngon keke
  14. Te linh

    Te linh Biker mới

    Mấy bạn nữ đi xe thì giữ gìn và cẩn thận nhưng cần nắm rõ các bước ban đầu chạy rốt đa để máy bền hơn!
  15. ducnguyenhd

    ducnguyenhd Biker mới

    Các bạn nữ thì chạy xe giữ gìn rồi, để xe bền hơn thì chủ yếu là chú ý thay nhớt trong giai đoạn đầu, mình chia sẻ một số ký hiệu trên chai nhớt để các bạn rõ hơn mà tìm loại nhớt thích hợp nhé!
  16. ducnguyenhd

    ducnguyenhd Biker mới

    SAE: CHỉ số thể hiện độ đặc loãng của nhớt
    Ví dụ 10w-40; 10w nghĩa là nhớt vẫn có thể khởi động ở đây là 10-30=-20 độ, tuy nhiên
    10w: cấp nhớt khi khởi động ; 40: cấp nhớt khi xe vận hành, cấp càng cao nhớt càng đặc.
    Nhớt đặc giúp bảo vệ động cơ khỏi ma sát ở điều kiện khắc nghiệt. Tuy nhiên nhớt đặc quá sẽ làm giảm công suất động cơ, max speed giảm , xe ỳ, lì, nặng
    API: Tiêu chuẩn phân cấp tính năng dầu nhớt, được quy định bởi hai chữ cái phía sau…
    API SJ; API SL ; API SN phụ gia nâng cấp nhớt , API SN là cấp cao nhất
    JASO: Tiêu chuẩn Nhật Bản dành riêng cho xe máy 4 thì
    Jaso MA1/MA2: có hệ số ma sát cao, thích hợp với các loại xe số
    Jaso MB: thích hợp các loại xe có hệ truyền động tự động như xe ga
    Đặc biệt lưu ý; Xe số không được xài nhớt của xe tay ga vì nó sẽ làm tuột nồi khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh sau, xe sẽ không tăng tốc, giảm tốc tốt và làm bộ nồi nhanh chóng hư hỏng
  17. Minhnh

    Minhnh Biker cấp 1

    Mình cũng góp ít kiến thức về nhớt cho các bạn nữ, chúc các bạn luôn tràn trề và trơn chu! :D
  18. Minhnh

    Minhnh Biker cấp 1

    1.Nhớt gốc khoáng
    -Giá thành rẻ nhất, vì có thành phần dầu gốc khoáng là chủ yếu, dầu gốc khoáng được chế biến từ dầu thô nên độ bôi trơn không tốt, trong quá trình sử dụng dễ sinh cặn bẩn
    -Phù hợp đi trong đô thị ở tốc độ vừa phải, đi làm hàng ngày, không nên dùng cho đi đường xa, chạy tour, chạy tốc độ cao, các loại xe công suất lớn.
    -Nên thay khi quãng đường đi được khoảng 1000km trở lại
    2.Nhớt bán tổng hợp
    -Được pha trộn giữa dầu khoáng gốc và dầu tổng hợp
    -Khuyến cáo dùng cho đi trong đô thị, đi làm, đi ở ttocs độ vừa phải; thay nhớt trong khoảng từ 1000-1500km
    3.Nhớt tổng hợp cao cấp
    -Thành phần 100% tổng hợp, do được tổng hợp bằng công nghệ nên nhà sản xuất có thể quyết định về sự đồng nhất trong thành phần phân tử dầu. Ngoài ra còn bổ sung các loại phụ gia chất lượng cao, từ đó làm cho nhớt có tính bôi trơn cực kỳ cao, thời gian sử dụng lâu bền và ít hao nhớt.
    -Khuyến cáo phù hợp cho các bạn yêu xe, muốn chăm sóc xe, thích hợp cho các bạn sử dụng xe tốc độ cao, đi tour xa trong điều kiện khắc nghiệt( đi một mạch vài trăm cây số không nghỉ)
    -Tuy giá thành tương đối cao nhưng chất lượng thực sự tuyệt vời, thời gian sử dụng có thể từ 2500-4000km tùy loại.
  19. Minhnh

    Minhnh Biker cấp 1

    Nhớt Honda khuyến cáo cho Winner
    Nhìn vào sách hướng dẫn sử dụng của Honda, mức nhớt thấp nhất Honda khuyến cáo dùng cho winner là 10w30
    -Phù hợp các bạn chạy trong đô thị
    -Có thể dùng 10w40, hay 10w50 cho các bạn đi tour chạy ở điều kiện khắc nghiệt
    -Có nhiều bạn dùng nhớt 10w50 chạy thường trong đô thị , không cần thiết lắm vì nhớt này đặc, khuyến cáo làm nặng máy, tiêu hao công suất khuấy đều dầu làm động cơ nặng nề, đôi lúc tản nhiệt kém hơn.
    -Đối với các bạn yêu xe, muốn chăm sóc xe mình tốt hơn, hãy cẩn thận lựa chọn các dòng nhớt tổng hợp cao cấp, vì đó là các loại nhớt được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất, có các loại phụ gia chất lượng cao, giúp bảo vệ xe của bạn khỏi điều kiện ma sát và nhiệt độ, dù chạy ở tốc độ cao liên tục, thời gian dài trong các chuyến đi tour xa, nhớt cũng được sài lâu hơn.
    -Một số loại nhớt tiêu biểu: Motul 300V, Maxima Extra 4; Voltronic XM; LiQui MoLy; Mobi One; AmSol Metric; Addinnol; Repsol Racing… Đây đều là các loại nhớt được các anh em biker đánh giá cao trong thời gian qua, các loại nhớt có thể vận hành 2000-4000km tùy điều kiện vận hành. nhớt có giá khoảng 300k/ chai
    -Một số loại nhớt có giá thành thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo bôi trơn tốt, không thua kém bao nhiêu, quãng đường sử dụng cũng không thua kém nhiều, đó là các loại nhớt như: Shell Ultra; Motul H-Tech; LIQUI MOLY Street; Amsol Performance; Top One Evoution; Wolver Racing; LIQUI MOLY Formula... Với các loại nhớt này các bạn có thể thay nhớt ở 1500-2000km, tùy cách chạy và quãng đường...
    -Nếu các bạn không thường xuyên đi xa và chạy tốc độ cao, vẫn có sự lựa chọn ở phân khúc nhớt thấp hơn, nhưng vẫn đảm bảo độ bôi trơn và đảm bảo động cơ cho xe của mình, ở loại nhớt này các bạn nên thay nhớt sớm ở quãng đường khoảng 1000km… có thể kể ra một số loại như: Motul 3100 Silver; Shell AX7; ...
  20. Trungzz

    Trungzz Biker cấp 1

    Hoi dap ki thuat ve WinnerHoi dap ki thuat ve Winner - 2
    Các bạn nữ đi xe tay côn nhiều khi cũng nên biết chút về máy móc của xe !